Chapter 11

1.9K 123 17
                                    

Đúng 15 phút sau, tôi có mặt tại thư viện cùng với Draco. Chúng tôi bước vào thư viện và nhanh chóng tìm chỗ ngồi. Tôi hỏi Draco :

- Draco, mày có hứng thú với Muggle không ?

- Hả ???? Mày nói gì vậy Iliya ? - Draco hét to lên, tôi bịt mồm cậu ấy.

- Suỵt, nói nhỏ thôi, bà Pince nghe thấy bây giờ.

-  Tao thật sự không hiểu mày đang nói cái gì, lạy Merlin, tao ghét họ.

Tôi vội vàng tìm những quyển sách  liên quan đến nó.

- Có thể mày ghét họ với những bản tính kiêu căng, hung ác như bọn họ nhưng cũng có người tốt mà. Dù sao tao đang hỏi mày có hứng thú với họ không thôi.

- Mày hỏi thế có ích gì. - Cậu ta nhàm chán tựa vào tủ.

Tôi lấy ra năm quyển sách, quay đầu lại ngồi vào bàn :

- Hôm qua, ba tao gửi thư cho tao, trong đó pa pa tao nói rằng thế giới Muggle rất phát triển, hơn cả thế giới phù thủy nữa. Tao nghĩ rằng nếu tìm hiểu nó kĩ hơn thò sẽ có lợi trong tương lai, nhất là với gia tộc mình.

Draco suy nghĩ hồi lâu rồi thở dài :

- Được thôi.

Chúng tôi nghiên cứu đọc, không thể phủ nhận rằng xã hội ở thế giới bên ngoài lại phát triển đến vậy khiến tôi cũng phải há hốc.

Xã hội Muggle phát triển như vậy thì thế giới Pháp thuật tính sao...

Cõ lẽ sẽ suy tàn...

####

Sau khi học tập cả một ngày dài, tôi trở về phòng. Lúc này tôi thấy Agust đang bay quanh phòng trốn tránh Mint.

Tôi "..." cảnh tượng khỉ mợ gì thế này.

- Agust, đến đây nào. Mint, ngồi im đi. - tôi lườm lườm nó, Mint ngoe nguẩy cái đuôi, trừng mình nhìn tôi.

Tôi "..."

Lật bàn, nó là chủ hay tôi là chủ vậy.

Tôi nhìn dưới chân Agust, vội lấy bức thư.

"                 Ngày Xx tháng Xx năm Xxxx

Từ: Juliana Alexander

Settia thân mến,

Dạo này con có khỏe không? Việc học vẫn tốt chứ. Xin lỗi con, dạo này ta vô cùng bận rộn nên không có thời gian viết thư cho con ( dù ta dã ngăn Lupin để ta viết thư trước ) nhưng con yên tâm, giáng sinh này ta vẫn sẽ tổ chức cho con. Ta rất mong con về nhà sớm, Advent cũng ở đây đấy!

                              Yêu côn

                       Juliana Gestiner

P/s: Đương nhiên sẽ có hai món quà nhé! "

Tôi gập bức thư, nhanh chóng viết lại một bức rồi cho Agust đưa đi. Cầm đũa phép phe phẩy một lát, tôi nhẹ nhàng đi đến phòng tắm.

Giáng sinh sắp tới rồi.

####

Không khí giáng sinh tràn ngập khắp Hogwarts, ngồi xuống bàn ăn cho Slytherin, tôi trầm trồ :

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

( Đồng nhân Harry Potter ) Kẻ Được Chọn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ