Brat 4:

651 44 2
                                    

Heheheheheh ayun po, maraming salamat po sa mga nagbabasa nito.
At sa mga patuloy pang magbabasa nito.

At chapter na ito ay inihahandog ko para sa inyung lahat.

---------+++------+++Brat 4+++-----+++---------

              BREILLE P.O.V.

I woke up so early today dahil sa ingay na naririnig ko sa hallway ng mansyon.

Kaya naman bumangon na ako sa aking kama, at mabilis na nagtungo sa banyo dito sa kwarto ko upang maghilamos at mag ayos ng sarili.

Nagsuot lang ako ng isang puting fitted high waits short na napakaikli. At isang plain white v neck shirt. At white vans.

Pagkatapos ay lumabas ako. At nakita kong aligaga ang lahat ng tao.

Kaya naman ay nagtungo na ako sa unang palapag upang alamin ang nangyayari.

Ngunit pagdating ko dun ay nalula ako dahil sa mga dekorasyon na nakasabit kung saan saan at aligaga ang lahat.

Anong meron dito??? Tanung ko sa sarili.

Kaya naman nilapitan ko ang isang tagalinis ng mansyon namin.

"Manang ano pong meron??" pagtatanung ko dito??

"Ang lola nyo po kasi. Nag organisa ng isang welcome party para sa iyo. Kung kaya aligaga ang lahat." sagot naman nito, saka mabilia na umalis sa aking harapan.

Kaya naman naglakad na ako papunta sa bulwagan ng mansyon upang makapaggala sa labas.

Ngunit paglabas ko doon ay nakasalubong ko rin ang tatlo kung pinsan.

"Oh ano handa ka na ba??" nakangiting saad ni Dale.

"Yeaahh." sagot ko dito.

"Tara, besides mamayang gabi pa ang party. Kaya mahaba pa ang panahon natin para mamasyal." saad naman nito.

Kaya nagtungo na kami sa garahe kung saan nakapark ang lahat ng sasakyan ng pamilya namin.

At pinili namin ang isang white SUV at saka mabilis na sumakay dito. At pagkasakay ay pinaandar rin ito ng nakakatandang kapatid ni Dale na si kuya Anthon.

Habang umaandar ang sasakyan ay panay tawanan naman kami at asaran. Minsan naman ay binabanggit nila at sinasabi sa kin ang bawat lugar na aming nadadaanan.

"This is the sanctuary of the Montenegro's." saad ni Dale. Kaya naman tinignan ko din ang lugar.

At kalapit lang din pala ito ng lupa namin. And hmmmm, malaki din sya. Pero mas malaki pa rin ang lupain namin.

Marami din silang mga alagang hayop at mga tanim. At saka kitang kita rin dito ang malaking mansyon na hindi rin malayo dito sa national highway.

Hanggang sa nalagpasan na namin ito at narating namin ang pinakasentro ng San Isidro.

Kaya naman ay pinark muna namin ang sasakyan at nagpasyang maglibot sa paligid.

Barrio Hot Trans: BRIELLE: The Untamed Devil.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon