6~EXplanations

3.3K 160 20
                                    

Zian Kyle's Pov.

Kakatapos lang ng klase namin at nagpaalam lang ako saglit kay khate na may kukunin lang ako, gusto pa ngang sumama.

Nakakairita lang yung laging may nakabuntot.

Papunta na ko ng locker ngayon para kunin yung kakailanganin kong libro para sa next subject ko ng may matanaw akong babae. Halatang nagmamadali sya at parang asar na asar hindi nya na nga ko napansin dahil busy sya sa kung anong hinahanap nya sa bag nya.

Nung katapat ko na sya hindi na ko nagdalawang isip na hatakin sya sa braso kailangan ko na syang makausap ngayon . Kailangan kong maipaliwanag sa kanya yung nakita nya.

"Bash pwede ba tayong mag usap ?"
Tanong ko sa kanya gamit yung endearment namin.

"bitawan mo ko"
Poker face na sagot nya. Sobrang cold treatment nya sakin after makita nya kami ni khate.

"Please kahit ngayon lang let me explain bash please."
Kahit lumuhod ako sa harap mo mimay gagawin ko .

"Tapos na tayo kaya wala na tayong dapat pag usapan bitawan mo ko Sy!"

"Wag mo naman akong iwan mimay."

"Wag iwan ? seryoso ka ba ? sinaktan mo ko tas sasabihin mong wag kitang iwan ? e kung kung saksakin kaya kita ngayon dito mismo at sabihin ko sayong wag kang mamamatay!"

"Please yung nakita mo hin----"

"Shutang ina Sy ano pa bang sasabihin mo! 2 months na walang explanations mula sayo tas bigla kang aarte na kala mo ikaw ang dehado. Shit ka!"
Hindi ako nakasagot sa pag sigaw nya kaya tinalikuran nya na ko. Hindi ako papayag na mawala sya sakin kaya yinakap ko sya kung alam mo lang mimay, kung alam mo lang .

"Wag mo naman ako tawaging Sy lang na parang galit na galit ka sakin"

"Hindi lang ako galit na galit sayo Zian Kyle! galit na galit ako to the point na nandidiri ako sayo. Sayo at sa makating babae mo!"

Para kong nabuhusan ng malamig na tubig sa huling sinabi nya, wala na kung pakielam kung mahina ako pero hindi ko na kaya, kaya lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa kanya kasabay ng pagtulo ng mga luha ko sa balikat nya . Natatakot ako na baka pag binitiwan ko sya tuluyan na syang mawala sakin.

"Bitiwan mo ko dugyot ka! wag mong gawing singahan yang balikat ko!"
Madiin ang pagkakasabi nya at tuluyan ng inalis ang ang mga kamay ko sa bewang nya. Shit nababakla ako sa sakit . ang tanga tanga ko na hinayaan kong mawala sakin yung babaeng mahal na mahal ko.

"PUTANG INA MIMAY WAG KANG SHUNGA !! HINDI AKO DUGYOT! LUHA YON. LUHA!! HINDI UHOG!"

[ end of Zian's Pov ]

Hindi Ako Bitter! ( slight lang )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon