"Chàng nghe một chút xem, hình như Tiểu Viên Cầu đang nói cái gì "Hủ". Quý Thư nghe âm thanh Hạ Viên lúc mơ ngủ nói, che miệng Hạ Niên nói: "Tiểu Cảm Lãm và Tiểu Viên Cầu đã đi đứng rồi, nhưng vẫn chưa nói chuyện. Chẳng lẽ lúc này trong mộng đang học nói chuyện sao?"
Hạ Niên cũng lắng tai nghe, kinh ngạc nói: "Giống như đang nói "Thước" gì đó, chẳng lẽ hôm nay nàng cho bọn nó ăn cháo gạo và đậu hủ, bây giờ mơ thấy đang ăn thứ này, trong mộng nói ra tiếng đó chứ?"
Qua ngày hôm sau, Quý Thư muốn chỉ bảo Tiểu Cảm Lãm và Tiểu Viên Cầu nói chuyện, đầu tiên là dạy bọn họ học gọi "nương", thấy bọn họ học nửa ngày mới phát rta được tiếng "nắm", nhưng cũng rất vui sướng, ôm gọi tiểu tâm can bảo bối. Lại nói với Xuân Oanh cùng Thu Yến: "Đứa trẻ nhà ca ca ta chưa đầy một tuổi đã gọi cha và nương rồi, ta nghe thật rất hâm mộ, thấy Tiểu Cảm Lãm và Tiểu Viên Cầu còn chưa nói chuyện, thật là sầu lo. Bây giờ nếu đã phát ra tiếng rồi, mấy ngày nữa nhất định sẽ nói được. Không làm gì phải dạy bọn chúng nói chuyện nhiều hơn." Mấy ngày sau đó, Tiểu Cảm Lãm và Hạ Viên cũng phát được ra tiếng, mặt dù khẩu âm không chuẩn, ngẫu nhiên cũng phát ra được một hai tiếng. Bước đi đã vững vàng hơn rồi, có khi còn giơ tay chạy chậm từng bước.
Nhân trong viện đang làm bánh mè vừng, Hạ Viên thấy bánh mè vừng kia thật tinh xảo, hình dáng dẹp dẹp, hạt mè vàng óng ánh, hương thơm nức mũi. Nàng ăn một miếng vẫn chưa đã ghiền, liền một ăn thêm một miếng nữa, chỉ tiếc không nói được, đành phải chỉ chỉ lên bàn con kêu "Nha nha". Kể từ khi Hạ Viên trở thành hài tử, cảm xúc không chỉ giống trẻ con, ngay cả đồ thích ăn cũng giống một đứa trẻ, đặc biệt rất thích ăn bánh ngọt kẹo đường...
Hạ Niên thấy Hạ Viên chỉ lên trên bàn, lại không chịu lấy bánh cho nàng, còn trêu nàng nói: "Tiểu Viên Cầu à, con gọi một tiếng phụ thân, phụ thân liền lấy bánh cho con!"
"Nắm, nắm!" Hạ Viên rất muốn gọi một tiếng phụ thân, ai ngờ nói ra lại từ nắm, cũng có chút bất đắc dĩ, nhất thời chỉ có thể làm dáng vẻ đáng thương mếu miệng, ô ô, người ta bất quá chỉ muốn ăn thêm một miếng bánh mè vừng thôi mà, có cần làm khó người ta như vậy không?
"Cha!" Bên cạnh bỗng nhiên truyền tới giọng nói của Tiểu Cảm Lãm, lớn tiếng hét lên: "Bánh!"
Không phải chứ? Tiểu ca ca huynh đã có thể nói rồi, còn nhảy ra tới hai từ? Hạ Viên thật bi phẫn rồi, vì sao mình không thể phát ra tiếng nói được? Chẳng lẽ nhân phẩm có vấn đề?
"Woaa, Tiểu Cảm Lãm có thể nói rồi!" Hạ Niên kinh hỉ, một phen ôm lấy Tiểu Cảm Lãm xoay một vòng, cười ha ha nhét bánh mè vừng vào miệng Tiểu Cảm Lãm. Tiểu Cảm Lãm đón lấy bánh mè vừng đắc ý nhìn Hạ Viên.
Hạ Viên yên lặng rơi lệ rồi, quyết định đi đến bức tường vẽ vòng tròn.
Hạ Niên mới buông Tiểu Cảm Lãm, đang định lấy cái bánh mè vừng khác cho Hạ Viên thì đã thấy Tiểu Cảm Lãm cầm bánh mè vừng trong miệng nhét vào miệng Hạ Viên, cái miệng nhỏ lặp đi lặp lại động tác cắn, ý bảo Hạ Viên cắn một miếng đây!
Tiểu ca ca đối ta thật tốt! Tuy rằng bánh đã dính nước miếng Tiểu Cảm Lãm, Hạ Viên vẫn cảm động cắn một ngụm nhỏ. Tiểu Cảm Lãm thấy miếng bánh có một lỗ hổng nho nhỏ, càng nhét bánh mè vừng vào miệng Hạ Viên, há to miệng ý bảo cắn một ngụm lớn đi, Hạ Viên làm thật, hù dọa Tiểu Cảm Lãm rút tay lại, mang bánh rút ra, thối lui mấy bước, giương cái miệng nhỏ nhắn làm động tác cắn. Tiểu muội à, cắn một miếng là được, nuốt trọn hết cả cái bánh thật không hiền hậu đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên kim Hạ phủ
RandomTác giả: Cống Trà Thể loại : Điền văn , xuyên không Số chương: 100 chương Nhân vật chính: Hạ Viên Giới thiệu Giới thiệu: Mẫu thân đáng yêu xuyên không qua, phụ thân thông minh thâm trầm, ca ca sinh cùng Long Phượng thai tinh linh quỷ quái, bảy cô t...