Chương 12: Nốt ruồi mĩ nhân

229 5 0
                                    


Tiểu tử, sao ngươi lại tới nữa? Sáng sớm Hạ Viên đến đại sảnh Hạ lão thái thái, nhìn thấy Đào Linh Kiệt, có chút ngạc nhiên, hôm qua vừa mới tới, sao hôm nay lại tới nữa? Lại nghe Thượng Thư phu nhân đang cùng nói chuyện với Hạ lão thái thái: "Hôm qua trở về tới đêm cũng không an tâm, sáng sớm hôm nay tính để người hỏi thăm thư nhi một chút, suy nghĩ lại vẫn là tự mình đến thôi! Thấy thư nhi hoạt bát khỏe mạnh, vậy là tốt rồi. Nghe là ta đi, Kiệt nhi liền quấn quýt phải dẫn hắn, nói hắn có chuyện muốn nói với thư nhi. Tiểu hài tử nhà này, đã biết đẩy muội muội là sai rồi, đây là muốn đến xin lỗi đấy!"

Xin lỗi mà trừng mắt to như muốn ăn tươi nuốt sống thế kia? Hạ Viên liếc mắt nhìn Đào Linh Kiệt, lại đi qua thỉnh an Hạ lão thái thái và Thượng thư phu nhân, còn chưa có phúc lễ xuống, đã sớm bị Thượng thư phu nhân ôm lấy, cũng không đợi nàng nói gì, nói liến thoắng: "Một ngày không gặp, lại cao hơn chút rồi." Nói xong để Hạ Viên ngồi bên cạnh, hướng Đào Linh Kiệt nói: "Chẳng phải con nói có lời muốn nói với muội muội sao?"

Hạ Viên ngẩng đầu lên, thấy Đào Linh Kiệt nhìn mình có vẻ vô cùng sốt ruột, một lúc lâu mới chậm chạp tới đây cẩn thận hỏi: "Muội muội, ngươi có còn nói được hay không?"

Hả, Hạ Viên không khỏi lắc đầu, nhóc con này sao vậy?

"Thật ngươi không thể nói rồi?" Đào Linh Kiệt sắc mặt kinh hoảng, khoa tay múa chân béo núc ních nói: "Ta không phải cố ý, thật không phải cố ý! Đợi về nhà, ta nhất định tìm tiểu ca ca cởi bỏ chú ngữ." Nói xong đã đứng lên kéo tay Thượng thư phu nhân nói: "Tổ mẫu, chúng ta nhanh nhanh trở về đi, chỉ sợ muộn sẽ không kịp."

"Cái gì không kịp?" Thượng thư phu nhân đang ngồi ngay ngắn bất động, vỗ tay Đào Linh Kiệt nói: "Cái đứa nhỏ nhà ngươi, hôm nay làm sao thế?" 

"Hu hu, muội muội sẽ không nói nữa!" Đào Linh Kiệt khóc lên, nghẹn ngào nói ra sự tình.

Thì ra ngày hôm qua hắn bị oan uổng, thân hình núc ních tức giận trở về, lại đi tìm tiểu ca ca hỏi có biện pháp nào có thể làm người ta không nói được nữa. Ca ca đang đọc sách, thuận miệng dỗ hắn nói lấy hình nộm, viết tên người kia lên, sau đó lấy kim châm khâu lại cái miệng nhỏ của hình nộm kia, miệng nói mấy câu chú ngữ: "Hôm trước có một tiểu hài tử nói dối, hôm qua lúc ngủ, Diêm Vương đến cắt đầu lưỡi nàng." Nói xong câu ấy liền chôn hình nộm kia, người nọ sẽ không nói chuyện được nữa. Đào Linh Kiệt tin là thật, gọi một lão bộc giúp đỡ làm một cái hình nộm, sau đó viết tên Hạ Viên lên, tìm một tiểu nha đầu, bắt nàng ta khâu lên miệng cái hình nộm ấy, lại lặng lẽ trộm đến trong vườn, chôn cái hình nộm nhỏ đó xuống. Ai ngờ sau khi chôn cái hình nộm kia, hắn lại một đêm không ngủ ngon, rất sợ Hạ Viên sẽ không còn nói nữa, cho nên sáng sớm liền quấn quýt lấy Thượng thư phu nhân dẫn hắn đến gặp Hạ Viên, lúc này thấy Hạ Viên không nói lời nào, liền hoảng, nghĩ câu chú ngữ thực ứng nghiệm.

Đào Linh Kiệt nói xong, tất cả những người ở trong phòng đều nở nụ cười, Hạ Viên cũng cười nghiêng ngả trong lòng Hạ lão thái thái.

"Muội biết cười, vậy muội có thể nói không?" Đào Linh Kiệt vẫn không yên tâm, trợn mắt lấy tay muốn nhìn miệng Hạ Viên, muốn nhìn xem đầu lưỡi của nàng có còn hay không.

"Đưa đầu lưỡi cho ta." Hạ Viên cười lên, lè lưỡi, làm cái mặt quỷ dọa Đạo Linh Kiệt: "Ta không nói được rồi!"

"Ha ha ha..." Mọi người đều cười.

Đào Linh Kiệt thấy Hạ Viên vẫn tốt, chú ngữ cũng không có hiệu quả, lòng buông lỏng xuống, kéo Thượng thư phu nhân nói: "Tổ mẫu đi nhanh, ca ca gạt con, con muốn về nhà tính sổ huynh ấy."

Thiên kim Hạ phủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ