"Phụ thân, thuyền này sao chuyển động được vậy?""Phụ thân, tại sao ánh trăng này vẫn đi theo chúng ta?"
"Phụ thân..."
Trên đường lên kinh Tiểu Cảm Lãm biến thành đứa trẻ có nhiều câu hỏi, thẳng mang Hạ Niên ứng đối đến mệt.
Hạ Viên lại đột nhiên thích đánh túi lưới, cả ngày bám dính lấy Quý Thư bảo dạy nàng đánh túi lưới. Vương ma ma thấy nàng tuổi tuy nhỏ, lại khéo tay, hết sức khích lệ nói: "Thư nhi khéo tay giống thiếu phu nhân vậy, này mới có mấy ngày, đã học đánh túi lưới, tương lai học đến châm tuyến, nhất định có thành tựu."
Quý Thư ngoại trừ chiếu cố long phượng thai, còn hướng Vương ma ma nghe tính cách gia thế mọi người trong Hạ phủ..., chuẩn bị tương lai ở chung một chỗ sẽ không đắc tội với người. Nhất thời lại hỏi thăm những chuyện hàng ngày trong Hạ phủ, Vương ma ma cười nói: "Thiếu phu nhân không cần lo lắng quá, các phu nhân ngày thường cũng rất ôn hòa hữu lễ, rất nhường nhịn nhau. Hiện giờ là Đại phu nhân đang chưởng gia, Đại thiếu phu nhân đại phòng hiệp trợ xã giao, tất cả tiền chi tiêu hàng tháng cũng là Đại phu nhân chịu trách nhiệm, Đại phu nhân đối với các phu nhân khác cũng rất thương yêu. Bây giờ thiếu phu nhân dẫn theo ca nhi thư nhi vào kinh, ba năm nay tiền chi tiêu của ca nhi thư nhi cũng nên được phân tới, Đại phu nhân hẳn là chuẩn bị thỏa đáng. Vào phủ, lĩnh bạc tiêu hàng tháng, thiếu phu nhân cũng có thể an ổn qua ngày. Hơn nữa, Lão thái gia cũng sẽ vì thiếu gia cầu một chức vị, lại thêm một phần bổng lộc. Ngày tốt lành, chỉ mới bắt đầu thôi!"
Nam nhân Hạ gia nổi danh có tiếng, nữ nhân có tiền, này, Quý Thư đã biết. Lại nghe Vương ma ma nói bên tai lai lịch các nàng dâu Hạ phủ, bạc chi tiêu hàng tháng của các nàng, tiền son phấn, nha đầu hồi môn bên người có bao nhiều vân vân, nghe không khỏi mà ngây người. Âm thầm suy nghĩ, Hạ lão thái gia bất quá chỉ là quan ngũ phẩm, bổng lộc cộng thêm thu tô điền trang các loại..., thu vào hàng năm chỉ sợ còn chưa cung đủ một nửa chi tiêu trong phủ, một nửa tiêu dùng kia từ đâu mà có?
Vương ma ma sớm được Hạ phu nhân căn dặn, khi nào Quý Thư về kinh, chuyện trong phủ chắc chắn phải nói rõ với nàng, liền cười cùng nàng nói đến mấy chuyện bên ngoài nàng chưa biết.
Vốn Hạ lão thái gia thanh liêm, toàn bộ là nhờ Hạ lão thái thái xuất tiền xuất lực xử lý Hạ phủ, mới có hưng thịnh như hôm nay. Huynh đệ nhà mẹ đẻ Hạ lão thái thái được ngự phong làm hàng dệt máy, chuyên cai quản ngành công nghiệp dệt máy cả nước, cực kỳ giàu có. Hạ lão thái thái gả vào Hạ phủ thì không nói đến phần đồ cưới kia, chỉ ở trong kinh thành, còn có ba trang tơ lụa là sản nghiệp hồi môn của bà. Trong tay Hạ lão thái thái có quá nhiều trang tơ lụa, tất nhiên là nuôi dưỡng nhiều quản sự đến các điền trang xử lý, tiền hàng năm kiếm được một nửa đảm đương tiền tiêu dùng Hạ phủ. Vì Hạ lão thái thái vì Hạ gia sinh con dưỡng cái, đảm đương việc nhà, tiền hoa lợi kiếm được từ điền trang tơ lụa đều chu toàn cho Hạ phủ, địa vị của bà tại Hạ phủ, tất nhiên không cần nói cũng biết. Bởi vậy mới nói, Hạ lão thái thái và Hạ lão thái gia cùng tiến, nửa điểm cũng không giả.
Vì lấy Hạ lão thái thái làm chuẩn mực, đồ cưới những nàng dâu khác vào Hạ phủ cũng dày hơn, muốn cùng tướng công nhà mình cùng ngồi cùng ăn, ít hay nhiều đều cầm đồ cưới nhập vào cổ phần trang tơ lụa của Hạ lão thái thái, khi chia hoa hồng lại cũng chỉ lấy một nửa, một nửa kia sung công. Nói cách khác, tiêu dùng của Hạ phủ, các nàng cũng có xuất tiền. Bởi thế, các nàng dâu Hạ phủ đều đặc biệt mạnh mẽ, đứng trước mặt tướng công nhà mình cũng có chút mặt mũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên kim Hạ phủ
RastgeleTác giả: Cống Trà Thể loại : Điền văn , xuyên không Số chương: 100 chương Nhân vật chính: Hạ Viên Giới thiệu Giới thiệu: Mẫu thân đáng yêu xuyên không qua, phụ thân thông minh thâm trầm, ca ca sinh cùng Long Phượng thai tinh linh quỷ quái, bảy cô t...