Chương 14: Đông như trẩy hội

202 5 0
                                    

"Phu nhân thật sự mang nữ nhi long phượng thai của Tiểu Thần Toán trở về? Năm đó Tiểu Thần Toán rất cao ngạo, các thiên kim quyền quý trong kinh thành đều không chọn, lại chạy tới nông thôn cưới nữ nhi quan Huyện lệnh thất phẩm, các phu nhân nói nhỏ với nhau lần này Tiểu Thần Toán làm chuyện này thật không cân nhắc. Sau lại nói nữ nhi quan Huyện lệnh thất phẩm kia sinh long phượng thai cho Tiểu Thần Toán, long phượng thai lớn lên giống Tiểu Thần Toán như đúc, thần thái thông minh kia cũng không kém Tiểu Thần Toán năm đó. Nay quay về kinh rồi, thật ra các phu nhân đến Hạ phủ là muốn nhìn xem cái vị phu nhân mà Tiểu Thần Toán đã chọn kia, đều cười nói cũng không phải ba đầu sáu tay gì, càng không tính là tuyệt sắc, chỉ là cười rộ lên mặt mày cong cong, làm người ta nhìn thuận mắt thôi. Có điều long phượng thai thực làm cho người người thích. Nói ra, có thể sinh ra một đôi long phượng thai như vậy, cho dù cưới một cô nương nông thôn cũng xem như đáng giá."

"Nói ra ngươi cũng không tin, phu nhân vừa mới mang Viên cô nương kia về, lúc hạ kiệu ta có liếc mắt thăm dò một chút, chỉ hơn ba tuổi, thật sự là một hài tử trắng trẻo mượt mà, lộ ra gương mặt thủy tú không nói, đôi mắt như được tô vẽ, thần thái tràn đầy thông minh. Người lớn nói ra lời gì..., toàn bộ đều nghe hiểu được! Phu nhân nói hôm nay dẫn tới nghỉ ngơi qua một đêm, giờ dần sáng mai sẽ bế trong miếu cầu phúc, mang Phượng đèn trở về, đợi ba ngày sau mới đưa nàng trở về." 


Hai nha đầu nhị đẳng đang xì xào bàn tán, lại gặp phải Mạc ma ma đi ra chuẩn bị mấy thùng sữa ấm, không nhịn được hỏi: "Sáng sớm phu nhân mới tắm rửa qua, bây giờ Hầu gia vẫn chưa trở về, còn ai phải tắm rửa nữa chứ?"

"Là mang cho Viên cô nương tắm rửa đấy!" Mạc ma ma nở nụ cười nói: "Viên cô nương kia màu da trắng sáng nõn nà, nàng không dùng sữa tắm ai vào đây?" 

"Bảo bối, chúng ta tắm rửa nha!" Hôm nay Hầu phu nhân đến Hạ phủ mang Hạ Viên về, thấy nàng không khóc không khó dễ, rất như thuận, nhìn càng yêu thêm mấy phần, còn lâu lâu lại hôn một cái nói: "Tự ta sẽ tắm cho con!" Nói xong ngồi xuống, bế Hạ Viên đi vào phòng tắm.

Cái này dùng để tắm rửa cho ta sao? Hạ Viên nhìn một bồn tắm thật to tràn đầy sữa, hơi ngạc nhiên. Đây, chẳng phải là quá lãng phí rồi sao?

Hầu phu nhân lấy tay thử độ ấm của sữa, gật đầu nói: "Đã vừa vặn!" Nói xong giúp Hạ Viên thoát y phục, thật cẩn thận ôm vào trong bồn tắm, lại tinh tế hỏi ý, "Có nóng không?"

"Không nóng!" Sữa tắm trong truyền thuyết là đây, giờ đã được trải nghiệm. Hạ Viên ngâm mình trong sữa, nghe được hương sữa tự nhiên, giội một ít lên mặt, còn lè lưỡi liếm, cười hì hì nói: "Sao sữa này không chút mùi vị nào?"

"Ha ha..." Hầu phu nhân thấy Hạ Viên ngồi trong bồn tắm, da trắng nõn nà thật quá đáng yêu, nhịn không được sờ sờ lên mặt nàng cười nói: "Sữa này chỉ dùng để tắm rửa, nên không cho đường vào, tự nhiên sẽ không có vị gì! Sữa này cũng có thể làm thành sữa pho mát, đợi lát nữa sẽ cho thư nhi nếm thử có được không?" Nói xong giúp Hạ Viên chà lau thân mình, rửa đến nách Hạ Viên thì Hạ Viên cười "khanh khách" trốn tránh, Hầu phu nhân đành phải dừng tay, mặt mày đều là ý cười.

"Nương, nghe nói có một tiểu muội muội đến đây!" Tấm rèm ngăn giữa phòng tắm được đẩy ra, ba nam hài một trước một sau đi vào, đều đứng sát bên hồ tắm nhìn xem Hạ Viên, đều kêu lên: "Tiểu muội muội thật đáng yêu!"

"A!" Hạ Viên hét lên, nhanh tay giật khăn con Hầu phu nhân đang cầm trong tay vây lấy bụng mình. Kêu lên, "Không được nhìn ta, không được nhìn ta, ta rất xấu hổ!"

"Ha ha..." Hầu phu nhân không nhịn được cười, một bên an ủi: "Đừng sợ, đừng sợ, con ngâm mình trong sữa, chúng nó không thấy rõ đâu!" Lại vừa mắng mấy nhi tử: "Mau đi ra, nhìn làm muội muội hoảng sợ rồi đấy!" 

Đợi ba nam hài tử rời khỏi, Mạc ma ma đi vào giúp Hạ Viên mặc y phục, vừa cười nói: "Lúc theo phu nhân đón Trưởng công chúa đến phủ xem lễ, cũng từng gặp mặt tiểu nữ nhi của nàng, nay chợt nhìn, thư nhi cũng có chút giống với tiểu nữ nhi của Trưởng công chúa!"

Thiên kim Hạ phủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ