Chương 22: Sáu tiểu tướng dàn trận

217 6 0
                                    

An Bình Hầu nghe phu nhân mình muốn đến Hạ gia cầu thân cho tiểu nhi tử, đối phương còn là một đứa trẻ mới hơn bốn tuổi, không khỏi trách mắng: "Mấy đứa lớn còn chưa nghị thân, tại sao lại bàn chuyện nghị hôn cho đứa nhỏ? Một tiểu nữ nhi mới hơn bốn tuổi có thể nhìn ra được gì chứ? Giờ nhìn khá, đến lớn chưa chắc đã tốt."

"Xưa nay Hạ gia rất có cách giáo dưỡng nữ nhi, Hạ Viên đến khi trưởng thành sẽ không kém nổi nào đâu! Ngay cả Hạ Niên năm đó danh mãn kinh thành, mọi người đều biết tiếng Tiểu Thần Toán, nếu không phải mấy năm nay cố ý tránh mũi nhọn, sợ sớm đã được lòng vua. Huống hồ nay Hạ Viên là nghĩa nữ Trưởng công chúa, Trưởng công chúa là thân muội muội đồng mẫu duy nhất cùng Hoàng thượng, cảm tình huynh muội từ nhỏ đã thâm hậu, còn có Hoàng hậu trước đây từng là Tư Tú nữ quan của Trưởng công chúa, hai người nói là khuê phòng mật hữu cũng chẳng đủ hình dung. Có một núi dựa lớn như vậy, tuy tuổi Hạ Viên có nhỏ, cũng không biết bao nhiêu người âm thầm mơ ước đâu!" An Bình Hầu phu nhân cười lạnh nói: "Hôm qua Tướng quân phu nhân còn dẫn theo sáu nhi tử đến Hạ phủ cầu hôn đó, may mà Hạ phủ chưa đáp ứng. Nếu không, cho dù ta có hao phí bao tâm tư cũng không được."

Lại nói vì Hạ Viên đến phủ Tướng quân ở mấy ngày, cũng là mấy ngày không được đi học.Cái khác cũng thôi, chữ phồn thể này mỗi tấm vẽ một chữ, không thường xuyên luyện tập, còn sợ viết thiếu nét thiếu lực, không nghĩ tới, càng sợ viết thành chữ giản thể. Ngày hôm nay không cần phải đến học đường, thấy tập viết mẫu chữ của Tiểu Cảm Lãm, cũng không dám lười nhác, nhanh chóng đi tới lấy giấy mực trong túi xách luyện chữ.

Mấy ngày nay Tiểu Cảm Lãm lên tộc học, thật ra việc học cũng đã tiến bộ không ít, mọi người đều khen hắn thông minh. Có điều vẫn còn tâm tính của tiểu hài tử, muốn hắn tự động tự giác dậy sớm chăm chỉ học tập, chuyện này tóm lại là không thể. Bởi vậy bài vở bài tập viết tuy không kém, học ở trong tộc cũng không tính là tốt nhất. Lúc này đang học tập viết theo mẫu chữ, thấy Hạ Viên viết được một mẫu chữ thật tinh tế, mình cũng không thể kém hơn, lòng háo thắng nổi lên, cũng dụng tâm viết bái thiếp của chính mình.

Khi Hạ Niên vào phòng thấy long phượng thai đang luyện chữ, đi đến hỏi bọn họ mấy câu, lại chỉ thêm vài điểm nhận thức cho bọn họ. Hạ Viên đều hiểu toàn bộ, Tiểu Cảm Lãm lại hiểu không đầy đủ.

Thật là, muội muội thế mà còn hiểu nhiều hơn cả mình! Tiểu Cảm Lãm bỗng nổi lên lòng hiếu thắng, không được, sau này nhất định phải cố gắng hơn, không thể để muội muội giễu cợt mình.

Quý Thư vào phòng, Hạ Niên để long phượng thai tự mình luyện chữ, nói với Quý Thư: "Phủ Tướng quân cho người đưa canh giờ bát tự đến đây, đang đặt ở chỗ tổ phụ. Ta chỉ nói Tiểu Viên Cầu còn nhỏ, lúc này bàn chuyện hôn sự còn quá sớm. Có điều bọn họ đã đưa canh giờ bát tự tới rồi, chỉ sợ có thể còn đến nữa, vẫn phải nghĩ biện pháp khéo léo từ chối mới tốt."

Đang nói, Thu Thủy tiến vào bẩm báo, "Thiếu gia, Thiếu phu nhân, Tướng quân phu nhân dẫn theo sáu nhi tử lại tới nữa!" Rồi đi tới chỗ Quý Thư nói nhỏ: "Lão thái thái còn nói, thư nhi tuy nhỏ, nhưng hiện giờ phủ Tướng quân là một cửa hôn sự tốt. Bảo Thiếu phu nhân lưu tâm, nhìn xem trong sáu nhi tử nhà Tướng quân vị nào hợp mắt nhất."

Quý Thư vừa mới há miệng còn chưa nói được gì, Thu Ba thở hồng hộc chạy tới nói: "Nguy rồi, An Bình Hầu phu nhân cũng dẫn theo tiểu nhi tử đích thân đến cửa rồi... Lão thái thái mời Thiếu phu nhân và thư nhi đi ra ngoài đại sảnh đấy!"

"Hai nhà này nhà nào cũng không thể đắc tội, bây giờ chỉ có thể thỉnh Trưởng công chúa ra mặt." Quý Thư cái khó ló cái khôn, gọi Thu Đường tới dặn bảo một phen, để nàng ngồi xe ngựa Hạ phủ đến phủ Trưởng công chúa truyền tin.

Lúc này, ngồi ở đại sảnh Hạ phủ An Bình Hầu phu nhân và Tướng quân phu nhân không dấu vết âm thầm đấu võ mồm với nhau.... Lão Nhị Tưởng gia Tưởng Hoa Khoan thăm dò Tưởng Hoa An: "Đại ca, lúc này nương quá sốt ruột rồi, vì hôn sự tiểu đệ, mang tất cả chúng ta đều kéo tới. Có điều tiểu đệ còn nhỏ, có cần phải vội vã như vậy không?"

Thiên kim Hạ phủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ