#2

15 6 0
                                    

Dwayne



~P-A-R-T-Y! Let's go party, work that body, shake your booty and lalalala grind on meee~

"WOOOOHHHHHHH!!! PARTYYYY!"


"Hoy, tol. Kakasimula palang ng gabi, wag nyo agad lunurin ang sarili nyo sa alak. Sayaw naman tayo. Sayang ang dance floor." Saglit na napatingin si Dwayne Stanley Grey sa katabi nya, na parang baliw na sumasayaw-sayaw pa sa harapan nila at agad naman nyang binawi ang tingin nya rito at saka tinungga ang laman ngMartini . Ito si Jude Blake Pearce, ang may-ari ng malaking bahay na yun na may hub o party-club sa ibaba at ang sa taas nito ay mga rooms nila na tatambayan nila kung pupunta sila doon. Narinig nya ang mabibigat na buntong-hininga ni Rio Seth Trenton para tugunan ang sinabi ni Jude. Hindi naman maipinta ang mukha nito dahil sa reaksyon nung huli.

"KJ talaga netong ibon nato. Hindi kaba nasisilawan sa mga sexy-ing babae na kanina pa tingin ng tingin satin ha?"pangungumbinse ni Jude sa kanila.

"Bakit naman ako masisilawan sa mga maduduming babaeng yan. And for the nth time, Jude, will you please fucking stop calling me a bird." angil ni Rio rito.

"Ay sus, ibon ka pa rin sa paningin ko. Haha! More likely related to Angry Bird kasi palaging nakabusangot ang mukha mo. Hahaha! Pero serious mode tayo, alam mo, hindi dapat ginaganyan ang mga babae. Minamahal ang mga yan. Tsk! Tsk. Di ba Julio? Tayo na nga. Sa apat, ikaw lang ang makukumbinse ko rito eh." palatak na saad ni Jude kay Julian Andrew Ridge.

"Hahahaha! Subukan mo munang kumbinsihin si Dwayne. hahaha!" tawang saad ni Julian na agad naman napatingin si Dwayne sa mga ito.

"Ano yun, tol?" saad ni Dwayne.

"See? Kahit makumbinse ko yan, na alam naman natin na napakaimposible nun, boring pa rin kung hihilahin ko yan dahil parang wala naman yan sa sarili, kanina pa. Tsk. Kaya ikaw nalang. Dali na. Para mapuntahan mo si Stephie, my labs mo."sabi ni Jude.

"O, sige Judio. Yan ang gusto ko sayo eh. Dun tayo sasayaw malapit sa table ni Steph." agad na sabi ni Julian matapos marinig ang long-time crush nito at umalis na nga ang dalawa.

"Tol, tulog muna ako sa taas. Napagod ako sa summary reportsa Supreme Student Council namin kanina. Pakisabi na lang sa mga uhog na yun." saad ni Rio. Tinanguan nya ito at saka umalis.

Napatungga na lang ulit si Dwayne at kahit nakapako ang mga mata nya sa mga taong malilikot na sumasayaw sa dancefloor at nabibingi na sya sa malalakas na tugtug, waring hinihigop parinang buong sistema nya sa pangyayari kanina.


'Damn her!


Sumalin ulit sya ng alak at tinungga ulit iyon. Nakakailang tungga na sya pero hindi parin mawala-wala sa isipan nya ang katanungang 'bakit na naman sya nandito?

It's been 1 year already since the last time he saw her. Since the last time he cried while begging her to go far away from him and to stay happy together with his brother. Naramdaman nya ang mapait na lasa ng Martini ng napalunok sya. Nakikisabay yata sa mapait nyang alaala na parang kahapon lang nakalipas.She'd been so special to him since they were 7 and had been inlove with her for almost 7 years. They became official, 4 years ago and broke up two years after that. He tried to make the relationship survive even though, he knows that he's the only one who's fighting it and make things work out but he gave in.

Hindi pala. Wala na syang choice kundi sumuko nalang kasi nagmamakaawa ito. Nagmamakaawa itong palayain nya ito dahil gusto nitong maging masaya sa piling ng kanyang kapatid. 

I Was ThereWhere stories live. Discover now