"SHIT! Damn you, Clark! Bakit mo nagawa sa akin ito? Ako ang kasama mo bakit iba ang kasayaw mo. Ahhh!" nanggigigil ng sobra si Carmina.
Kung nasa harapan lang ni Carmina ang kasayaw ni Clark, baka nasakal at nasapak nahila na niya ang buhok nito. At ang lalong nagpapuyos kay Carmina. Ng hinapit ni Clark ang bewang ni Tamara.
Sa sandaling iyon nag-eenjoy na si Tamara sa ng nangyayari. Pangiti-ngiti pa siya.
Tuwang-tuwa naman si Clark kahit siya super enjoy, hindi rin akalain na ganon pala ang feeling. And he never expected this kind of enjoyment dancing with stranger. Walang namutawing salita sa kanila they just dancing until the song ended.
Nagpalakpakan ang mga tao ng matapos na sila magsayaw. Hinihigal si Clark."This is great. Woohhh!" sabi niya.
Wala naman sabi-sabing iniwan na ni Tamara ang lalaki Alangan naman na magpapaalam pa siya rito eh hindi naman niya kilala ito kung baga sinamahan lang ito magsayaw.
"Hey! Wait!" awat sana ni Clark sa babae.
Pero dere-deretso lamang si Tamara ayaw niyang lingunin ito baka may mangyari her heart falling to him that fast, gano'n daw kasi parang magic pag nakita mo na ang iyong prinsipe.
"Lady, I said wait for me!" napalakas na sabi ni Clark.Tuloy-tuloy ang dalaga."Oh men, kanina lang kay tamis ng kanyang ngiti ngayon she's like hot chili pepper."
Dahil sa inis naman ni Carmina, gusto niyang salubungin si Tamara para bigyan ng mag-asawang sampal. Pero naisip din niya she's a professional, a model and a daughter of rich man sa bansa.
Nilampasan ni Tamara si Carmina na ang mata sa kanya ay tila chainsaw na ano man sandali hahatiin ang kanyang katawan dahil sa selos.
Nakangiting sinalubong ng kanyang tiya si Tamara."Ano, nag enjoy kaba ng todo ha, Tamara?"
Nagtaka si Tamara bakit ganon ang ngiti nito sa kanya. Aba nag-sayaw lang siya bumait na. Kung alam lang niya na ito pala ang gamot sa kasungitan noon pa sana ginawa na."Tiya, ano ba iyan sinasabi mo?"
"Hoy! Tamara, huwag ka nang magsinungaling pa, nakikita sa mukha mo."
Napatanong tuloy siya sa kanyang sarili bakit hindi ito nagalit."Tiya, hindi ko siya kilala," ibang tugon niya.
"Eh, ano naman ngayon kung hindi mo siya kilala?"
"Kaya nga po, sige na Tiya aayusin ko muna ang mga damit," pag-iiwas na niya.
"Tamara, may ibig sabihin ang ginawa ninyo. Alam kung alam mo rin ito." patuloy nito sa pagsasalita.
"Tiya, kung ang ibig mong sabihin ay magkakaanak kami hindi mangyayari ito. Dahil hindi kami mag-asawa." totoo naman ang kanyang sinabi. Para lang sa mag-asawa ito.
"Tamara, hindi mo alam kung papaano maglaro ang tadhana ng kapalaran, alam mo ang ibig kung sabihin dahil matalino ka naman."
"Tiya, ikaw na rin mismo ang nagsabi sa akin noon na ang kapalaran, ay tao ang gagawa nito, dahil ito ang magpapaikot sa kanyang buhay." hindi makasagot ang kanyang Tiya sa tinuran. Wala na rin nasabi pa si Tamara tinalikuran na niya ito.
NAKASIMANGOT na mukha ni Carmina ang nakita ni Clark ng lapitan na ito. Hindi na siya kumibo pa dahil alam naman na niya kung bakit nalukot ang maganda nitong kilay.
Deretso lang sa paglalakad si Clark hanggang sa puwesto nila Tamara para magpalit ng damit.
"So, just like that ha, Clark?!" panimula ni Carmina.
"What?" kumwaring hindi alam ang tinutukoy nito.
"Clark, don't answer me what! You know what I mean!" medyo napalakas ang boses niya kung kayat napatingin sa kanila ang mga taong nasa malapit lang.
BINABASA MO ANG
The Sweet Taste Of Love
RomanceCLARK, a man with everything higit sa lahat babaero. But he want to be father, ang kaso lahat ng babaeng nasisipingan hindi siya makabuo. Ano pa ba ang kulang? Hindi naman mahina ang kanyang sperm. Ang payo ng kanyan doctor. He must find a woman iy...