Chapter 11

4.3K 80 0
                                    

"GOOD EVENING, ladies and gentlemen may I take your attention please!" Umaligawgaw na anunsyon ni Stevia.     

Nabaling nga mata ng mga bisita kay Stevia.

"Tonight is a very important nignt, because one of my favorite friend. Clark Generoso, may sasabihin siyang isang mahalagang bagay." Naglakad siya patungo kina Clark at Tamara.

Kakaiba naman ang nararamdaman ni Tamara, na se-sense niya ang mangyayari dumadagungdong ang kanyang dibdib sa tingin niya may gagawin si Clark. Sigaw ng isipan (Mag pro-propose siya)

Paglapit ni Stevia binigay kaagad kay Clark ang microphone.

"Congratulations both," anito.

Sa sinabi ni Stevia ang hinala ni Tamara ay tama.

"Everyone I will take this moment, sana hindi kayo mainip."

"Do it, Clark. We are excited to heard," tugon naman ng mga tao.

"SABI ko na nga ba eh. Hmmm their is a married proposal."

"Shut-up do you!" Inis na inirapan pa ni Carmina ito.

"Tamara, honey. Makinig ka sa akin until end okay para malaman kung ano ang plano ko dati, please be under-stable okay promise me."

Ano pa nga ang basasabi ni Tamara. Wala, napatango na lang siya. Alam naman niya sa sarili na hindi siya sasaktan ni Clark.

"I said to myself, na anak lang ang gusto. To be father without a mother, para sa akin kasi commitment to a lady is not cup of tea. So, ang naisip ko na maghahanap na lang ako ng babaeng handang magbigay sa akin ng anak na walang kapalit. But when I meet her, ang plano ko naglaho para bang nilipad ng bagyong Yolanda she destroy my mind about my plan. Lahat ng bagyo ay bumalik kung saan ng galing. I though wawasakin nila muli ang dating sirang ginawa niya pero hindi, naisip ko na lang na hindi lang pala anak ang kailangan ko kundi I need her into my life. Becuase I love her the first time I saw her dancing with me sa Obando, yeah pumunta ako sa Obando para mag kaanak, kasama ko si..." Napahinto siya sa pagsasalita.

"YOU ARE, Carmina?" Turan ng mg kaibigan nito.

"Who else!"

"What happens? Bakit ang babaeng iyan ang kasayaw ni Clark?"

"SHUT-UP!" madiing sabi nito.

Nagkabit balikat na lang ang mga kaibigan.

"NO need to mention her," pag papatuloy ni Clark." Sa pagpunta ko sa  Obando, doon ko pala makikita ang babaeng maging ina ng mga anak ko. Now I believe na talagang may milagro sa lugar na iyon dahil hindi lang anak ang binigay niya sa akin kundi the woman I love, that I can spent until I got older. That is you Tamara. I love you, Alam ko hindi ka naniniwala but I will assure you, mamahalin kita no other woman involve for us. I ask you one thing honey. Do you love me too?"

Umalpas ang luha ni Tamara, tango ang naging tugon niya.

"Tell me, Honey. I want to hear it from your sweet lips!" Pinunasan niya ang luhang umagos sa pisngi ng dalaga.

Ngiting-ngiti ang mga tao. Marami ang nakakakilala kay Clark. Hindi nila akalin na ganun ito seryoso pagdating sa pag-ibig.

"AY, pag ako na iyan shit I will shout na mahal ko siya."

Isang matalim na tingin ang ipinukol ni Carmina sa kaibigan nagsalita.

"Do not gave me that kind of look, Carmina. Kung sa iyo sinabi ni Clark iyan, you yes right."

"Shut up do you!"

"You say so! Damhin ko na lang ang kilig sa kanilang dalawa."

"HONEY, say it please!"

The   Sweet Taste Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon