Chương 8: Yến tiệc Bàng phi
“Lam nhi, nàng không sao chứ?” Một mạch chạy tới Kim Hoa cung, hoàng đế miệng thở dứt quãng, hoàn toàn vì lo lắng mà quên rằng mình có võ công.
“Nguyệt phi nương nương…” Bao hắc tử theo tay vén quan bào chạy theo sau cũng nặng nề chạy đến, vẫn không quên gọi nàng một tiếng Nguyệt phi. Aizzz… Đời nay được mấy trung thần, ngoài Bao đại nhân đây ra…
Còn đoàn tùy tùng công công đi theo cũng toàn một mảnh lo lắng? Vì sao ư? Ngươi thật chậm tiêu, nếu Nguyệt phi của hoàng thượng mà dứt dù chỉ là 1 cọng tóc thì bọn họ cũng sẽ bị đứt cái đâu a? Tuy rằng đầu này rất khó nuôi, nhưng mà có còn hơn không, cái này đến kẻ ngu cũng biết nha.
Nhưng trái với tưởng tưởng của mọi người, lúc này Nguyệt phi cao quý không có quỳ bài bái lễ gì, ngược lại, người bị quỳ chính là Bàng quý phi.
Kim Hoa cung là một trong những cung điện rộng lớn nhất hậu cung, chỉ sau cung điện của hoàng hậu cùng Quảng Hằng cung. Kim Hoa cung vốn là do tên của Bàng phi mà đặt, hoa lệ khó nơi bì kịp, rộng rãi tới mực tưởng như có thể khiến người ta lạc. Bên cạnh còn có bích hồ, quanh năm sen nở. Chính giữa hồ này là một tiểu lâu, khi xưa khi hoàng thượng còn sủng ái Bàng phi, đã đặc biệt làm từng món đồ trong tiểu lâu này để tặng nàng ta, nay lại mời 4 vị phi tần quyền lực nhất chốn hậu cung đến, không cần nói cũng biết là để thị uy với Nguyệt phi.
A, lạc đề, quay về với việc tại sao bang phi bị quỳ. Nói tới đây, lại phải nói tới việc sau khi được bàng phi sai đi mời các vị phi tần, ngọc trâm cuối cùng cũng tới quảng hằng cung. Nhìn quảng hằng cung hoa lệ choáng ngợp, xem ra còn to gấp mấy lần Kim Hoa cung của bang quý phi.
Bên ngoài một màu vang son chói lọi, bên trong chỉ cần liếc qua một cút, lại thấy toàn màu trắng tinh khiết, thật sự cùng quảng hằng cung của hằng nga không sai biệt a.
Ngoài cửa cung điện, 8 cấm vệ quân đứng bao vây, công công cùng nữ cung đứng thành hang, quả thực so với thái hậu cũng hoàng hậu còn có phần ưu việt.
“Ai ya, Bách công công, lâu rồi không gặp.” Ngọc Trâm khẽ đon đả tới gần vị công công đang chắn trước cửa, khom người hành lễ
“Tưởng ai, ra là Ngọc Trâm cô nương. Lâu lắm không gặp. Không biết có chuyện gì mà phải phiền Ngọc Trâm cô nương tới tận nơi này?” Trái với sự nồng nhiệt của ngọc trâm , bị bách công công kia tỏ ra vô cùng lạnh nhạt, tỏ rõ ý không đón tiếp.
“ha ha… Cũng không có gì, chỉ là Bàng quý phi muốn mời nguyệt phi cùng vài vị nuowg nương tới kim hoa cung làm bữa tiệc đón gió tẩy trần chò nguyệt phi mà thôi”
Không hề phiền lòng trước thái độ lạnh nhạt của Bách công công, ngọc trâm vẫn vui vẻ nói. Nàng trong cung chịu cũng chịu nhiều rồi, thêm chút nữa thì có xá gì.
“Vậy… ngươi chờ ta ở đây một lát, ta đi vào bẩm báo.”
Nhận được cái gật đầu của ngọc trâm, lập tức Bách công công đi vào trong đại điện. Thiên, bang quý phi đến cửa tìm, thật sự rất đáng sợ a. Nguyệt phi, ngài đừng sợ, nhất định nộ tài sẽ bảo vệ người.