I still remember the smile on her face... isa talaga siyang anghel..
Naaalala ko na naman ang napakasayang gabi namin ni Queen habang nakasakay sa ferris wheel. We're officially friends, and hey...!! We've exchanged numbers...
Nakakapag-Hi, hello, Good morning, Good day at Good night na'ko sa kanya.
Nakakapag Have a nice day and God bless you na'ko at the end of our conversation.
In-short.... Textmate na kaming dalawa... Yeeaahhh...
-----
*rriiinnngg*
Aga-aga naman.. natutulog pa 'ko eh.. abala naman 'to..
"Hello..!!",
"Tol .. asan ka na? Tanghali na .. first day nang praktis ngayon...", si Karl lang pala tumatawag, istorbo naman 'to sa tulog ko. Pero bigla akong napa-isip...
"Praktis?..!!", pagtataka ko, anong praktis ang pinagsasabi nito?.
"May amnesia ka ba?.. first day nang praktis natin sa sayaw para sa prom.. halos lahat andito na... hahaha...!!! Don't worry may fifteen minutes ka pa.. bago magstart ang pairing",
Oh Sh*t.!!!.. mag 9am na pala. Bakit nakalimutan ko pa?... not good...
Kaya napabalikwas ako sa aking higaan at mabilis na naligo at nagbihis.
"Kuyaaaa....!! Hiramin ko muna motor mo ahh.. sabado naman... wala kang trabaho....", sigaw ko sa kuya kong mukhang tulog pa rin sabay paharorot ng motorsiklo.
Sana umabot ako sa pairing.... mahirap na ang ma-late ... hindi ako makakapili ng sarili kong kapareha....!! tsss... !!!
---
Ipinark ko agad ang motor at mabilis na pumunta sa covered court dahil doon ang venue ng praktis..
Anak nang...!!!.
May naririnig na akong ballroom music, mukhang nag-start na sila... naku pooo..!!!!. late ako..
Nagdadalawang isip na tuloy ako kung tutuloy ba ako o hindi, kung sasali pa ba ako o aayaw nalang. Sigurado ang magiging kapares ko ay tira-tira nalang din.. 'yong mga hindi nakahanap ng kapartner kasi.. alam na... hindi kagandahan.. ( meaning pangit).
Aaaahhhrrrggg..!!!!..
Bahala na...
At dahan-dahan akong lumapit sa mga nagpapraktis na tila ba'y may pinagtataguan.
"Oohh.. Seid.. anong ginagawa mo jan?.",
Patay na.. nahuli ako. "Ma'am Bella...!! Kayo pala...!!", sabay pag-aayos ko sa sarili ko. "Ohh..!!! nasa'n ang partner mo?!", pagtatanong sa'kin ni Ma'am Bella habang patingin-tingin sa aking likuran na tila ba'y may hinahanap.
"Ma'am ... actually..",
"Wala ka pa bang partner?!! Aba..!! pumunta ka dun... kay Sir... Dela Vega, para mabigyan ka nang partner...", sabay turo niya sa kinaroroonan ni Sir Dela Vega.
Oh.. my.. !!! sigurado, mga walang partner iyong mga estusyanteng katabi ni Sir. Hindi ko sila trip.. not good.. ayokong maging partner ang mga 'yon.
Paano kaya ako makakatakas kay Ma'am Bella?!..
"Ma'am..!!. ehh ..!! Ano po.. eh..!!.", Wala akong maisip, ano ba yan... kalma lang Seid... Kalma lang...
"Anjan ka lang pala..!!!. tara na praktis na tayo..!!",
Huh? Ano daw?..!!.
"Oh.. Queen...!! Ikaw ba ang partner niya?", tanong ni Ma'am Bella.
What? ... Si Queen? ...
BINABASA MO ANG
SNAPPY LOVE STORY
Romance**(ON HOLD) ** a story of a simple happy-go-lucky guys who find love in an unexpected way which made their own LOVE STORY changed their lives and those lives around them. (this story is based on the writer's imagination. all characters, places and e...