Thiên Yết hiếm hoi có dịp tan tầm sớm như hôm nay, cô đã quyết định trở về cái ổ chăn của mình và làm một giấc.
Từ cổng vào, Thiên Yết chợt nhớ hôm nay đã là cuối tháng, phải đi đóng tiền nhà nếu không vị chủ nhà sẽ cau có đích thân vác tâm thân ngọc ngà của mình lên đòi.
Không muốn nửa đêm bị đập cửa, Thiên Yết xoay người hướng về phía căn phòng cuối cùng.
Đưa tay gõ hai cái vào cánh cửa gỗ, chờ trong nửa phút chưa thấy có người ra mở cửa, Thiên Yết đoán chừng Xử Nữ đang nấu cơm trưa. Giờ cũng là mười một giờ rồi.
Thiên Yết không vội, cô dựa lưng vào tường cạnh cửa, ước chừng thời gian tầm năm phút nữa Xử Nữ sẽ ra mở cửa.
Nhìn ra khoảng sân mà mỗi sáng đều đi qua trước mắt, Thiên Yết nhận ra bản thân đã ở đây ba năm rồi. Cô tìm đến khu nhà này vào thời gian chủ nhà cũ không cho thuê lại còn trực tiếp đuổi cổ không kịp để ai chuẩn bị. Lúc đó mới xin được việc, mọi thứ còn chưa ổn định, Thiên Yết không biết làm như nào. Cô mù mịt lang thang trên đường thì bắt gặp một tấm áp phích không được sặc sỡ được dán trên bảng tin ở chỗ chờ xe bus.
Nhưng chính Thiên Yết cũng không hiểu vì sao bản thân lại chỉ chú ý đến nó
Tấm áp phích có tông nền màu đen, chữ màu trắng với phông chữ cứng nhắc, nội dung vèn vẹn có mấy dòng: Cho thuê phòng, giá cả tùy công việc, sđt: 01xxxxxx
Quá sơ sài đơn giản, có cảm giác như lừa đảo là những gì Thiên Yết đánh giá lần đầu. Với tình hình không nơi chốn lúc đó, Thiên Yết không kén chọn và cô cũng chả bận tâm lừa đảo hay không, người như cô có bị bán đi cũng chả đáng tiền...
Điện thoại còn đủ tiền gọi một cuộc điện thoại, Thiên Yết lại phải thở dài bấm máy gọi.
"Xin chào! Bạn muốn thuê phòng?" Đầu giây bên kia được kết nối rất nhanh, giọng điệu chậm rãi êm tai
Giờ lừa đảo cũng phải là thành phần văn hóa cao như vậy
"Đúng vậy, hiện tại tôi lặp tức muốn thuê phòng không biết có thể không?"
"Được, phiền cô đến địa chỉ sau ... tôi sẽ chờ cô đến để bàn về giá cả!" Đầu giây bên kia nói một lần, còn không quên hỏi xem có cần nhắc lại hay không
Thiên Yết rất thích làm việc với người có phong tác nhanh nhẹn như vậy, cô không nhiều lời đáp lại rồi bắt xe đi thẳng đến địa chỉ được cho.
Khu nhà cho thuê này nằm trong ngõ, Thiên Yết cứ tưởng là khu nhà nhỏ thôi nhưng đi sâu vào trong mới giật mình với khu chung cư cỡ nhỏ ba tầng ẩn bên trong này
Nơi này như nằm tách biệt với bên ngoài, yên tĩnh vắng vẻ.
"Cô là người muốn thuê phòng? Mời vào trong!" Vị chủ nhà như biết rõ người đến lúc nào, Thiên Yết đang đánh giá xung quanh thì anh đã ra mở cổng
Lần đầu tiên gặp vị chủ nhà với phong thái như quý tộc. Khuôn mặt điển trai, ăn mặc gọn gàng, tác phong nho nhã lịch sự. Thật khác xa với bà chủ nhà cũ béo ú hách dịch của Thiên Yết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs) Thành Phố
FanfictionSống ở thành phố bạn cần lưu ý đôi điều Thứ nhất là giá cả ở đây đều đắt đỏ nếu không cần thiết thì đừng mua Thứ hai là con người không phải ai cũng xấu mà cũng chả có người nào thật sự tốt Thứ ba bạn có đắc tội với ai cũng đừng đắc tội sếp và chủ...