Ma Kết có thói quen xấu là cứ khi có cảm hứng dạt dào là lại ở lì phòng thu không thèm về ngủ. Đã ba ngày Ma Kết không về nên nhân lúc cuối tuần Thiên Yết đến đây với mong muốn lôi kéo anh về nghỉ ngơi.
Thiên Yết biết Ma Kết hay tắt máy khi làm việc nên cô tùy tiện ngồi dưới sảnh công ty chờ anh.
"A Thiên Yết hả..." Lục Hành nhăn mày khi thấy Thiên Yết đang ngồi đọc báo ở ghế ngoài sảnh chờ
Lục Hành là boss lớn của công ty sản xuất âm nhạc nơi Ma Kết đang làm này đồng thời anh ta cũng là bạn tốt của Ma Kết.
"Lục tổng!" Thiên Yết lễ phép mỉm cười gật đầu, cô chả hiểu vì lí do gì mà Lục Hành mỗi khi nhìn thấy cô đều không vui vẻ, anh ta đối với cô chính là gặp trên đường sẽ muốn quay đầu bỏ chạy.
"Ma Kết cậu ta thu âm cho ca sĩ ở phòng thu số 3, cô muốn đợi thì lên đó!" Lục Hành nói xong gấp gáp rời đi, Thiên Yết cũng chả kịp cảm ơn
Cô coi như đã quen với anh ta như vậy cũng chả quan trọng nữa. Đến phòng thu số 3, Thiên Yết thấy Ma Kết đang nói chuyện với ca sĩ nên không làm phiền
Chào hỏi mọi người trong phòng, mọi người ai cũng biết quan hệ của Thiên Yết với Ma Kết nên đối với cô rất nhiệt tình.
Thiên Yết ngồi trên ghế sofa tiếp tục lôi một tờ báo ra đọc giết thời gian.
Ngồi được khoảng ba mươi phút, Thiên Yết mỏi mắt buông báo xuống. Thấy Ma Kết vẫn chưa xong việc, cô ngáp dài một cái thầm nghĩ có khi nên chợp mắt một chút.
Thiên Yết bắt đầu nghĩ ngợi lung tung trước khi chìm vào giấc ngủ.
Thiên Yết từng cảm thấy bản thân vô cùng xui xẻo. Cố gắng học tập chăm chỉ, thi đỗ vào ngôi trường có tiếng trên thành phố, lo lắng đủ đường học phí rồi ra trường cuối cùng mãi chả thể xin nổi việc làm.
Giá cả thì đắt đỏ, nhà ở thì tạm bợ, tiền lại luôn thiếu. Nhiều lúc Thiên Yết cảm thấy quá hổ thẹn với chính sự miệt mài đèn sách bao nhiêu năm.
Nhưng nữ thần may mắn cũng không phải không nhìn thấy cô mà có lẽ là đến hơn muộn thôi. Mùa đông đầu tiên sau khi tìm được việc làm Thiên Yết gặp Ma Kết.
Cuộc gặp này coi như đã dùng hết vận may cả đời của bản thân cô.
Thật sự là rất may mắn...
---
Ba năm trước
"Thiên Yết cô có còn muốn làm việc nữa không vậy!?" Quản lý phòng hét một tiếng đập tập tài liệu xuống, giấy tờ rơi vãi khắp dưới chân
Cả phòng yên lặng không tiếng đống, bọn họ đã quá quen cảnh người quản lý lộng quyền bắt nạt nhân viên mới
Thiên Yết cũng một mực im lặng, cô biết lúc này không nên giải thích hay cố gắng làm gì hết.
Nhẫn nhịn, chịu đựng, không ca thán! Muốn tiếp tục làm việc thì cô phải luôn nhớ kĩ những điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs) Thành Phố
أدب الهواةSống ở thành phố bạn cần lưu ý đôi điều Thứ nhất là giá cả ở đây đều đắt đỏ nếu không cần thiết thì đừng mua Thứ hai là con người không phải ai cũng xấu mà cũng chả có người nào thật sự tốt Thứ ba bạn có đắc tội với ai cũng đừng đắc tội sếp và chủ...