Bảy giờ tối nhà hàng bắt đầu đông khách, Nhân Mã chạy tới chạy lui hỗ trợ mọi người.
Nhà hàng Luxus là nơi Nhân Mã đang làm việc, đây là một trong những nhà hàng có tiếng ở thành phố này. Chuyên phục vụ các món ăn cao cấp và chỉ mở buổi tối.
Nhân Mã là quản lí ở nhà hàng này đã hai năm nhưng trong lòng cô vẫn luôn cảm thán việc ngày nào cũng có những người bỏ một đống tiền để đi ăn ở đây là sao?
"Nhân Mã bàn số hai đang cần gọi món chị ra giúp em với!" Một phục vụ bàn tay cầm bình nước, vội vàng chạy sang nói nhỏ với Nhân Mã
"Được, đi cẩn thân thôi kẻo ngã!" Nhân Mã vỗ vỗ vai người ta rồi cầm một quyển sổ nhỏ và vài ba cuốn thực đơn
Bàn số hai có tầm sáu người, chỉ có một phụ nữ còn lại là đàn ông. Nhân Mã đoán chừng là đối tác đi ăn với nhau.
"Chúc các vị có buổi tối tốt lành! Thực đơn ở đây mời các vị gọi món!" Nhân Mã mỉm cười, bộ dáng lễ phép cẩn trọng đặt thực đơn xuống
Trong lúc mọi người đang xem xét thực đơn, Nhân Mã lơ đãng quét qua từng khuôn mặt một, chợt cô sửng sốt khi bắt gặp người quen. Người đàn ông tóc vàng với khuôn mặt nửa tây nửa tàu này cô đã nhìn không biết bao lần, đây chả phải là Song Tử - vị bạn trai cũ của cô hay sao.
Lần cuối gặp là khi anh ta dứt khoát lên máy bay sang Mĩ, cô không yêu xa nên lặp tức cùng anh chia tay.
Năm đó Song Tử là đàn anh cùng đại học với Nhân Mã, một lần nhân vật truyền kì của trường Kinh Tế lại bị Nhân Mã cô câu đi mất làm vỡ tan bao mộng xuân của thiếu nữ. Lúc cô chia tay không biết bao nhiêu kẻ ôm bụng cười
Hiện tại nhìn anh ta mà xem, vẫn dáng vẻ thong dong, bình thản, tay nhấc lên nhấc xuống đều nho nhã.
Nhân Mã đang nhìn chăm chăm Song Tử thì đột nhiên anh dời mắt khỏi cuốn thực đơn, vừa vặn bắt gặp ánh mắt của Nhân Mã. Song Tử cũng thoáng bất ngờ khi thấy cô nhưng rất nhanh anh hướng cô mỉm cười.
Nhân Mã giật mình, cô mau chóng điều chỉnh bộ dáng chuyên nghiệp của mình. Ghi ghi chép chép yêu cầu của mọi người rồi cười ngọt ngào rời đi.
"Người quen sao?" Người phụ nữ ngồi bên cạnh đặt tay lên vai của Song Tử, khẽ cười
"Không quen!" Song Tử nhếch miệng, đặt bàn tay lên bàn gõ gõ theo nhịp
Nhân Mã bảo nhân viên phục vụ khác sang bàn số hai rồi quay đầu trở về vị trí của mình.
Mười giờ đóng cửa, Nhân Mã kết thúc một ngày làm việc như mọi khi, thay thường phục rồi xách túi ra khỏi nhà hàng.
"Thiên Bình cậu không biết hôm nay tớ đã gặp ai đâu!" Nhân Mã trở về căn hộ, ném chiếc túi xách lên bản rồi nằm phịch xuống ghế salong.
"Ai?" Thiên Bình ngồi đối diện mắt không dời khỏi điện thoại
"Đệ nhất nam thần đại học Kinh Tế -Song Tử!" Nhân Mã cất cao giọng khi nhắc đến tên Song Tử
"Cậu ta về nước rồi sao? Gặp ở nhà hàng?" Thiên Bình cuối cùng cũng bỏ điện thoại sang một bên
"Ừ, tớ không nghĩ sẽ còn gặp lại!" Nhân Mã nằm trên ghế, đè một cánh tay lên trán, mắt nhìn chăm chăm trần nhà
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs) Thành Phố
FanfictionSống ở thành phố bạn cần lưu ý đôi điều Thứ nhất là giá cả ở đây đều đắt đỏ nếu không cần thiết thì đừng mua Thứ hai là con người không phải ai cũng xấu mà cũng chả có người nào thật sự tốt Thứ ba bạn có đắc tội với ai cũng đừng đắc tội sếp và chủ...