Đại học Kinh Tế của thành phố A là một trong những trường hàng đầu trong nước. Rất nhiều những nhân vật truyền kì đều tốt nghiệp từ ngôi trường này.
Đó là những lời ca của mọi người về Đại học Kinh Tế mà Thiên Bình đã nghe cả trăm lần.
Là một sinh viên từng học ở Đại học Kinh Tế, Thiên Bình hoàn toàn không có một chút cảm xúc tự hào gì. Học ở đó cũng là do nguyện vọng của gia đình chứ cô hoàn toàn không yêu thích, nghề nghiệp cũng là do đời đua đẩy quá mới làm. Thiên Bình ngẫm nghĩ cả chặng đường từ trước đến giờ của mình đều không được lựa chọn điều mình muốn.
Nhiều năm qua đến cả ước mơ ban đầu là gì Thiên Bình cũng không còn nhớ nữa.
Hôm nay cũng thật tình cờ khi nhà đầu tư bộ phim cô mới tham gia là người quen đồng thời cũng là cực sinh viên từ Đại học Kinh Tế.
''Giới thiệu với mọi người, nhà phê bình Cố là một trong các nhà đầu tư lớn nhất của đoàn chúng ta'' Đạo diễn khách khí chào hỏi Xử Nữ rồi đưa anh đi giới thiệu với các diễn viên trong đoàn
Thiên Bình thoáng có ý nghĩ trong đầu, cô rất muốn thử diễn cái trò tỏ thái độ kiêu ngạo hất hàm với nhà đầu tư hay đạo diễn mà cô từng thấy qua mấy minh tinh hạng A. Tiếc cô không có cái gan đó... Thiên Bình từ trên ghế đứng lên, theo những diễn viễn nhỏ giống mình chạy tới chỗ đạo diễn xum xuê chào hỏi tạo ấn tượng tốt đẹp với những cao tầng như vậy.
Là đối tượng được chào đón nhất ở đây nhưng Xử Nữ lại không vui vẻ, anh giữ nguyên thái độ lịch sự xa cách của mình gật đầu với mọi người. Mắt vô tình liếc đến gương mặt cười lấy lòng giả tạo của Thiên Bình, đúng lúc cô cũng bắt gặp ánh mắt của anh, nụ cười dần thu lại.
Thiên Bình trong lòng thầm cầu mong là ban nãy Xử Nữ chưa nhìn thấy dáng vẻ lấy lòng ngu xuẩn của mình. Ngày trước dù sao cô cũng là một học sinh xuất sắc, đứng bên cạnh anh cảm thấy hãnh diện giờ đây cô ngày càng kém đi đến kém đến mức không thể thẳng lưng trước mặt anh. Xã hội này bào mòn lòng kiêu hãnh, tự tin của cô từ chút từ chút trước người cô thầm mếm như này, thật đau lòng quá mà.
Trong lúc Thiên Bình nghĩ linh tinh thì đạo diễn cũng đã dẫn Xử Nữ đi, mọi người tản ra bàn tán về người đàn ông đẹp trai giàu có, một mình Thiên Bình đứng trơ trọi lại vị trí nãy giờ.
''Chị Thiên Bình đến lượt chị trang điểm rồi!'' Tiểu trở lí của Thiên Bình đi tới, kéo cô khỏi cái ''xã hội'' thu nhỏ vừa được hình thành ngay đây.
Xử Nữ hôm nay qua đây vì muốn thấy Thiên Bình, cái giá cho cái mong muốn là hàng triệu tiền đầu tư nhưng mọi thứ đều xứng đáng. Thực ra từ lúc Thiên Bình gia nhập giới giải trí, Xử Nữ đã biết, vẫn luôn ở sau lưng cô âm thầm quan sát nhưng lại không dám quang minh chính đại xuất hiện hay làm gì vì cô sợ rằng cô biết được sẽ không vui sẽ cho rằng đang lo chuyện bao đồng. Mãi cho đến tiệc rượu vừa rồi được nói chuyện với cô, Xử Nữ mới không kiềm lòng muốn lượn lờ trước mặt Thiên Bình tạo cảm giác tồn tại.
''Thật mong anh ấy mau rời đi''
''Thật muốn ngồi lại hết ngày xem cô ấy!''
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs) Thành Phố
FanfictionSống ở thành phố bạn cần lưu ý đôi điều Thứ nhất là giá cả ở đây đều đắt đỏ nếu không cần thiết thì đừng mua Thứ hai là con người không phải ai cũng xấu mà cũng chả có người nào thật sự tốt Thứ ba bạn có đắc tội với ai cũng đừng đắc tội sếp và chủ...