Chap 4

2.3K 243 2
                                    

"Ngồi chơi nhạc ở đây không lạnh sao?"

"Chỗ ấm hơn không có tiền vào"

...

Thiên Yết bị tiếng báo thức inh ỏi buộc tỉnh giấc.

Nhăn mày ngồi dậy, Thiên Yết đưa tay vào trong áo gãi gãi bụng, ngáp một cái thật dài rồi cuối cùng chậm chạp đứng dậy

Bảy giờ sáng là giờ dậy cố định của cô. Giờ làm việc là tám giờ nhưng nếu muốn kịp ăn sáng thì cô phải đến sớm. Vừa đánh răng vừa nghĩ, Song Ngư tuy tiền lương có thể không bằng nhưng cô ấy được cái có thể tùy bắt đầu công việc lúc nào cũng được, hầu như toàn làm đêm ngủ ngày. Nhớ đến có lần Song Ngư đóng cửa ngủ đến ba ngày náo loạn Xử Nữ phải phá cửa xông vào xem người còn sống không.

Thiên Yết thở dài, con bé Song Ngư nói đến là làm người khác phiền muộn. Không biết chăm sóc bản thân, cuộc sống thì cẩu thả tùy tiện, tính khí điên điên khùng khùng. Tuy nhìn đâu cũng là thói xấu nhưng Thiên Yết vẫn thể bỏ mặc, Song Ngư đối với cô như một đứa em gái. Một đứa em gái không đáng yêu!

...

Thiên Yết không có xe, sáng nào cũng ngồi xe bus đến công ty. Tuy thời gian đổ lại đây tiền của cô khá dư dả nhưng thói quen sống bao năm khó đổi, cô vẫn thuê nhà ở chỗ Xử Nữ, vẫn ngày ngày dậy sớm ra bến xe.

Dựa đầu vào cửa kính, Thiên Yết thất thần nhìn cảnh sắc bên ngoài. Chỉ mới là sáng sớm trên thành phố này đã đổ xô nhau ra đường, xe cộ chen chúc, bấm còi inh ỏi. Thiên Yết không phải người thành phố, cô là từ tỉnh ngoài thi lên đại học ở đây rồi đi làm. Nơi cô sống trước kia, nhịp sống rất chậm, mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy rất dài nhưng trên thành phố lại không như vậy, mọi thứ trôi rất nhanh rất dễ lãng phí một ngày.

Song Ngư:[ Tháng sau chị rảnh ngày nào?]

Xử Nữ:[ Tháng sau cô có đi công tác gì không?]

Thông báo tin nhắn kêu ting ting hai tiếng, Thiên Yết thấy người gửi thì có chút thụ sủng nhược kinh, hai kẻ không bao giờ thấy hỏi han chuyện gì lại đồng thời quan tâm công việc tháng sau của cô.

Tháng sau là tháng 11?

Có chuyện gì được nhỉ?

Thiên Yết dựa lưng về phía sau, cô cố gắng hồi tưởng một chút. Nhưng chả đợi cô đoán ra chuyện mờ ám gì thì đã nhận được thêm tin nhắn.

Ma Kết:[ Sinh nhật em muốn tổ chức ở đâu?]

Tâm trạng lặp tức vui vẻ, Thiên Yết không giấu nổi nụ cười.

Hóa ra hai kẻ kia muốn tổ chức sinh nhật cô!

Mấy năm trước, sinh nhật cô vào cuối năm nên công việc rất bận rộn nên không tổ chức. Chỉ có cùng Ma Kết đi dạo phố sau khi tan ca

Thiên Yết kéo cả ba vào một nhóm chat

Thiên Yết:[Ăn thịt nướng ở sân trước!!!]

Thiên Yết:[Quà nhất định phải thật đắt tiền!!!]

Gửi liền hai tin nhắn, Thiên Yết mới chộp dạ, cô ngước lên nhìn mọi người vẫn đang làm việc không ai chút ý đến vẻ mặt không nghiêm túc của cô.

(12cs) Thành Phố Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ