Part 6
ANYA
Me and Sandy are so alike in many ways. Except sa pag-i-pag-ibig na yan. Sus! Kapag sawa na ako e'di iwanan. Kung hindi gusto e'di pakawalan. Kung hindi pwede, huwag ipagsiksikan. Ganyan lang ako... ayokong magpa-stress nang dahil lang diyan. I never take it seriously kase ayokong masaktan. No one does, right? Pero minsan, ako na ata ang nakakasakit. Though i never cheated, feeling ko may mali parin akong ginagawa.
I had 8 boyfriends. All of them are so nice at alam kong hinding hindi ako lolokohin. Pero ewan ko ba kung bakit... ni isa sakanila walang nagtagal.
Example, there was this boy name patrick na super dooper crush ko nung highschool. Natuturete ako kapag nakikita ko siya.
"OMG kapag naging kami niyan 'di ko na papakawalan," sabi ko noon kay sandy.
Then a few months later nagpakilala siya saakin at hindi nagtagal nanligaw at naging kami na. Napakasaya ko nung first week nameng mag bf-gf, feel ko na love na love ko talaga siya at love din niya ako but then pag-gising ko isang umaga sawa na ako sakanya. Parang bigla nalang naglaho lahat ng feelings ko for him...
..and so i ended it right away. I swear walang mali sakanya. He made me feel like i'm the only girl in the world sabi nga ni rihanna. Pero ewan ko ba, sinabi ko na lang ang totoo sakanya. Sabi nga "Better tell the truth to make someone cry than to tell a lie to make someone smile."
Walang pinag kaiba ang kwento ni patrick sa iba. As in lahat pinagsawaan ko. Alam ko na mang male pero hindi ko mapigilang mangyare. Kapag puso ang nagdikta, kahit alam mo sa sarili mo na mali, mangyayare parin at magugulat ka nalang.
Yes, i'm a heartbreaker, while my friend's heartbroken, hmmmm...
Hindi pa nagkaka-boyfriend si Sandy, well muntik na (as you all know). Siya, kapag mahal niya, mahal niya talaga. At kapag mahal niya, binibigay niya lahat. Yung tipong kahit wala nang matira para sa sarili niya. Kaya alam kong mahirap para sakanya ang nangyari. Natakot nga ako na baka tumandang dalaga 'tong friend ko kaya heto ako todo hanap...until i found Lester, medyo awkward ang pangalan pero alam ko (sana) ito na.
They're goin' to be a perfect couple kung sakale. Walang duda naman ang kagandahan ni sandy at... gwapo si lester. 'Yung tipong sineseryoso talaga at alam mong... 'di mo pagsasawaan. Pero syempre kailangan ko pa siyang kilalanin ng mabuti, baka naman masaktan lang ulit itong friend ko. Kapag minamadali, napupurnada. Kaya, i'll take it slow...
It's now 11:15 PM. Tinext ko si lester,
" Uy lester, nkauwi k nba? "
Isang minuto lang ay nagreply na ito,
" Oo, kaninang hapon pa. Musta ka na? "
" mgkita nman tayo bukas, may itatanong lang ako ok lang b? " reply ko dito.
" Sige walang problema. Punthn kita diyan sa bahay niyo :) "
(infairness ang bilis magreply ^_^ one point for you, Lester)
" Ok. Kita kit's bkas. 2 PM k? Gudnyt! " reply ko.
" Sige gudnyt ;) "
BINABASA MO ANG
Everyday I Love You
RomanceWhat is right? What is wrong? In love, you can never tell. Witness a story of friendship tests by destiny's playful hands, and know how love can truly wait for the right time and how true love can lasts forever.