Chapter 4

23.2K 597 88
                                    

Isang malakas na tunog ng door bell ang nag pagising sakin.. it's him. Sabi niya kasi nong isang araw susundin niya ako para mamasyal. Puyat is real pa Ellie. Napangiti ako ng tuparin niya ang sinabi niya, as always naman tumutupad talaga siya ng pangako basta sakin.

Nakita ko ang phone ko and Zin was calling."Hey my love, good morning how's your sleep?" He asked.

"Goodmorning, I'm okay, by the way love nakita ko na si Vins kahapon. Sorry kung hindi ko agad nasabi, pagod kasi akong naka uwi galing trabaho." I said.

"Okay baby, sikat na iyan di'to sa amerika. Akala ko hindi na tayo papansinin."

Napangiti ako, alam niya kasing kaibigan ko si Vins at naging close narin naman sila. Nag paalam akong maliligo muna at pupunta ng trabaho. Bumaba ako at pinapasok si Vins sa loob ng condo kò.

"Pasok ka." Naka ngiting sabi ko.

Bumaba ang tingin niya sa katawan ko at bumaling ulit sa mukha ko. "H-hindi ka pa pala nakaligo?" He asked.

"Nope, sorry ah. Nag breakfast ka na ba? May hotdog sa ref. Lutuin mo lang pag nagugutom ka-"

"I will bring you outside though," Napakamot ulo to na parang nahihiya.

"O-sige sige. Sa sala kana lang muna mag antay, maliligo pa ako." Nakangiting sabi ko. Mabilis na naligo ako at nag bihis.. hindi naman ako matagal maligo kasi nga kapag weekend duon ko binubuhos ang oras ko sa pag hihilod.

Sinuklay ko ang buhok ko hanggang bewang at naglagay rin ng light make up, I mean blush on, then liptint. Perfect, bumaba ako at nakita ko siyang kagat ang labi na para bang nag iisip. Hawak ang susi ng sasakyan niya.

"Let's go?" Sabi ko. Tumayo siya lumapit at kinuha ang kamay ko.

"Saan mo gustong kumain?" He asked.

"Anywhere, basta duon sa mura."

"Hindi ka parin nag babago sa mura mura na iyan." Bulong niya.

"Tsk, ikaw nag turo non kaya, alam ko."

Humigpit ang hawak niya sa kamay ko na para bang na miss niya ako.

"Goan,"

"Hmm?" Baling ko sa kaniya habang pababa ma kami, kakalabas lang ng elevator.

"How's Zin?"

"He's okay naman, alam mo 'yon, nag wowork hard para samin. Saka okay lang siya duon. Sabi niya nga kanina mabuti naman at namamansin ka pa." I chuckled. Pinag buksan niya ako ng pinto at nag pasalamat ako.

Umikot siya at sumakay.

"Really?" Nakangiting sabi niya. "I can't wait to see him."

"Parehas daw kayo, minsan kapag daw nasa US ka bumisita ka lang."

"Nah, I want that kaso nasa pilipinas ang team ko, ewan ko nalang sa mga susunod na schedule."

"Sayang naman." Bumuntong hininga ako pero nag bago iyon ng may nakalimutan pala akong ibigay sa kaniya. "Here." Kinuha ko iyon sa sling bag ko at binigay ang isang maliit na pokemon at si doremon. "Para sayo si pokemon at sakin si doremon." Akala ko ay kukunin niya pero titig na titig siya sa mga maliliit na key-chain na naduon si doremon at pokemon.

"Why? Hindi mo ba gusto? Habang namamasyal ako noon sa Australia binili ko iyan at naalala kita."

Kinuha niya si pokemon at hinaplos iyon. "Thank you, Goan."

"Welcome, tayo na." Nakangiting saad ko.

Flashbacks..

"Saan ba kasi tayo pupunta? Pagod na pagod na ako eh." Narinig kong reklamo niya habang nakangiti ako ng malapad. I remember na gusto niya si pokemon and doremon kaya dinala ko siya malapit sa peryahan.

That man 5: VINS TIBBLE(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon