COMMENT AND VOTE FOR THE FASTEST UPDATED. SA TOTOO LANG NAKADAGDAG MOTIVATION ANG MGA COMMENT NIYO. "WAG LANG UPDATE" HAHAHA😘❣
HE DIDN'T CALL ME, HE DIDN'T.
All I could do is to wait.. Nasa opisina ako at alam kong hindi parin kami bati ni Zin. He has a right to jealous, alam ko una palang naman nag seselos na siya pero hindi ko yon pinapansin, may karapatan siya. He is my boyfriend kaya ganon nalang siya kung umakto. Nasa lugar sya para mag selos at pagsalitaan ako. Pero bakit ba todo tanggi parin ako sa mga sinasabi niya? I was guilty and I know this is a big mistake.
Guilty ako alam ko iyon, pero wala akong alam na gawin. Nababaliw na ako sa kakaisip kung ano ba ang dapat gawin.
Napa angat ako ng tingin ng kinuha ng boss ko ang attensyon ko. "Earth to office my dear secretary."
"Boss?" Napatayo ako.
"May ipag uutos ka." He just stared at me, parang ini-scan niya ang buong pagkatao ko.
"May mga bagay talaga na hindi natin kayang kontrolin secretary Ellie. Like to make a big mistakes, to had an affair..."
Parang natulos ako sa aking kinatatayuan. What did he mean? May alam ba siya sa nangyayari..
"Anyway, there's my friend that needs some advices or should he wants to see something? Do you mind to have a break at kumain na?"
Napatanga ako. It's not yet my break, though malapit naman na mag alas dose.
Ngumiti ako. "Boss I'm not yet hungry, pero mamaya--"
"No, no.. kumain kana. Bumaba kana at nang makapag tanghalia.." dahan dahan niya ako tinulak sa pinto. "Sayang ang 2million na binigay saakin.. para lang dito.. Go do what ever you want. Do you want to throw me some party for you? Dont worry secretary ellie i give you some rest. Malaya kang gagawin ang mga gusto mo sa loob ng isang linggo. Bye.." tapos sinarado niya. What is wrong to sir Nicket? Siya ba talaga yon? Guni guni ko lang yon? Napailing iling ako dahil sa mga galaw niya. Ang weird nya ngayon.
Bumaba na nga ako, no choice eh. Nakikita ko ang co-workers ko at nag ngingitian nalang kami. Small conversation lang..
Pagdating ko sa canteen nag order n ako ng kinakainan ko araw araw. Nag popped sa isipan ko yong ginawa namin dito ni vins, iyong first meet namin. Kailan pa kaya mauulit iyon? Nag order ako ng isang ginataang gulay and adobong manok. At naalala ko na naman siya.
"O Ellie, may nag pa researba na ng lahat ng ito at para sayo."
"Po?" Nagulat ako. Hindi ko alam ang ibig sabihin niya.
"Sige na, nasa loob siya at kanina kapa hinihintay."
"Sino po?" The First come in my mind was Zin, we argued yesterday at hindi pa kami halos okay. I decided to come, at mas mabuting mag uusap nalang kami. pagbukas ko sa pinto ay walang ilaw, then nakita ko roon ang many candle lights na nasa lamesa.
And I gasped when I saw Vins.. he's literaly standing in front of me.
"Hey baby.." Napasinghap ako ng tumalbog ang puso ko. I've never expected him, I thought it was Zin who will surprise me.
"Come on, let's eat."
"So plano mo pala ito? Paano mo ba napasunod ang boss ko?" Kinuha niya ang kamay ko at sumubsub siya sa leeg ko at bumulong. "Mukhang pera kasi yon, kaya ganun nalang kung pumayag."
Humahaplos ang kanyang nga kamay sa baywang ko. "Anong ginawa nyo kagabi? Did he touched you? Or did he kissed you.." parang ang hirap sabihin sa isang Vins Tibble ito.
"Ano ba.. Wala saka.." pinatitigan ko siya. "Ikaw ang iniisip ko.."
"Good, now let's eat.." pina upo niya ako sa chair at umupo naman siya paharap saakin.
BINABASA MO ANG
That man 5: VINS TIBBLE(COMPLETED)
RomanceVins tibble, kabilang sa grupong pinatayo para maghiganti. Namatay ang mga magulang niya hindi dahil sa sakit, namatay sila dahil pinatay sila. Galit ang bumalatay sa dugo niya, hindi niya natanggap kung bakit basta nalang ganun ang nangyari hangga...