Đã đi học được ba hôm rồi, năm ngoái là ngày 13, năm nay là 12.
Nhưng tôi không có gặp anh ấy lúc nào hết.
Một lần tình cờ cũng chưa.
Hôm nay là 14 tháng tám, tôi đã xem thời khóa biểu của anh ấy, có một tiết thể dục trùng với lớp tôi, nhưng hôm nay tôi không thấy anh ấy.
Ngày này tuần trước là thất tịch, không mưa, không có gì thú vị.
Ngày này năm ngoái, tính lịch dương là chúng tôi đi cùng một chuyến xe, tính ngày âm là chúng tôi ngồi cùng với nhau ở hàng cuối đó :))
Ngày mười ba tháng tám, đặc biệt đến như thế mà vẫn không gặp anh thì cũng là một ngày tẻ nhạt.
Vẫn là chỉ có tôi đi chuyến xe số 6 lúc 6:02, vẫn nhớ về cả những kỉ niệm bé xíu xiu với anh.
Những bạn của tôi có xe riêng hết rồi, tôi cũng có mà, nhưng tôi vẫn không hiểu là đang cố làm cái gì nữa :(.
Một vài bức ảnh.
(Mình xin phép xóa nha huhu)
Đây là một trong rất nhiều bức ảnh tôi chụp được khi anh lên lớp nhưng cửa chưa mở vì quá sớm. Trông tướng kìa, có giống như kiểu muốn buông xuôi cuộc đời không chứ :))
Còn rất nhiều. Giờ nghĩ lại tôi vẫn không hiểu tại sao anh lại đi chuyến 6h sớm như thế? Qua mùa đông năm ngoái và lúc tập trung, rất rõ ràng để thấy anh là người không phải thích đến sớm.
Nhưng tất cả không còn quan trọng nữa, anh ấy sắp thi đại học, tôi cũng sẽ thế thôi, chúng tôi sẽ rời xa mảnh đất bé nhỏ này để tiến về phía trước.
Anh ấy sẽ có bạn gái, sẽ làm những thứ mà tôi vẫn ảo tưởng bấy lâu.
Anh ấy ít có khả năng giống Dư Hoài, là người có tương lai lận đận. Tôi tin là anh ấy sẽ thành công thôi.
Con trai sẽ chẳng bao giờ nghĩ về quá khứ, anh ấy sẽ chẳng bao giờ nhớ đến một em gái lớp dưới thích anh như thế nào đâu. Vì ngoài tôi ra, còn rất nhiều bạn nữ cũng thích anh.
Không giống như trong phim, rời xa năm bảy hay mười năm thì chắc chắn gặp lại và đến với nhau. Nhưng chúng tôi không thế.
Sau tất cả, những hồi ức mà tôi cho là tốt đẹp này sẽ chỉ có một mình tôi nhớ, một mình tôi hoài niệm về nó. Mặc dù sau này tôi cũng sẽ có người mình thương, nhưng anh ấy sẽ vẫn chiếm một góc trong thời tuổi trẻ của tôi.
Chúng tôi đã lướt qua đời nhau như thế.
______________
14082019