"Atsushi, tôi với Oni-chan xong việc rồi. Cậu có muốn cùng chúng tôi xuống quán cafe dưới nhà không ?" - Naomi vui vẻ mời. Atsushi tâm trạng cũng đang bay bổng liền gật đầu không do dự.
Atsushi đứng dậy và chậm rãi bước về phía cửa văn phòng. Công nhận rằng chỉ sau có một ngày mất đi thị lực mà thính lực của cậu nhạy bén đáng kể. Tanizaki vòng tay qua cổ cậu cười cười vừa đi vừa nói chuyện với Naomi.
"Cậu muốn dùng gì Atsushi, bánh dâu như mọi khi nhé" - Ai bảo Atsushi chỉ thích mỗi Chazuke ? Nếu như tinh ý hay thường đi chung với cậu như Tanizaki thì anh có thể thấy rõ Atsushi rất thích ăn bánh dâu và cafe phổ thông. Một thứ vị hơi chua ngọt dịu dịu kết hớp với hương vị đắng đắng béo ngậy thì cũng không tồi.
Atsushi không trả lời, chỉ đơn thuần là mỉm cười như ngày thường. Cậu ngồi đối diện hai anh em hoạt bát, chỉ đơn thuần là lắng nghe hai người họ trò chuyện. Thi thoảng thì mỉm cười nhẹ nhàng nhưng cảm giác không chán nản như cậu nghĩ. Nhiều lúc cũng có những câu chuyện hay hay thu hút cậu.
Ting...
Tiếng chuông gió ở ngoài cửa nhẹ nhàng vang lên trong không gian ấm cúng của quán. Hình như có khách. Atsushi vẫn chả để tâm đến vị khách mới đến, vẫn thẫn thờ chìm vào suy nghĩ vu vơ cá nhân, thi thoảng thì đưa tách cafe thơm nức lên nhấp nhẹ nhàng.
"Làm gì mà thơ thẩn thế hả cưng ?" - Một cái cốc đau điếng rơi xuống đầu Atsushi làm cậu hậm hực ôm đầu. Chuuya thấy sự cau có tức giận của cậu trông hay hay, như con mèo nhỏ xù lông nên anh được cơ lại càng chọc cậu nhiều hơn. Hết bẹo má, xoa đầu rồi giờ đến cốc làm trán cậu đỏ ửng đau điếng.
"Haha, nhìn cậu buồn cười thật đó Atsushi" - Tanizaki nhìn cậu trong bộ dạng thảm hại mà cười lên cười xuống. Atsushi nhíu mày lườm cậu, trên mặt viết rõ ba chữ cảnh cáo: "Đừng cười tôi"
"Rồi rồi không chọc cậu nữa, anh tới đây có việc gì thế Chuuya-san ?" - Tanizaki khó nhọc kìm nén tiếng cười, vội chuyển hướng sang nhìn vị khách không mời
"Đến bàn việc với Dazai. Không phải hai bên đang tạm hợp tác vì cái tổ chức kia sao ?" - Chuuya bình thản tay chống eo, hất mũ đáp
"Hợp tác ? Naomi, trong khi anh làm nhiệm vụ có chuyện gì ở trụ sở vậy ?" - Tanizaki tròn mắt ngạc nhiên, vội quay sang thì thầm với cô em gái cầu cứu
"À, chuyện Dazai cãi nhau long trời lở đất với Thông đốc đòi hợp tác với Port Mafia. Chả hiểu anh ta dụ dỗ Ranpo-san kiểu gì mà cả Ranpo-san cũng đưa ý kiến hợp tác với Mafia nên giờ Thông đốc đang khó ở đấy" - Naomi hậm hực nhún vai giải thích
"Hah !? Tạm hiểu" - Tanizaki gãi đầu bứt tai cười trừ
"Tôi có đem người theo. Thư giãn một lát rồi lên bàn chuyện" - Chuuya thở dài lắc đầu ngồi xuống vị trí trống cạnh Atsushi.
"Tìm thấy ngươi rồi Jinko" - Từ phía ngoài, một luồng sát khí ghê người càng ngày càng dạy đặt. Và trong vài giây ngỡ ngàng thì hai, ba cái Rashomon đã nhắm thẳng Atsushi mà đâm xuyên qua bụng và eo cậu.
Atsushi còn chưa kịp định hình được chuyện gì đã thấy bụng mình nhuốm đẫm máu. Dù có năng lực phục hồi nhưng mà đau thì vẫn đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Beside You (ChuuAtsu)
ФэнтезиAtsushi bị dính năng lực làm mất đi giọng nói dễ thương và đôi mắt tím vàng long lanh. Cậu đã được một kẻ thù cứu giúp và chăm sóc rất nhiệt tình .... Mọi người hãy ủng hộ truyện của mình nhé Tranh thì mình nhặt lung tung trên mạng a~ không nhớ nguồ...