RINNE"Kung may nararamdaman man kayo sa isa't-isa, sabihin niyo na nang mapag-usapan at malaman kung ano ang gagawin niyo" suggestion ni direk.
Teka. Parang double meaning! Omg! Hahahaha
Napatitig na lamang sina Kath at Dj sa isa't-isa. Pero biglang nagbago ang expresyon sa kanilang mga mukha.Nakita ko napalaki ang mata ni Kathryn at nakangiting mapang-asar naman si Daniel. Nagets din kaya nila?
"P-po? Hahaha wala po" sabi ni kath sabay wagayway ng kanyang kamay. Tinutukso na kasi sila ng mga nandito sa board room.
Napataas ng isang kilay si direk sa pagtataka. "Ha? Ano ba ang iniisip niyo?" kumunot ang noo ng lahat "Ang ibig kong sabihin sa 'nararamdaman' ay yung may nagpaparamdam ba? Like multo? May kakaiba ba kayong nararamdaman this past few days? Ganon yun! Kayo ah? Ano iniisip niyo?" sabay ngisi ni direk at pataas-baba ng kanyang kilay. Napa "Aaah" naman ang lahat. Tumawa sila saglit at naging seryoso nanaman ang usapan.
"Please be honest to each other. We'll never know kung ano ang intention niya." Sabay turo sa picture. Ako ang tinutukoy nito ah?
"Oy hindi ako masama ah!" pagtututol ko sa kanila at nag cross arms ako. Natawa na lamang si Kuya Les.
Lumipas ang isang linggo nang hindi ako masyadong nagpaparamdam sa kanila. Siyempre kasama yan sa plano para naman mas matakot sila. Pero nandito lang ako nagbabantay kasama si kuya Les. Minsan mag-isa lang ako. Ewan ko ba't san nagpupnta yun. At sa tuwing naiiwan akong mag-isa, saka naman sumusulpot itong demonyong 'to! Gaya ngayon! Tss.
It's a Sunday kaya naman may ASAP sila. Kaya't doble bantay ako lalo nang nandito si Hulya at ang umaaligid sa kanyang demonyo!
Tinitignan ko si Daniel habang nag pe-perform sa stage kasama si Kath at biglang napaisip. Gusto mo ba talaga si Julia, Daniel?
"Tanggapin mo na kasi, matatalo kita" biglang sambit nitong demonyo. Aba't?! Kung makapagsalita... psh. Papatulan ko pa sana pero wag na lang. I don't want to waste my time with this demon! Inirapan ko nalang at lumayo sa kanya. Psh. Panira ng moment!
"Silence means yes" then he smirked.
"Whatever" nakakainis na kasi! He's getting on my nerves!
"Gusto mong patunayan ko?" nilingon ko siya. And there he goes again. Flashing that evil smile! Naku! Salamat talaga Lord at hindi mo hinahayaang makalapit ang mga katulad nila sa amin!
"Silence means yes nanaman ba miss snob?" Ano raw?!
"Excuse me? What did you just call me?" habang naglalakad papalapit sa kanya. Sobrang confident ko pa kasi alam kong mapapaso lamang siya.
"Snob?" ngisi niya. Mas lalong uminit ang dugo ko sa kanya! Ay, wait. 'Di pala, wala na nga pala akong dugo. I mean mas naiinis ako lalo sa kanya! Pumikit ako at nagdasal na sana ma control ko ang temper ko at nang maka focus akong lalo sa misyon ko.
"Hmm.. hindi ka po yata informed. May pangalan po ako" then I smiled at him. This is the best way to defeat him. Lumalapit pa akong lalo sa kanya at mas lalo siyang napapa-atras. Alam naman niya kasi kung ano ang mangyayari kapag nagkadikit kami.
"Oops! Easy ka lang! Chill" sabay halakhak niya. Uso din pala evil laugh dito. "Gusto ko lang ipalawanag nang masaksak diyan sa kukute mo na hindi ka magtatagumpay!" tinuturo-turo pa niya ako. "Yung oras na kaya kong manipulahin ang utak ni Daniel para i-text si Julia, nagawa ko! Hindi lang yan ang kaya kong gawin Rinne... tandaan mo yan" Ang sakit. Ang sakit ng pinagsasabi niya.
BINABASA MO ANG
My Fangirl Is A Ghost?! (KathNiel)
FanfictionOo sikat kami, maraming nahuhumaling sa aking kagandahan at sa kanyang kagwapohan. Gagawin ng fans namin ang lahat maging updated lang sa mga ginagawa namin mapa off cam man or on cam. Ang iba gusto magkaroon ng super powers, specifically: to be Inv...