(Yoon Jeonghan's PoV)
"How unfortunate"
-we're stucked at the middle of the booths feeling heavy hearted due to the sudden rainfall.
"Wala man lang sign kanina na uulan. Napaka aliwalas nang langit nung umalis tayo tapos ngayon biglang uulan nang ganitong kalakas"
-Kim Mingyu keeps on commenting. Mapapatingin kana lang talaga sa kanya dahil para syang batang mag sisimula nang mag tantrums ngayon. Tapos ang lakas lakas pa nang boses nya.
"Bakit ngayon pa umulan? Dapat pala nag rides nalang muna tayo bago mag arcade"
-Aigoo... disappointment was written all over his face. Mukang nag expect talaga sya na ma e enjoy namin ang araw nato.
"It's okay... We can still enjoy without the coaster"
-ang lungkot nang muka nya habang tinitingala yung loops nang roller coaster. Mukang naiimagine nya na na nakasakay kami dun ngayon at masayang tumitili.
"Pero gusto kong sumakay dun"
-ayun. Edi lumabas din ang totoo, sya ang may gustong sumakay dun at hindi ako. Nag pout pa sya habang umiiling iling. Para tuloy syang batang inagawan nang candy.
"Cute..."
-I carefully took a picture of him using his camera na nakasabit sa leeg ko.
"Cutie awieee..."
-I can't help but to smile while adoring how cute he was on the picture. Ang lungkot lungkot nya dun habang nakanguso. Dagdag cuteness pa yung fact na yakap yakap nya yung large white teddy bear na napanalunan ko kanina sa darts.
"This is really sad. Gusto ko talagang sumakay dun Haniiiiii"
-papano koba mapapalubag ang loob nang higante nato?
"Come on. Titigil din yang ulan nayan mamaya. Pwede pa tayong maglibot libot sa paligid habang nagpapatila. Madami padin akong extra tokens dito. Let's play basketball first and I'm sure before lunch time available na ulit ang ride nayan"
-I tugged his shirt para magyaya na umalis. Baka mamaya magka stiff neck pa sya sa kakatingala at saka ang sakit sa puso na nakikita syang nakabusangot.
"Okay"
-he placed the bear on his side, hugging it using his left arm while his other hand was intertwined with mine. The warmth of his hands was enough to send butterflies on my stomach and the fact that he doesn't care kung ano nalang sasabihin nang mga taong makakakita samin makes me wanna shout that I'm proud to have him.
"Gusto mobang iwanan muna yang bear sa baggage counter? Baka nahihirapan kang buhatin yan"
-hindi naman sya human size pero halos kalahati na sya nang katawan ni Mingyu.
"No I'm Fine. This bear is my kid. We will name him GyuHan"
"GyuHan? You mean minGYU at jeongHAN?"
"Yash that's right"
-he even kissed the bear at natawa nalang ako dahil sa sinabi nya.
"Gosh Kim Mingyu nag cri cringe ako"
-gyuhan amp.
"Bakit? Ang cute kaya. He will be our first born child"
-sige na. Pagbibigyan kona sya. Baka mag pout pa part II.
"Oo na. Pero papano ka nakakasigurado na lalaki yan?"
-binitawan nya yung kamay ko at tumigil kami sa paglalakad. Iniharap nya sakin si GyuHan. Pucha... Mukang kailangan konang masanay sa cringe name nayun. GyuHan.
YOU ARE READING
Intersected Lines (R-18)
FanfictionHow can someone's 'hold me' turns to a sudden 'let me go'? How can someone's 'I love you' turns to a sudden 'I'm leaving you' How can someone adore you today? Then despise you the other day? How come you loved me yesterday? But won't even look at me...