Ika Dalawampu't Anim na Kabanata

238 19 0
                                    

Jack's POV

"Puta ang ganda naman nito."

Grabe nakakabakla. Ganito ba talaga pag nasa Palasyo?

Nandito kami sa loob ng Puno. Oo nasa loob kami ng puno.

That Tierra Fairy. She can make us as small as her! Like what the fuck men! She just did that!

Halos kasing laki at kasing ganda ng palasyo ang lugar nila. Yung Fairy Tree na pinaliwanag ng Prinsipe kanina.

"Just us? Like tayo lang ba?" Narinig ko ang tanong ni Merliah sa Prinsipe.

Tinatanong niya kung paanong kaya ng Fairy na gawin kaming kasing liit nila.

"Actually it's not real. Like a hypnotism but your consciousness is still awake and you know what you're doing. You can still use your Arta but not too much." Paliwanag ng Prinsipe.

Hayup di pala totoo. Pero ang cool nito. Sobra!

Nakita kong nag try si Ace magpalabas ng bolang apoy niya at dahan dahang hinagis kay Nasha and Nasha as usual, dissolved it.

"Cool." Sabi ni Merliah bago ilabas ang espadang gawa sa tubig niya at iwinasiwas ito.

Anya then raise her one hand and summon vines. Mahinang pumulupot ito sa kamay niya.

"Hala ang galing!" Sabi niy Anya habang napalakpak. Kulang nalang ata tumalon talon siya.

"Kyle. Try mo nga mag wolf form!" Excited na sabi ni Anya.

Kyle look at Nasha. She giggled and nod.

Nakita ko ang paghinga ng malalim ni Kyle bago dahan dahang nagpalit sa wolf form niya.

Napanganga ako. Narinig ko pa ang pagtili at pag palakpak ni Anya at Merliah.

"Kyle you look like a mini werewolf!" Sabi ni Nasha saka tumawa.

Kumunot ang noo ko bago dahan dahang lumingon kay Nasha.

When she laugh.. All the fairies fly around her. Her laugh is like a soft lullaby. It comforts me. Parang nawala lahat ng pagod na dala ng byahe namin. Sobrang gaan sa pakiramdam.

I saw the Prince look at her and smile. Like a sweet genuine smile. What's with them anyway?

"Uhm.. Bakit?" Tumigil siya sa pagtawa saka nagpalipat lipat ang tingin samin.

"Let's go to Tierra." Yaya ng Prinsipe.

Nagtanguan naman kami saka sumunod sa kanya. Bumalik na din si Kyle sa human form niya.

Pumasok kami sa malawak na lugar. All are color green and brown. Parang isang malawak na ballroom kaso hindi tiles o marmol ang lalakaran kundi damo at lupa.

"Tierra." Tawag ng Prinsipe sa fairy na naka salampak sa gilid ng lupa.

Lumapit kami sa kanya.

Nakapatong ang isang kamay niya sa lupa habang umiilaw ito. Later a small plant rose from the ground.

"Woah.." Bulong ni Anya.

She is planting right?

Lumapit ang dalawang fairy sa kanya. One with the blue dress and blue hair put her hands above the small plants and then water came out from her hand. Parang pandilig yung mismong kamay niya. Sunod naman ang fairy na may yellow dress and yellow hair. She slightly mover her finger around the small plant and a slight wind encircle the small plant.

Tumitig sila sa halaman kaya naman napatingin din ako dito. Nagulat ako nang unti unti may lumabas na maliit na bulaklak mula dito.

"Holy shit..." Kusang lumabas sa labi ko.

Mallory (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon