Ika Tatlumpu't Isang Kabanata

192 12 1
                                    

Happy 4k reads Mallory!
Thank you for reading. Love lots! ♡

I'm sorry for my super duper late update. Inaayos ko pa po kasi ang Nox Academy eh.  😉

-Chao

----*

Nasha's POV

"The what?" Naguguluhang tanong ko.

"Nox Academy. The school of darkness." Ulit na sagot ng lalaki.

School of Darkness? Nox Academy..

Kumunot ang noo ko nang maalala ang napagusapan namin ng taong iyon.

"I'm the Darkness, I am always with you, anywhere, I'm with you when you're asleep, I'm still with you when you're awake. I'm beside you when you're alone and always when your eyes is close."

He said, he is the Darkness. Di kaya siya ang young master na tinutukoy nila?

"You're not..evil right? You're not killing innocent people, right?" Alinlangang tanong ko.

Nagtinginan sila saka mahinang tumawa.

"Princess. Etheria is not the only one with laws. We have too. And killing is forbidden. If you take a life, you're life will be taken. An eye for an eye, a tooth for a tooth." Sagot ng lalaki.

Kung ganon hindi sila taga Etheria? May sarili ba silang mundo? Palasyo? O mga tao?

"I'm sorry but we really, really need to go. I will take them all back to you." Sabi ng lalaki saka lumapit sa akin.

Inilapit niya ang hintuturo niya sa akin.

Tumaas ang kilay ko saka tinignan siya.

"What...are you doing?" Takang tanong ko.

Inilapit niya pa ang daliri niya sa kamay ko.

Does he want me to like do that too?

Dahan dahan kong itinaas ang daliri ko at marahang inilapit sa daliri niya.

"I Promise." Sabi niya nang magkadikit ang mga daliri namin.

Seconds when it glows.

May manipis na ilaw na nanggaling sa daliri niya papunta sa daliri ko.

Nang mawala ito ay nakita ko ang daliri kong may kung anong guhit na nakapalibot dito.

Sinuri ko ito.

It's like a tattoo.

"It's a string of promise. Only me can do that. That's why I need to fulfill my promise to you no matter what happen. So can you let us go now? We really are late." Sabi niya saka naglakad palapit sa babae.

Sinundan ko lamang sila ng tingin hanggang sa lamunin sila ng lupa.

Napahinga ako ng malalim at muling sinuri ang daliri ko.

String of Promise huh?

Napatingin ako sa lupa at sa paa ko nang maramdaman kong lumambot ang inaapakan kong lupa.

Umatras ako upang iwasan kung ano man ang inaapakan ko ngunit napatigil din ako nang lumubog ang kalahati ng binti ko sa lupa at tumigas ito dahilan na manatili ako kung saan ako nakatayo.

Inangat ko ang paa ko ngunit lalo lamang tumigas ang lupang nakapalibot dito.

Lumingon ako sa paligid. Ano bang nangyayari?

Mallory (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon