@ chua residence..Jai blankly spacing out habang hawak ang savings book nya...
Jai POV : Hayy...20,000.00 pesos withdrawal ....total debit 10000.00 naku paano ko ba pagkakasyahin itong pera ko i need a new part time job ..ahhh sakit n ang ulo ko..Lord please sana naman makakkuha ako ng another job di lang dun sa coffee shop ...thanks po...malapit pa naman ang bayaran ng renta namin sa bahay..alam nyo naman bago lang kami dito sa manila.Actually i came from an affluent family sa bacolod hinde na lang makayanan ng Papa ang pagmaliit sa kanya ng Lolo ko kya yun nagalsa balutan sya ..e di kya ng Mama ng malayo sa Papa kya syempre mas pinili ng Mama si Papa kaya yun tinagggal ng Lolo sa family register c Mama...Hay kung saan saan kami napadpad kya nga ang gulo ng documents for school..di ko rin masisi ang kambal ko kung ganun alam kong mahirap din para sa kanya ang mag-adjust sa situation namin..sa aming 2 mas strong sya towards our parents pero i know deep in my heart gusto na rin nyang bumigay...pero kahit ganun man masya naman kami kasi pinalaki kami ng papa at mama na busog sa pagmamahal...
ng biglang me nagsalita sa likuran ko...
Joj : Hoy kambal.!..blanko ka na naman di kya madagdagan yan savings mo kung titigan mo lang...
Jai : o anjan ka na pala ,,kanina ka pa?kumain ka na?
Joj : yes naman past 7 na alangan naman na di ako kumain...ikaw ba?
Jai : ha..e..oo naman kumain na din ako...pero alam mo bang tampo ako sau??
Joj : Jyra wag ka ng magtampo ( sabay akap sa kakabal nya) im sorry alam kong naiinis ka sa akin pero alam mo naman na ayaw ko ng dugo2.alam mo naman di ba..c Lolo lang naman ang me gusto na magmedisina ako..e di ba yun naman talaga ang gusto mo...tsaka mas matalino ka kya sa akin..kaya alam kong kya mo yan..
Jai : I know pero hinde ba dapat sabihin natin sa registar office kze ang hirap kyang maging ikaw..syempre gusto ko naman na twagin ako sa pangalan ko at di sa name mo..
Joj : Alam mo tama ka jan bakla..pero paano.?nakakatakot kaya yung dean sa school?pero alam mo now ko narealize na mahirap magpanggap kze alam mo i've met new friends in school..oh my gosh!!!super guwapo nilang lahat and take note super rich kids din..crush ko yung isa sa kanila..
Jai : asus!!!puro lovelife yan nasa isip mo...joj study first...paalala lang...
Joj : hmmm eto naman akala mo wala syang crush...amimin mo kya type mo yung ka-trabaho mo sa coffee shop c Yves..sabagay super guwapo din yun...hahahahahaa
Jai: Mabait na matalino pa..masipag responsible..hayyy...day dreaming)...pero alam ko naman bff lang turing nya sa akin...
Joj : narinig mo ba yung balita sa campus kanina ..yung the great grandson nasampak daw ng new comer...wahhhh...grabee ang tapang ng gumawa noon di natakot for sure ma-expelled yun sa school natin..
C Jai namutla..pinagpawisan..
Joj : Uy!!!anong naangyari sau para kang nakita ng multo me period ka ba?
Jai ....Timmmmyyyyy
Jai : Ayoko!!!please....!!!
Joj : Ano ba jyra..guising ka nga....(sabay batok kay jai)
Jai : arayyy...masakit yun...e joj me tanong ako...if ever ikaw yun nasa shoes nung new comer anong gagawin mo?
Joj : for sure mag-aapologize ako at sasabihin ko dun sa sinaktan ko na gagawin ko lahat wag lang nya akong patalsikin sa school... bakit mo naman naitanong??
Jai : aaa..ee wala naman gusto ko lang makuha yun opinion mo...hehehe..o cge alis na ako me duty pa ako sa coffee shop e...bye.. Joj: ok ingat..bye
BINABASA MO ANG
HEY IT'S ME 2
Fanfictionthe story was based on fictional character only not necessary the same person character in real life..the plot of story is totally different to what it was before.