At Cebu airport si Jai habang palabas ng gate ..ng may biglang lumapit na personel staff pero mukhang bodyguard...
B.guard1: Are you Ms Jai Chua?
Jai: Yes po bakit ?
B.guard2 : There are some questions that you need to explain and reply..this way ms. chua..
sabay senyas ng kamay nito habang ang isa naman ay nasa likod nya..si jai kinakabahan man pinilit na sumunod sa lalaki subalit dahilan sa sobrang kaba at naramdaman na lamang nya na para syang nauupos na kandila sa kinatatayuan..at nag-collapsed sya sa floor..nagkagulo ang ang mga tao..
sumunod na narinig ang wang wang ng ambulance....
Sa pinakamalapit na hospital natagpuna ni Jyra ang sarili sa isang suite room sa hospital..fully airconditioned..pagmulat ng mata nya nakita nya ang flower vase punong puno ng red roses ang mga ito ..kumurap kurap c jai..pagtingin nya sa side ng kama me nakita syang guy nakasubsub ang mukha nito sa kama..halatang nakatulog sa pagkabantay sa kanya...pero hawak nito ang kamay nya..mahigpit..
She attempted to hold the guy's hair pero di natuloy dahil gumalaw ito ..meaning nagising at biglang inangat ang mukha nya..
Jai : Alec is that you???bakit ka andito?anong nangyari sa akin bakit ako andito sa hospital..?
Alec: Shhh..Jai (bakas ang saya sa mukha nito dahil nagkamalay na si jai) naiyak ito habang hinahalikan ang kamay ni jai...Jai I dont know but im so thankful nagkamalay ka na...I am very sorry ..really di ko alam na magkakaganito ...all i wanted is to suprised you and declare my love for you...
Jai : Alec i dont understand ....?ano bang pinapagsabi mo?
Alec : Jai your very special to me...when ive heard that your here in Cebu..i'm like half mad crazy kase I miss you so much..di ko alam kung galit ka?..bakit bigla kang nagpunta sa cebu..tapos nakita ka pa ni Vince..me tama sayo yun.. and gusto kong malaman mo na ...di ako anak ng driver katulad ng pagpapakilala ni Vince.magpinsan kami. na ako ang tunay na apo ng me ari ng campus...ako na from the start bad boy image ang impression mo sa akin...spoiled brat..suplado .tapos ..alam halos mabaliw ako kakaisip at worry paano kung mahuli na ako sa .. ang lahat ..paano kung sagutin mo c Ryan...or c Tom na recently nalaman ko na me gusto sayo.and besides alam mo bang sobra ang selos ko dahil nakita kita me humalik sayo sa noo mo yung kasamahan mo sa work...at the same guy na dinalaw mo sa hospital.....at sa party na darating gusto kong sabihin sayo na ikaw ang gusto kong kapartner......akala mo ba ganun kadali..ang hirap kya..natuwa ako sa eroplano accidentally kasabay pal tayo ng flight gusto kitang gisingin noon sa tabi ko pero ang himbing ng tulog mo?kya naiisip kong gawing sopresa ang pagkikita natin..pero nahimatay ka..kaya....paano na ako..paano ko masasabi sayo na...
Jai : Na ano Alec?
Alec: Mahal na Mahal na kita Jai ..I can't live without you..youre someone that i would like to be with for the rest of my life..Jai Chua will you accept my love?
Jai : Ngek!!!me sakit ka ba? di ba me girlfriend ka?tsaka ang corny mo ha..(tiinitigan c Alec pero deep inside kinikilig si jai)
Alec: Jai naman..Im serious please believe me. GF? wala pa akong naging gf if meron man ikaw pa lamang kung sakali......sabay hawak sa mukha ni jai...hinalikan nito sa labi si jai....
namilog naman ang mga mata ni jai sa pagkabigla..biglang tulak dito..
Jai : Sobra ka na ha..bakit mo ginawa yun....nagtitigan sila..matagal...si alec
Alec: I love you so much jai your my sweetest love ..head over heels ako sayo..
Jai : smile ..oo na Mr.Alec Chien mahal din kita...
at naglapat muli nag-kiss ang dalawa..
BINABASA MO ANG
HEY IT'S ME 2
Fanfictionthe story was based on fictional character only not necessary the same person character in real life..the plot of story is totally different to what it was before.