other love story?

54 3 0
                                    

Si Yves super saya ...

hawak ang two tickets going to cebu..pero iba ang flight time neto 430pm..hinde nya rin mapaniwalalan ang sarili akala nya after Claire di na sya maiinlove ulet..pero mali pala ang akala nya...mas matinde ito kesa sa una..mas kinakabahan sya kapag nakikita nya c Myrtle..di nya makalimutan ng nagtama ang paningin nila sa isat-isa..sana lang maniwala sa kanya c Myrtle..at sana basta ..gagawin nya ang lahat mapasagot lamang nya ito...kahit pa tumutol ang lolo nya at sasabuhin na rin nya ang totoo nyang pagkatao..decided na sya..

kinabukasan sa cebu 

Joj : aatend ba ako ng party ..naku baka mabuking ang totoo na hinde ako si Jai..wag na lang kya..

Dad of Joj : Iha we know na bakasyon mo ito pero change of plans.. we have to go back as soon as possible sa Manila ngyon ang operation ng Lolo mo from the States inatake sya kya now kya we have to go to states..he have this surgery bypass operation kya we are going back..are you coming with us?

Joj : Dad..ok ba ang lolo ? ok po sasama ako pabalik me aayusin lang ako i have something to just fix..

Dad : Ok iha thanks..call your twin sister and tell about it..c mom mo medyo ok na..i think pinatawad na sya ng Lolo nyo..tom is our flight going to LA .ipapadala ko na yung ticket ni jai para makasunod na sya doon..

Joj :Dad why just you and mom get there first ..then me and jai will follow..ok po ba?

Dad : Ok iha..mas ok nga ata yun..cge were going  then..here's your tickets ..mag-ingat ka dito..umalis na ang parents ni Joj  sa hotel na tinutuluyan nila..

From the cebu airport hinatid ni Joj ang magulang way back to manila then going to LA para puntahan ang Lolo nya..kinuha nito ang cellphone at tinatawagan ang kapatid pero out of reach ito..samantala si jai on that time nasa loob ng eroplano papuntang Cebu..

Jai : buti na lang mabait si Yves binilhan nya ako ng ticket and take note 1st class pa..hehehe..samantala nakatulog na ito ng me lalaking tumabi sa kanya...

Sino kya ang katabi ni Jai ?

From the airport c Joj smakay ng taxi pabalik sa hotel na tinutuluyan neto..habang sakay dito napansin nya na panay ang tingin ng mamang driver sa kanya...kahit medyo kinakabahan di sya nagpahalata dito..ng biglang huminto ito due to trafic..

JoJ : manong dito na lang po ako..(sa loob loob nya mas mabuti ng makaalis kesa mamatay sya sa kaba dahil mukhang adik ang driver neto)..di man familiar kung saan sya napadpad..naglakad lakad na lamang sya..tatawagan sana nya si Roy nag-ring subalit lowbatt na pala ang cel nya..kya medyo kinabahan na sya..naligaw na sya..

Joj : God ..please take care of me..di ko na alam kung asan ako???bakit naman kze now pa nalowbatt..

ng sa di kalayuan nakita nya isang exclusive village..nakita nya me guard house nag-ask ng help dito..

Joj : Excuse me po manong magtanong?

Guard: Oo ano po yun?

Joj : Pede pong makigamit ng phone nyo?saan po ito?

Guard : Naku iha naligaw ka ba gud?

Joj : Yes parang ganun na nga..

Ng biglang me paparating na car ..nabaling ang attention ng guard sa papalabas na car from the  village..pero  sabay hinto neto ..sabay ng baba ng driver..

Roy : Thank God I found you...are you ok?

sabay yakap neto kay Joj na nabigla sa mga sumunod na pangyayari..

Joj :Teka lang..Ok naman ako...pede ba di na ako makahinga..

Pero di pa rin natitinag sa pagkakayakap si Roy sabay sabi nito

Roy : Alam mo ba pinag-worry mo ako ng sobra...as soon as nagreceived ko yung tawag mo ..at naputol ito ..i had a feeling your not ok then..ano bang nangyari??alam mo bang nakakabaliw ang bawat minuto na di ako nacontact sau..

Joj : (na-touch naman sa sinabi ni Roy)..from the airport hinatid ko sina mom & dad i was fgoing back to the hotel kaso yung nasakyan kong taxi driver parang manyakis kya out of nowhere bumaba ako..then yun naligaw ako..then napadpad ako dito sa me guard house para makitawag...then dumating ka..at yan pede mo na akong bitiwan..

hinawakan ni Roy ang balikat ni Joj ..sabay sabi nito.. hinalikan nito sa pisngi si Joj..

Joj : nagulat napatitig kay Roy..bakit mo ginawa yun...

Roy : matagal ko ng gustong sabihin ito sa iyo..di mo lang ako binibigyan ng chance eh.

Mahal na mahal na kita ..JoJ..

Joj : Huh?paano mo nalaman ang tunay kong ...

Roy : Narinig ko ng di sinasadya ang pag-uusap nyo ni Mariz minsan ..noong una di ako maniwala pero naconfirmed ko ng nakita ko ang kakambal mo which i know na sya si Jai..pero dont you worry wala akong pinagsabihan kahit pa mga ka-tropa ko..and sorry din sa pang-alaska ko sayo ha..way ko lang kze yun para makausap ka at mapalapit sayo..dahil i know the first time i saw you minahal na kita Joj..and i'm willing to wait kahit pa nga alam kong ...

me pagtingin kang lihim kay Ryan..maghihintay pa rin ako..

Joj : teary eye pero bakit ang saya ng feeling nya..Sorry Roy if nag-lie ako ng kapatid ko..its all my fault..at the first place ako lahat me kagagawan kung bakit naging complicated ang situation namin ni Jai..thanks for understanding..

Roy : Tara (sabay hawak neto sa kamay ni Joj) Alam mo bang this day will be one of my happiest moment..

Joj: hawak din ang kamay ni Roy ( parang me elctric syang naramdaman) baket naman??

Roy : Because your with me today.. ilove you Joj..sana lang bigyan mo din ako ng space jan sa puso mo..maghihintay ako..(seryoso)

Joj : smiling at Roy ..talaga lang ha..?sinabi mo yan..paano kung sabihin ko sa iyo na di  mo na kelangan maghintay ng matagal..dahil deep within i feel the same way too..

Roy : Napanga nga ito sa narinig...Talaga Joj?wala ng bawian yan ha..yahoo...

at naglakad palayo ang dalawa papasok ng village...hawak kamay..

HEY IT'S ME 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon