one step at a time...

31 2 0
                                    

sa cebu airport si joj naglalakad palabas..ng biglang me tumawag sa kanya...

Roy : Jai wait lang...naiwan mo 

Joj: nakita nya dala dala ni Roy ang cushion pillow nya..thanks..

Roy : dito ka rin ba sa cebu mag-stay?

Joj : naku hinde ..at bakit mo naman gustong malaman..

ng biglang si Vince sumingit sa usapan nila..

Vince : (hawak c Joj)Thank God naabutan kita..ang bilis mo naman kzeng maglakad..im going to have a sembreak party sa villa namin heres the adress wag na hinde ka pupiunta ha..ill be expecting you to be there..if not magtatampo ako sayo..don't worry maraming pupunta..every year naman yun..sabay kindat neto..

joj : I think about it..ok..(sa loob loob nya..ano ba itong gulong napasukan ko)sino ba sya?

Roy : dont tell me buong campus na naman ang dadating?

Vince : Yeah syempre sembreak..lets have fun...c Ryan sabi nya pupunta din sya..o tom ikaw din wag kang mawawala..

Roy: oo na..ang kulet mo din..

Tom: hmm,Jai hope yo can attend the party mageenjoy ka doon for sure..cge mauna na ako pre..cu then..

Joj: ok bye..waving..o do you have anything to tell me pa?humarap ito kay Roy

Roy : ahh ehh wala na cge see you at the party..ingat ka..smiling sabay kamot sa ulo..

naiwan c Joj na windang sa mga pangyayari...nagiisip kung paano nya malulusutan gusto nyang umatend ng party kze pupunta si Ryan..hay pero kya nga sya sumama sa cebu para makalimutan nya ito...naisip nyang itext ang kakambal...

samantala sa caffe station nadatnan ni myrtle na naghaharutan cna Yves at Claire me kung anong selos ang naramdaman nya...lumapit sya sa mga ito sa counter..nabigla ang dalawa..

jai : o ikaw pla myrtle..musta ka na?

myrtle : (sa loob loob nya ang bait naman kze ni claire..) hi ayos naman ikaw..isang frap large..

samantalang c jai nasenyas kay Yves..(pabulong) pards this is your chance..halika,,

Jai : ahh e.,,ok frapp coming up,,eto yung no mo..upo ka muna..

kinuha ni myrtle ang number at umupo sa corner side..nakita nya padating na si Yves me dalang frapp..bakit di nya mapliwanag ..kinakabahan sya habang palapit ito..

Yves: maam heres your order frapp.eehemmm are you waiting for someone?

myrtle: naku wala..magisa lng ako naisip ko lang na magcoffee...pauwi na din ako after neto..

ng biglang umupo sa harapan nya si Yves sabay sabi neto

Yves: are you free tom?

Myrtle: baket?

Yves: would you like to go out with me ?sabay titig neto kay mrytle

myrtle: ha..(super blushing) tama ba ang narinig ko?are you asking me for a date?

Yves: ehh aahh (nauutal ito)yeass..sabay alis neto pero me iniwan note para kay myrtle..

si myrtle nakita ang note at binasa..

myrtle

ill be waiting for you tom 5pm at the park near at caffe station

hope you 'll come

yves

Myrtle Pov : Was he crazy?niyaya nya akong magdate samantalang me gf na sya..ang lakas din ng believe sa sarili neto e...pero bakit ang saya ko???kelangan kong sabihin kay claire na two timer ang bf nya...at tumayo ito papalapit kay jai

Myrtle:Claire can i talk to you for a minute?

Jai : Anong sinabi mo?ako bang kausap mo?

Myrtle: yes..di ba Claire ang name mo?

Jai : Naku hinde Claire ang name ko..I'm Jai..baket?pero tinawag ng manager kya..naku sorry myrtle tawag ako ng manager namin..balikan kita ha..

Myrtle: cge ok lang some other time na lang..at umalis na ito..

HEY IT'S ME 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon