coincidence or destiny?

44 4 1
                                    

building 212 at the corner..students are chatting to each wala pa ang professor kya medyo maingay...dumating c Jai ( medyo sleepy pa at mbabakas ang pugto ng mata..) sabay upo sa pinakadulo...

Karen : O joj anjan ka na pla..what happenned to you my friend?bkit parang super haggard ka..

Jai: Oi Karen ikaw pla..medyo masama kze pakiramdam ko pag-gising ko kze kulang yun sleep ko kagabi..

Karen: Why ??iniisip mo Bf mo ano?naku di pedeng ganyan ang hitsura mo..halka sumama ka sa akin..ayusan kita sa powder room..

Jai : anong bf wala akong boyfriend..malayo sa isip ko yun..ha..ikaw ang bahala..

Nikka / Clodette : looks who's here>...alam mo di ka bagay sa campus na ito kze wala kang class..my God i dont know bkit ka nakapasok dito..ewww..but since pinasya mo ang araw namin kahapon sa coffee shp palalampasn namin ang pagka-jologs mo...babuuu..

Jai : teka anong ibig nyoong sabihin?bkit ba ang init ng dugo nyo sa akin e wala naman akong ginagawa ng masama senyo?

Cloddette :How dare u to speak like that to us?di tayo magkalevel..ganun ka-simple and besides thanks you dahil tinapunan mo ng frapp c cosplaygirl...hahahaha...for your information..kze your stupid kya di mo kami nakita na pinatid nain ang mga paa mo..and warning na rin sau na wag mong lalapitan c Alec for your own good..intiendes..

Jai : (super pula na sa galit..umuusok) alam mong bubwit ka..ako matagal na kong nagpipigil sau..

Karen : JOJ tama na yan..wag mong patulan c clodette sabay hila kay Jai

Sa may powder room ng mga girls..ang Jai starting to cry..

jai : Sobra na cla e..bkit mo ba ako pinigilan karen..alam mo bang dahil sa kanila muntik na akong mawalan ng trabaho..nakakainis...hikbi iyak..

karen : friend don't cry naman..sorry if pinigilan kita na patulan c clodette at nikka..iniiwas lang kita sa glo..alam mo ba ayaw kitang ma-expelled dito sa school they 've got such influencial parents..gusto mo ba yun maalis yung scholar grant mo?

jai : sabagay me point ka dun..thanks anyway..bakit ang bait bait mo tsaka di ka kagaya nila super mean and rude to other people..e mayaman ka din naman maganda pa..

Karen: ayan nagsmile ka na..di naman ako ang mayaman yung parents ko and besides sau ko lang sasabihin ito ha..but promise secret natin ito kze i trusted you as my friend..actaully i'm adopted..galling ako sa bahay ampunan yun ang sabi ng mom ko now pero kahit pa ganun they treat me as their own ..

Jai: Ok ill keep it as our secret dahil kze you trusted me much me gusto din akong sabihin sau..hinde talaga Joj ang real name ko..actually it's Jai

Karen: Ha?ay pareho tau adopted ka din?how come?

Jai : Makinig ka Karen..hinde ako adopted..ang name ko talaga ay jyra jai for short me kakambal ako yun ang JOj dito din sya napasok at eng'g ang course nya ..ayaw kase ng kakambal ko ang course na ito kya nun first day of school pinagswap nya yung name namin e since super identical twin kami di mo talaga mapapansin ..hayaan mo ipapakilala kita sa aknya later..ang problema ko nga paano ko maayos itong gusot na pinasok ng kakambal ko..

Karen : Ok ..pero if you want i'll help you out na maayos nyo agad yung registration nyo sa registar kse bawal yun.yung auntie ko nagwowork d=sa registar sabhin ko sa kanya yung case mo para matulungan ka...ok lang ba?

Jai: Salamat karen..ang swerte ko naman kze meron akong friend na kagaya mo...

Karen: Pero as for now ganun lang muna ha Joj pa rin tawag ko sau jai...hehehehe

HEY IT'S ME 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon