part 13- outing

385 7 7
                                    

Heloo guys good day! Simula na kayong kiligin ah, hahahaha. Enjoy reading!

*********

AIESHA's P.O.V

Maaga akong nagising dahil sa ingay ng alarm clock. Talagang sinadya ko iyon dahil gusto kung pumasok ng maaga sa  court para mag training dahil trip ko lang maglaro maaga ngayon.


Isa narin ang dahilan dahil nalaban ko si nicole kahapon ng salita sa salita hahahaha.

FLASHBACK

Maaga kaming umuwi kahapon dahil nag iwan lang nag activities si maam at nagkayayaan kaming magbabarkada na gumala.

Habang naglalakad kami nina steph nakasagupa na naman namin yung grupo ni satanas este grupo pala ni nicole hahah.

Lalagpasan ko na sana sila kaso hinila ni nicole yung buhok ko at agad pinaharap sa kanya. Hoy babae ka! Ba't ba lagi kang nakadikit kay kurt? Ha? Diba sinabi ko na sayo na wag na wag kanang lumapit sa kanya?! Bulyaw sakin ni nicole.

inalos ko yung kamay niya sa buhok ko with matching pasuklay gamit ang kamay at nagsalita. Excuse me for you information nicole hindi ako ang laging dikit ng dikit sa ex mo! At isaksak mo diyan sa kukuti mo na wag ako kalabanin mo. You dont know me, although you know my name but not really who am i!! Sigaw ko sa kanya at agad na nilampasan ang mga impakta.

Ay grabeh beshyyy! Tapang mo dun ah? Hindi makapaniwalang sabi ni marrielle na ngayun ay patuloy pang namangha sa ginawa kong pag sagot kay nicole.

Hahahaha ay si aiesha pa? Alagang Montecarla kaya to. Saad naman ni steph sabay akbay sa balikat ko. Tigil tigilan niyo nga akong dalawa, parang ngayon ko lang nagawa yun ah. Sabi ko.


Ay ano ba beshy, iba kasi ngayon kasi with matching diin words na 'although you know my name but not really who am i'. Pag uulit ni steph sa sinabi ko kanina.

Ay hahaha na memorize mo talaga yung line nayun beshy ah? Takang tanong ni marrielle kay steph. Ay ako pa! Galing kaya to, hahahaha. Mahangin na saad ni steph sa kanyang sarili. Hay ito talagang dalawang toh napaka nega.

END OF FLASHBACK

 

pagkatapos naming mag training agad naman kaming pumasok sa klase dahil daw may good news ang professor namin.
At sana nga totoo hays.

Okay class sinong gustong mag outing dito?
Excited na tanong ni sir. Hays parang bata kung magtanong alangan naman ayaw namin eh ang saya kaya nun sir hahahaha.

Tinatanong paba yan sir? Syempre hindi na game kaming lahat jan sir. Sagot nung isang kaklase ko.Oo nga sir game kami diyan!!.sabay sabay naming singit.

Ahh edi sige pero guys kailangan niyo munang magsabi sa mga magulang niyo para alam nila kung asan kayo. Mag a-outing tayo sa isang beach sa boracay. At kailangan niyo nang mag empaki bukas dahil sa susunod na araw ang punta natin. At wag na wag niyong kalimutang magdala ng extra money ha para in case of emergency. Mahinahong saad ni sir at agad naman kaming nag dismiss.

ay, beshy iba din si sir noh may pa outing hahaha makakakita na naman ako nang bagong fafa doon hahahaha. pagbibiro ni marrielle na ngayon ay kasama ko dito sa canteen kumakain.

FAST FORWARD

Kakauwi  lang namin sa bahay ngayun kasama si kuya. Kuya? asan sina mama at papa? tanong ko sa kanya. Aba't malay ko ba't ba ako tinatanong mo? e diba magkasama tayo galing skwelahan? saad niya. ay oo nga pala noh hehe sowy.

agad naman akong dumuritso sa kwarto ko para mag bihis. pagkalabas ko ay nadatnan ko sina mama,papa at kuya na nakaupo sa sala agad ko namang nilapitan.

ma, pa! tawag ko sa kanila at agad naman silang tumingin saakin . oh bakit? tanong ni papa. kasi pa, sabi ng professor namin na may outing daw kami sa boracay. saad ko. eh ano ngayon? pamimilosopo ni kuya saakin . Bat kaba sumisingit kang mahangin ka? ikaw ba si papa? pamimilosopo ko din sakanya.

pa, sama ako ah. sabi ko kay papa. at agad naman siyang tumango. Papa baka ano gawin niyan dun wag mona payagan. pagsingit ni kuya. ano ba kuya, wala namn akong ibang gagawin dun eh makikibonding lang ang kj mo. saad ko.
Oh sige na payagano na yan basta anak mag iingat ka dun ah wag hihiwalay saga kasama alam mo naman madaming manyak dun. pabirong saad ni mama.

yieeey maraming salamat po ma sigaw ko naoarang bata at agad niyakap si mama. Sus, parang bata tsk. pabulong na sabi ni kuya pero rinig na rinig ko.
belat mo kuya hahaaha inggit ka lang hahaaha.

Nandito na ako sa kwarto ko at naghahanda ng mga gamit dahil nag text saakin si steph na bukas ng maaga daw yung alis namin inadjust kasi hindi ko alam . Maliit lang yung dinala ko at syempre  di mawawala yung two piece hahahaa syempre beach yun eh alangan namanag pajama ako hays.

FAST FORWARD

Beshhy! excited nakoooo! nakakairitang sigaw ni marrielle habang sinisilid ang mga bagahe sa likod ng sasakyan syempre sasakyan lang naman ni steph ginamit namin para walang pamasahe. Ano ba merrielle ang aga aga ingay mo suway ni steph kay marrielle na naiirita din ata sa boses niya.

Hayaan mo na excited lang siguro. sabi ko at agad namang sumakay. Maaga kaming makarating dahil mabilis maneho si steph pero maingat. Pag baba namin agad kaming pumunta sa may cottage na walang tao dito kasi kami mag aantay sa iba ang init kaya sa labas hahaha. parang di volleyball player ah hehe.

ay siyanga pala Steph? dinala mo ba yung bola mo? tanong ko kay steph. ay aba syempre ako pa hahaha maglalaro tayo mamayang hapon. saad niya at sakto naman ang pagdating ng iba.

Oh kayong lahat sumunod kayo sakin. sigaw ni sir richard. At agad naman kaming sumunod.


Hi Aiesha, nagulat ako nung may tumabi saakin. hays bat kaba nanggugulat?! paatayin mo ba ako? kala ko kung sino! singhal ko sa kanya dahil sa gulat ko. Ay sorry kala ko di ka magugulatin hehe. saad niya. Bat ka nanaman ba nandito? tanong ko. abat syempre magkaklase kaya tayo at kasama ako sa outing nato dahil mama ko ang nag suggest neto. paliwanag niya ay oo nga pala no? hehe ang boba mo talaga aiesha kahot kaylan boplaks ha hays.

Di ko nalang siya pinansin at magpatuloy sa paglalakad hanggang sa makarating kami cottage natutuluyan namin. Beshy, tabi tayu saad ni marrielle. patabi narin hehe singit nama ni steph kahit kaylan talaga di mawawala yung kakulitan ng mga babaitang to. ohh sige na pumasok na tayo tulungan niyo nako dito sa mga gamit natin.

Pagkatapos naming mag ayos ng mga gamit sa cottage agad naman kaming dumiretso sa isang kainan na pinareserve ni sir at pagkadating namin andun silang lahat.


ohhh Ms. montecarla umupo nakayo at kumain. pag aaya saamin ni sir at agad naman kaming umupo. Pagkatapos neyo magpapahinga muna tayo dahil alm kung pagod kayo sa biyahe. saad ni sir.

Sir pwede po ba kaming maglakad lakad? diyan lang po sa dalampasigan. Singit ng isa kong kakaklase . o siya sige basta mag iingat kayo. sagot naman ni sir kahit kaylan talaga ang bait niya para na tuloy akong nagkacrush sa kanya pwera sa maganda niyang mukha ambait pa hays pero teka aiesha tandaan bawal magkagusto sa professor.

Pagkatapos naming kumain agad naman kaming nagbihis ng pantulog dahil aning oras na matutulog na ako maya maya.

~~~~~~~

Oh hinabaan kona pagpasensiyahan niyo na dahil matagal akong mag update busy lang talaga eh. Hope you'll enjoy. dont forget to vote and comment Thank you :>







accidentally falling in love with mr. sungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon