Dear Diary,
Sawang-sawa na ako sa pakikinig sa mga kwento ng aking younger sister about sa kanyang love life!
Hahay walang week na hindi niya pinagmamayabang sa akin kung gaano kahaba ang buhok niya dahil ang dami niyang admirers at dsbi pa niya na naiinis daw siya dahil ang hirap-hirap daw maging maganda!
Grrrrrrrr kumukulo ang dugo kong itim!
Talaga bang naiinis siya o nagmamayabang lang sa akin at pinapamukhs lang niya kung gaano ako kapangit? If I know, gustong-gustog-gudto niya na marami siuang mga lover boys. Yan naman talaga sinasabi ng mga magaganda,pa reklamo reklamo na ang dami nilang manliligaw ang hirap na!
By the way,mabait, maganda, sikat, sosyal, marunong manamit, mahinhin at matalino (at papansin?) ang sister ko kaya di naman ako nagtataka kung bakit marami nagkakagusto sa kanya nakakarindi lang talaga ang pagmamayabang niya at vanity! (Mga virgo vain, hehe sorry naman sa mga virgo jan, kung virgo ka at di ka vain wag ka magalit. Di naman lahat virgo vain! Over!)
Sa bahay lang naman siya ganyan ka vain, kaya siguro okay na yun. Di naman niya pinapakita sa ibang tao, sana di mahalata ng lahat.
Kanina kinuwento na naman niya ba maraming millionaires na nagkakagusto sa kanya.
Kagabi tili siya ng tili kasi kachat niya yung fil-am sa school nila at ang llaki pa yung una nagtext.
Nung isang araw, reklamo siya ng reklamo kasi maraming gustong makipagdate sa kanya kaso conflict sa schedule niya at mapilit ang mga lalaki. Natatandaan ko pa na na yung dalwang lalaki eh last week pa text ng text sa kanya na magdate daw sila.
Last week, kinuwento niya rin na I-nadd siya nung sikat na poging basketball player sa facebook at kung paano kinuha nung guy yung number niya sa friend niya dahil nahihiya ang guy na mag-ask sa kanya.
Hahay.
Alam niyo ba na pag may nag-add na guwapo at sikat na lalaki sa kapatid ko, agad niya itong nirereport sa akin at pinagmamalaki. (Ang cute dahil nirereport niya pa, selosa lang talaga ako. Forever alone at NASB kasi!)
Pagjejemon naman yung nag add sa kanya, iniignore niya lang. Kaya inaway ko talaga siya! Porket guapo at sikat I-add mo agad? Pero yung mga hejemon hindi? (Ang dami niya ngang followers sa fb kasi di ng-add, more or less 2000 ata? Di kasi kami friend,natatakot kasi siyang baka magpost at magcomment ako sa fb niya ng kung anong-kaweirduhan haaha. One time kasi, nakijoin ako sa conversations nila ng mga friends niya! Ayaw niya yun. Ang arte naman. Sa comments kayo naguusap kung ayae niyo madistorbo dun kayo sa inbox! )
Inaway ko din siya dahil nalaman ko na hindi niya nirereplyan yung mga jejemon kahit mababait naman! Pinagalitan ko siya ng mabuti. Bakit hindi niya rereplyan yung mga jejemon na napakabait lang naman sa kanya. Bakit ang guapo lang yung nirereplyan niya. Ok lang naman kaso kahit..isang reply lang du sa ga jejemon . Kawawa kasi. Di naman siya binabastos.
Kayo rin, wag kayo ganyan. Wag niyo isnaban ang mga pangit kung mabait naman sila sa inyo.
Anyway, naalala ko tuloy na ilang besed na nagpalit ng sim card ang sister ko kasi kahit bago pa yung number niya, madami agad nakakaalam at nagtitext sa kanya at minsan tinatawagan siya!
Ganito kasi yan, kapag nagpaload siya, may possibiloty daw kinukuha nung tindero ang number niya. Ganun. One possibility di yun.
Eh ako? Hindi ko na nga maalala ang last time n nagpaload ako. Actully last yeat wala talaga ako simcard for almost a ear kaso pinagalitan ako ng mama ko dahil dapat meron daw akong simcard para makontak nila ako in case of emergency. Kaya as of, May 2014, may simcard ulit ako! Alam niyo ba na ang tanging new number lang na nagtitext sa akin na di ko kilala, ay yung attorney na naiinform sa akin na nanalo ako ng 500 000 pesos! Waaaaaa sino niloloko nila? I am 100% sure na lahat tayo ay nakatanggap na ng ganyang klaseng text!
By the way, dalawang beses lang ako hinigan ng number ng isang lalaki! (Except for my classmates and friends na strictly for school purposes at kabaliwan purposes lang talaga. Absolutely walang ka romantic-kalandian purposes)number ko. (May separate diary entry ako tungkol diyan, basahin niyo)
Sumamli rin ng beauty pagear yung kapatid ko at full-support yung mama ko while the rest of the family sa father side,was totally against it kasi we are so conservative! Unfortunately di siya nakapsa sa screening kasi daw 5'2 lang height niya.
Ngayon, meron na ba kayo idea kung gaano kami ka opposite ng kapatid ko. Kahit mga friends ko nga di makapaniwala na may kapatid akong maganda at matino. Pangit lasi ako at baliw.
Abg cheap kung tignan at yung kapatid ko ay mukha mamahalin.
Siya malinis ako marumi!
By the way, naliligo naman ako araw-araw kaso hindi naniniwala yung mga kaibigan ko! Grrrrr
Right now, while nagsusulat ako ng diary, napakabusy niya sa facebook!
Napagod na ako magsulat. Sa susunod ulit.
BINABASA MO ANG
Ugly Duckling - My diary! (True Story)
NonfiksiAng totoong kwento ng aking buhay. Basahin niyo ang mga adventures ng isan gpangit na katulad ko. This story is written for the following people: PANGIT FEELING PANGIT HINDI PANGIT MEDYO PANGIT NAGING PANGIT DATING PANGIT MAGIGING PANGIT TAKOT MAGIN...