Chapter 22 : Jelly

750 12 4
  • Dedicated kay All My Readers
                                    

 A/N: Sorry if ngayun lang naka-UD ulit. Sa mga nagbabasa po pala ng 'Meant to be?', baka pag natapos ko pa po 'tong story na to, saka po ako mag-u-UD. Para tuloy-tuloy na. Hehe. :D

 _________________________________________________________

 Yves' POV


  "Good morning!"- bati ko sa asawa ko. Pinaupo ko sya. Ako kase ang naghanda ng umagahan namin ngayon. Pambawi, ganun. Hindi pa gising ang dalawang bata.

 Hanggang ngayon nga, hindi pa rin ako pinapansin ni Baby Kate. Hindi ko naman sya masisisi e. Talagang tanga ang tatay nya. >_<

 "Wow! Astig neto, Candy ko!"- sabi ni Myrt nang makita nya yung ginawa kong hot cake. nakahgis kase yun na heart. Tuwang-tuwa sya with muching palakpak.

 Namiss ko yung pagtawag nya saken ng 'Candy Ko'. Namiss ko lahat!

 "Syempre, para sayo yan. With muching love."- sabi ko sabay ngiti. Nakita ko namang nagblush sya. Haha.

 At maya-maya pa, bumaba na yung dalawa. Kakagising lang.

 "Good morning, Babies!"- sabi ko sabay hug sa kanila. Nung yayakapin ko na sana si Baby Kate at ikikiss, umiwas sya at padabog na umupo. Hays. Mga bata talaga. Akala ko pa naman, madaling mawala ang galit ng mga bata, pero iba pagdating dito kay baby Kate.

 "Baby Kate, umayos ka ha. Magsorry ka sa Daddy mo."- sabi ni Myrt.

  "Ahh. Hayaan mo muna sya, Candy ko. Lilipas din yan."- ako. Tumingin naman ako kay Baby Kate na nakakunot ang noo at naka-cross arms. Yay!

 "Hay nako, kumain na nga lang tayo."- At syempre, bago yun, nagpray muna kami. Pagkatapos, kumain na kami.

 Alam na nga pala nina Mama at Papa yung about sa pagbabalik ko. At bukas pa ang napagdesisyunan naming pagkikita. Miss ko na sila. Miss na miss.

 after 6 hours..


 Hindi pa rin ako kinakausap netong si baby Kate kahit anong gawin ko. Hay.

 "Baby kate, kausapin mo naman ako oh.."- pagmamakaawa ko sa aking pinakamamahal na anak. Daig pa sya ng Nanay nya kung magtampo. Yay!

 Nakaupo sya sa sofa, tinabihan ko sya. Pero umusod sya. Umusod din ako.

 "Baby kate, Kausapin mo na si Daddy. Please?"- sabi ko at nagpout.

 At alam nyo yung sunod na ginawa nya,

 NIYAKAP NYA AKO. :D

 "I miss you, Daddy."- sabi nya habang nakayakap sakin.

Bestfriend To Lovers (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon