Chapter 16 : Still Shock!

883 17 11
                                    

  A/N :Awieee! Happy na naman ang Author nyo! HAHA. Lagi naman e. By the way, sorry if ngayon lang nakapag-UD. Matagal hindi naloadan tong brodband e. Sorry po. Bawi na lang po. Mahaba naman po tong UD ko ngayon e. XD

 Dedicated po kay 'NiaPasadilla'. Yung iba po, wag magtatampo ahh. HEHE. May mga next chapters pa po. :))


Myrtle’s POV

 

 Ohmen! Im STILL SHOCK sa mga nangyayari ngayun. Hay. The best birthday ever! Kumpleto kaming lahat e. Nandito ang mga relatives ko at ni Yves. So, party-party!

 Umalis muna sandali si Yves. May gagawin lang daw sya sandali e. Malay ko ba dun sa mokong na yun. HAHA.

 Nga pala, let me describe yung ichura netong ginaganapan netong party ko daw. HAHA.

 May stage, medyo malaki. Tas, maraming tables. Hindi naman napakadami. Yung sapat lang sa mga bisita. Tas may decorations na. Mga ilaw-ilaw. Ganyan. XD

 Kaming barkada, nandito sa iisang table lang.

 “Myrtle, masaya ka naman?”- Karen.

 “Oo naman! :))”- ako.

 “Halata nga.”- sabi ni Kit. Sabay-sabay naman kaming nagtawanan.

 “Psh. Natatawa pa rin ako sa mga ‘so-called-kidnappers’ nyo. HAHAHAHAHAHAHA.”- tawa ko ng pagkahaba-haba. HAHA. E totoo naman e. Kidnappers na hindi tinatakpan yung bibig ng kinikidnap? Klase yun?

 “Makapanglait ka!”- sabi ni Ryan sabay pout. Chura e. HAHA.

 “At saka, hindi naman talaga kami sanay sa mga ganun dahil hindi naming Gawain yun.”- pagdedepensa ni Alec.

 Okay, ako na pinagtutulungan. -_-

 “Opo! Opo! Kayo na ang tama!”- ako.

 At saka naman kami nagtawanan ulit.

 “HAHAHAHAHAHAHA----“- tawa ni Ryan na naputol dahil may nagsalita sa stage.

 “EHEM.. EHEM.. Lemme call your attention, please?”- t-teka.. Si Yves yun diba?

 Tumahimik naman ang lahat at nakatingin na kay Yves. May mga kasama syang banda. Pero walang taong magda-drums. Gitara lang. Ano na naman ang balak neto?

 “Hmm.. Nagsasawa na ba kayo sa mukha ko? Oo nga naman. Lagi na lang kasi ako ang nasa stage tuwing may pagtitipon tayo. HAHA. Pero sana ngayon, wag muna kayo magsawa. Hayaan nyo muna akong haranahin ang aking pinakamamahal na asawa na nagbigay ng kulay sa buhay ko. Candy ko, this is for you. :))”- sabi ni Yves. Nagsimula ng magstrum yung naggigitara. Si Yves naman, nakatayo lang at hawak-hawak yung mic.

Bestfriend To Lovers (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon