A/N : pa-follow po sa twitter ! , @iamasolidfan po ang username ko . pero ang name ko po dun , 'Roselinni Dela Torre' . picture ko po , Myrves . pa-follow po ahh ! i'll follow you back ! :))
Myrtle's POV
thank God at ayos na ung dalawang sina Jai at Alec . thanks din samin dahil pinarealize talaga namin sa kanila ang mga bagay-bagay . na dapat , hindi pinapalaki ang mga maliliit na problema , marunong magpakumbaba at wag taasan ang pride at higit sa lahat , pakinggan ang paliwanag ng isa't isa . yan din ang natutunan naming barkada ."Kababalita lang po , may tumakas na isang baliw sa isang mental hospital dito sa *tooooot* mental hospital . kung makikita niyo po siya sa inyong lugar , ang pangalan po nya ang Claire Barcero [sabay pakita ng picture ni claire] , at tawagan lang po ang number na nasa inyong mga screen . yan lang po ang latest update ngayon ."- sabi ng news anchor .
hala ! ano daw ? CLARIE BARCERO ? Tumakas sa mental hospital ?
dug.dug.dug.dug.dug.dug .
kinakabahan ako . kinakabahan ako sa pwedeng mangyari . baka .. baka .. balikan nya ulit kami at guluhin ulit ang pamilya namin . hindi .. hindi pwede yun .. HINDI!
"oh , candy ko ? wag ka nang matakot ha . andito lang ako ."- yves .
tumango-tango na lang ako .
"hindi ako papayag na malapitan nya tayo uli . na guluhin ulit tayo ng babaeng yan . hindi na ako papayag . ngayon pang may anak na tayo ?"- yves .
"o-oo . hindi rin ako papayag ."- ako .
masarap sanang makampante lalo na't andito si yves . dahil sigurado akong poprotektahan nya kami ng anak namin . pero hindi naman natin masasabi kung anong kayang gawin ni claire ngayun . dati nga , nakaya nyang barilin ako , ngayon pa kaya ? baka nga .. -- wag na . wag ka nang mag-isip ha , myrt . think positive !
samantala ..
Claire's POV
HAHAHA ! nakatakas ako ! HAHAHA ! buti nga sa kanila . tinatanong nyo kung bakit at paano ako nakatakas ? hindi nyo na kailangang malaman pa ! HAHAHA ! alam ko kaseng kakampi kayo ni myrtle at yves ! ang mga walang hiya ! HUHUHU ! inagawa sakin ni myrtle si yves ko ! HAHAHA ! pero gaganti akoooo ! hindi ako papayag na maging masaya silang muli ! HAHAHAHA !
"ma'am ! sakay na po kayo !"- sigaw sakin nung tauhan ko .
at pumasok na nga ako ng kotse .
at nakarating kami sa isang abandonadong bahay .
"ma'am . buti po nakarating agad kayo ."- tauhan 1 .
"vince , tara mag-usap tayo . may plano tayo . HAHAHA !"- ako .
"sige po ma'am ."- vince .
Yves' POV
arghhh ! ayoko na ! ayoko na ng problema pa . baket ba kase nakatakas yang si claire sa mental hospital ? tsk ! nagapakatatag ako . pinipilit kong magpakatatag para sa pamilya ko . para maprotektahan sila .
pumunta kami ni myrt sa mental hospital kung saan sinasabing tumakas si claire . gusto kong malaman kung paano sya nakatakas .
"nurse , dito po ba ung mental hospital kung saan tumakas si Claire Barcero ?"- tanong ko sa nurse .
"ah . opo , sir ."- nurse .
"pwede ba naming malaman kung bakit at paano sya nakatakas ?"- tanong naman ni myrt sa nurse na yun pa rin .
"hmm . kami rin po, hindi rin po namin alam kung paano . pagkakita lang po namin sa kulungan nya , wala na po sya dun . pero may napansin po kami , bukas po ung bintana at may tali po doon . ginamit po ata ung kumot nya pero hindi po sapat yung kumot nya dahil maiksi lamang ito . yun pa po ang iniimbestigahan ng mga pulis ngayon ."- pagpapaliwanag ng nurse .
"ahh . sige po , salamat ."- ako .
at lumabas na kami ng mental hospital .
napansin ko naman tong si myrtle na hindi mapakali .
alam ko na . alam ko na ang dahilan . hindi na naman sya mapakali dahil kay claire . sino bang hindi ? e ginulo na nya kami dati . hindi natin mamamalayan na baka gawin nya ulit yun ngayun .
"candy ko , wag ka nang matakot ."- ako at inakbayan sya .
"e kase naman e , natatakot talaga ako . baka balikan nya tayo ."- myrt .
"myrt , kung babalik man sya , andito lang ako . poprotektahan ko kayo ."- sabay halik sa buhok nya .
tumango-tango na lang sya .
di ko alam ang gagawin ko kapag nawala ulit sakin si myrt . lalo na ang anak namin . hindi na ako papayag sa kung ano mang balak ni claire . hindi .
_______________________________________________________________________
ayown ! bumalik na naman si claire ?! nakoooo !
baliw na talaga yun noh ? tatawa tapos iiyak . baliw ! HAHA !
sensyah kung maiksi . bawi na lang ako sa mga next chaps . :))
read .
vote .
comment . :))
BINABASA MO ANG
Bestfriend To Lovers (Book 2)
Fiksi RemajaThe continuation of Yves and Myrtle's Story at kung paano nila malalampasan lahat ng pagsubok sa pagkakaroon ng isang pamilya. :)