yohan's
'Tagal~"
Yan ang huli Kong chat kay nina para bumaba na siya. Tagal eh hahahaha
I got worried after niya sabihin na nagchat si Sheena sa kanya tapos sinabing nanalo siya dahil sakin.
She and the other people from their team really gave their best that's why they deserve their winning positions.
That Sheena is one of the immature students in our school kaya hindi ako makapaniwala nung nabalitaan kong candidate din siya as SSG Secretary along with Nina.
Kaya ako na ang gumawa ng paraan. I talked to Minhee and the other people in x1nigang, tutulong kami sa pagpromote sa team nila lalo na kay Nina. But x1nigang ended up being sorry because they couldn't help due to their personal reasons. Kaya ako na lang mag-isa ang tumulong.
I thought I will not make it dahil ako lang mag-isa. I need the other members because they're also known here in our school. Kaya hindi ko in-expect na ganon ang magiging welcome sakin ng mga students.
It came out great, si Nina ang nanalo at deserve niya 'yon. That Sheena didn't deserve that position dahil wala siyan maaambag sa school.
"Balita ko, tumulong ka daw sa kampanya ng partido nila." Boses ni Seungwoo hyung na nagpabalik sa akin sa katotohanan.
"Yes, lahat kasi kayo Busy kaya ako na lang mag-isa doon." Sabi ko tsaka nag-pout.
Napatawa si Seungwoo hyung.
"Cute ka na niyan Yohan?" Sabi niya at tumawa ulit.
"Kasama mo naman si Minhee kasi candidate siya. Tsaka balita ko na lalong madaming nabaliw sayo nung tinulungan mo sila." Dagdag niya.
"Nako kuya baka maging mahangin na naman 'yan." Narinig kong sabi ni Nina mula sa sala. Papalapit siya dito samin.
Nakangiti siya ngayon.
Kanina lang sa chat badtrip siya tapos ngayon nakangiti pa siya?
"Kanina sa chat parang badtrip---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla na lang tinakpan ni Nina ang bibig ko.
Napatingin si Seungwoo hyung samin.
"Sinong badtrip?" Tanong niya.
"Ha? Sinong badtrip? Ang sabi ni Yohan bad breath daw ako." Siniko niya ako.
"Ikaw talaga mapang-asar ka." Sabi niya.
Inalis naman niya ang kamay niya sa bibig ko.
*
Naglalakad na kami ngayon papunta sa school.Itatanong ko na sa kanya kung bakit niya 'yon ginawa.
"Don't mention that to kuya again." Sabi niya. Mukhang alam niya na yata na itatanong ko yun sa kanya.
"Pero bakit?" tanong ko.
"Baka mag-worry siya. Ayoko namang mangyari 'yon." Sagot niya.
"Tell that to Minhee and the other people in x1nigang too."
* (fast forward)
Breaktime.
We are here in cafeteria. Buti nakahanap pa kami ng seat. Masyado kasing excited kumain itong mga 'to. Kasama rin namin si Nina.
"Kamusta naman ang Presidente at Secretary ng SSG?" Tanong ni Seungyoun hyung.
"Eto okay naman busy lang." Sagot ni Minhee.
"Ang gulo ng sagot mo Minhee." Dongpyo.
"Ikaw Nina?" baling ni Seungyoun hyung kay Nina.
Nag-thumbs lang si Nina.
"Okay ka lang Nina noona?" Nag-aalalang tanong ni Dongpyo.
"Oo, okay lang." Sagot ni Nina.
"The President and the Secretary are here!" Sigaw ng isang babae mula sa di kalayuan habang pumapalakpak palapit dito sa amin.
That immature girl.
"Do you need anything, Miss loser?" Sabi ni minhee nang tuluyan na siyang makalapit dito.
Tinarayan lang siya ni Sheena.
"You and your team are so yabang." Sabi ni Sheena.
"You are such a maarte gurl. Better get out!" Pagkasabi ni Dongpyo ay napatayo siya at halos masapak na niya si Sheena pero inawat siya ng x1nigang at pinaupo.
"Awat pyo,babae 'yan." Sabi sa kanya si Seungyoun hyung.
"Arte kasi hyung eih nanggigigil ako." inis na sabi ni Dongpyo.
"Yohan." Pagtawag ni Sheena sakin.
Nakatingin na ang lahat sakin ngayon.
"Diba their team won because you help them and the candidates are popular like you?" Tanong niya sakin.
Nakatingin sakin si Nina ngayon. Binigyan niya ako ng look na 'please-tell-her-to-stop' look.
"That's not true. You're just an immature person kaya naiisip mo 'yan. Kumandidato ka rin diba? you should know that they worked hard to win those positions not because I helped them and they are popular."
"Whatever!" Sabi niya.
Akmang aalis na sana siya pero.......
"Ops!" Pinigilan siya ni Dongpyo.
"Kami ang magba-back out, so get out of the way maarte girl." Sabi ni Dongpyo at binangga siya. Sumunod naman ang iba kaya hinawakan ko ang kamay ni Nina at sumunod na rin palabas.
BINABASA MO ANG
𝔹𝕖𝕤𝕥 𝔽𝕣𝕚𝕖𝕟𝕕 • 𝕂𝕚𝕞 𝕐𝕠𝕙𝕒𝕟
FanfictionBest Friend • Kim Yohan ff chat + narration x1nigang series #1 by: minheerang Cover by: seungwooed Date started: Aug 15,2019 Date Published: Aug 17,2019 Date ended: Sep 29,2019 Status: Completed written in Tagalog and English