24 || Narration

47 2 0
                                    

Jaemin's POV

"Jaemin! May tao sa harap ng bahay. Kilala mo ba?" Dinig kong tanong ng ate ko, si Ate Jaerin.

Sumilip naman ako mula sa bintana ng kwarto ko and holy shit. Anong ginagawa niya dito?

"Renjun lumabas ka diyan!" Sigaw niya.

Hello? Bahay ko 'to tapos si Injoon hanao niya. Kumag ba siya?

Bumaba ako kasi mukhang naiistorbo na si Ate sa kaingayan ni Jeno doon sa labas. Mahilig mag-aral si Ate kaya tahimik ako dito sa bahay. Kung si Jeno lang ang mag-iingay, baka pasabugin ko pa siya.

Binuksan ko ang pinto at dumiretso ako sa gate. Nagulat pa si Jeno kasi ako ang nakita niya.

"J-Jaemin?" Gulat niyang tanong sa akin.

Napa-smirk naman ako, "It's been 2 years Jeno."

"Y-yeah. Na saan ang boyfriend ko?"

Napataas naman kilay ko, "Sinong boyfriend?"

Umayos siya ng tayo as if ipinagmamayabang niya sa akin na may jowa siya. "Si Renjun."

Teka... Ang bestfriend ko? Jowa niya?

"Wala siya dito."

Nagulat naman ako nang bigla siyang pumasok sa gate diretso sa bahay. "Renjun lumabas ka dito!"

Agad ko naman siyang nasampal.

"Bakit?" Tanong niya habang nakahawak sa pisnge niya.

"Bahay ko 'to."

Napakunot ang noo ko nang tumawa siya ng malakas, "Hindi ka na nagbago. 2 years ago masungit ka pa din."

"Shut up!"

He smirked, "Why? Afraid of falling for me again?"

Ang kapal nga naman ng mukha. "Boyfriend mo ang bestfriend ko Jeno. Hindi ako papayag na masaktan siya."

"Bestfriend mo si Renjun?"

"Oo. You know nothing about me."

"Jaemin? Anong nangyayari diyan."

"Wala 'to Ate Jaerin. May walang hiya kasi dito."

Bumaba si Ate mula sa kwarto nuya at napatigil siya nang makita kamj ni Jeno.

"Jeno?"

"Rinrin?"

"Anong ginagawa mo dito?"

"Magkakilala kayo?" Tanong ko.

"He's my ex." Nakangiting sabi sa akin ni Ate Jaerin.

My First and Last [Completed]Where stories live. Discover now