64 || Narration

51 1 0
                                    

"Injoonieeeee ito na drink mo." Sabi ni Jaemin at inabot sa nakaupong lalaki ang inumin.

"Salamat."

"Bawal sad okay?" Sabi ni Jaemin at hinalikan sa pisnge ang lalaki.

"Babe, tawag na tayo nila Tita." Sabi ni Jeno at kumapit sa bewang ni Jaemin tapos binigyan ito ng halik sa labi.

"Pasok na tayo Injoonie." Sabi ni Jaemin pero ngumiti at umiling lang si Renjun, "Need to go."

Nagpout naman si Jaemin, "You sure? You can stay naman sa loob."

Umiling ulit si Renjun, "Deadlines."

"Busy na talaga ang Arki namin." Sabi ni Jeno.

Tumawa saglit si Renjun, "Yeah." Sabi niya at uminom sa inumin niya. "I like it."

"Recipe mo." Sabay na sabi ng mag-asawa.

"Pumasok na nga kayo doon. Congrats."

"Mag-asawa ka na kasi." Sabi ni Jaemin. Napailing na lang si Renjun, "Someday, maybe."

Pumasok na ang dalawa at napahawak naman si Renjun sa dibdib niya at napaiyak. Masakit.

"I thought I already moved on." He muttered.

"Kailangan mo ng taong magmamahal sa 'yo." Napatigil siya sa pag-iyak at napatingin sa nagsalita, "Like me."

"Sino ka?"

"Who knows? We met many times already." Nginitian siya ng lalaki at bumilis naman ang tibok ng puso ni Renjun. "You promised to wait for me around 20 years ago. We were 5 back then."

Unti unti namang bumalik ang alaala ni Renjun at nabanggit niya ang pangalan ng lalaki.

"Right. You got it."

Sa pagkakataong 'yon, bumalik ang nararamdaman ni Renjun sa lalaki.

My First and Last [Completed]Where stories live. Discover now