"Cái xã hội đầy rẫy bọn anh hùng giả tạo này...và cả bọn tội phạm chỉ biết dùng sức mạnh một cách vô tội vạ...đều phải được thanh lọc...tất cả là vì một xã hội tốt đẹp hơn...""Bùm!!"
"Mày có cần xem chăm chú thế không? Mắt sắp lòi tròng rồi kìa."
Bên tai chợt vang lên tiếng nổ đôm đốp cùng mấy câu cằn nhằn không kiên nhẫn của Katsuki, tâm hồn lơ lửng đang trên mây của tôi cũng theo đó mà đáp xuống nhẹ nhàng. Katsuki theo bản năng tóm lấy gáy tôi, đẩy về phía trước để chấm dứt sự gián đoạn của sự kiện Hosu đang là điểm nóng hàng đầu trên các báo, đài, phương tiện truyền thông công cộng.
"Mày bảo hôm nay Best Jeanist sẽ theo giám sát chúng ta mà? Ông ấy đâu?"
"Thầy có cuộc họp đột xuất tại trụ sở anh hùng, có lẽ là do ảnh hưởng từ sự kiện Hosu tối qua."
"Tsk, lại Hosu..."
Katsuki khẽ cằn nhằn, có lẽ vì đã nghe quá nhiều bản tin về sự kiện này nên cậu ấy đã mất dần sự kiên nhẫn. Dạo gần đây, tội phạm nguy hiểm cấp S với biệt hiệu Hero Killer đã tái xuất cùng Liên minh Tội Phạm gây ra bao rắc rối cho các anh hùng chuyên nghiệp. Hắn không nhắm vào người dân nhưng lại ra tay rất tàn độc đối với các anh hùng, không giết chết thì cũng khiến họ tàn phế và mất đi khả năng sử dụng năng lực của mình, từ đó phải từ bỏ ước mơ và trở về làm một người bình thường như bao người khác.
"Uỵch!!"
"Ui da..."
Tôi bưng mũi suýt xoa ngước lên nhìn Katsuki, không biết tại sao cậu ấy lại dừng lại đột ngột như vậy.
"Con ngốc này, mày không nhìn đường à?"
Đáp lại tôi chỉ là ánh nhìn hằm hằm từ phía Katsuki, tôi quá lúng túng nên đành cười trừ cho qua chuyện. Tâm trạng Katsuki hôm nay không tốt cho lắm, mặc dù không có hôm nào cậu ấy trông như đang vui vẻ nhưng riêng hôm nay dường như nặng nề hơn gấp bội.
"Đi khu phố kia trước, theo tao."
Thì ra đó là lý do cậu ấy đột ngột dừng bước chân. Trước mặt chúng tôi hiện tại là con phố trung tâm nhộn nhịp nhất nhì khu đô thị này, trong khi hướng ngược lại là một tuyến đường khá vắng người, cũng là tuyến phố mà Katsuki đang dẫn tuần tra. Katsuki có lẽ không muốn nhảy vào chỗ đông người nghe người ta bàn tán không ngớt lời về "kẻ giết anh hùng."
"Đã là tội phạm thì tên nào chả giống nhau, bàn lằm bàn lốn..."
Katsuki khẽ ậm ừ trong cổ họng, đôi lông mày xít chặt tỏ rõ vẻ không hài lòng.
"Stain...vì dạo gần đây hắn mới trở lại nên.."
"Gì đây? Ngay cả mày cũng muốn bàn về hắn à?"
Katsuki lại đột ngột dừng bước chân, lần này do đã chuẩn bị trước nên tôi không bất ngờ đập mặt vào lưng cậu ấy nữa. Dù sao bây giờ trông cậu ấy cũng khá là đáng sợ...
"Tôi không có ý bàn luận về hắn. Nhưng vốn dĩ hắn có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới tội phạm nên chúng ta không tránh được việc phải nghe về hắn đâu, giống như sức ảnh hưởng của All Might đối với giới anh hùng vậy..."