Active Now
Josh : What happened between you and Jeonghan?Cheol : I'm sorry.
Josh : Yun lang?
Josh : Did you intentionally make him fall for you?
Josh : Or may naramdaman ka man lang ba para sa kanya Choi Seungcheol?
Cheol : I dont have the right to explain my side anymore.
Cheol : Just please stay with him now. He really needs you the most.
Josh : Ako ba talaga?
Josh : Hindi ka na sana nagpakita ng kabaitan sa kanya kung hindi mo naman pala pananagutan ang feelings nya.
Josh : Mabait na tao si Jeonghan pero wag mo naman sanang abusuhin.
Josh : You should have draw the line between you two. Para alam nya kung hanggang saan lang sya.
Josh : Did you intentionally hide your relationship with someone else while you are with Jeonghan?
Cheol : No! Ayoko syang imislead.
Josh : Ayaw mo? Pero maraming pagkakataon na pwede mong sabihin sa kanya na may boyfriend ka na pala pero hindi mo ginawa.
Cheol : Hindi ko alam Joshua. Nabablangko ang utak ko kapag kasama ko sya.
Cheol : Nawawala ako sa sarili kapag malapit sya. Wala na akong ibang nakikita maliban sa kanya. Im sorry. Alam kong mali pero hindi ko mapigilan.
Cheol : We've been in the university for years, walking at the same hallways, entering the same buildings and breathing the same air but we never talked with each other.
Cheol : Hanggang sa pumasok sya sa cafe, nagkakilala sila ni Chino at kinailangan kong mag-aplogize sa kanya para sa kaibigan ko.
Cheol : I know, hindi ko naman na talaga kailangang gawin yun, kasi eventually Chino will also apoligize to him. Chino will never stop trying to talk to him and yo get close to him.
Cheol : It was really all my fault. Im sorry.
Cheol : Siguro kasi, nanaig sa utak ko yung makulit na parte na gusto syang kausapin ulit.
Cheol : Justifying that it was harmless, that I just wanted him as a friend.
Josh : Wait. It doesn't make sense.
Josh : Ulit? Kausapin ulit?
Cheol : Yes. Hindi ko alam kung natatandaan pa nya but somewhere in high school, we already met.
Cheol : I thought it was an angel I saw pero si Jeonghan yun.
Cheol : He saved me once from the bullies of our school. He gave me the courage to be stromg enough to defend myself.
Cheol : Hindi ko nakuha ang pangalan nya dahil taga ibang school sya at nagkataon lang na napadaan sya sa kalsadang yon.
Cheol : but he definitely changed my life for the better.
Josh : Matagal mo nang kakilala si Hannie?
Cheol : I loved him.
Cheol : God know how much I tried to look for him before pero hindi ko talaga sya nakita.
Cheol : Until I forgot about him.
Cheol : Almost...
Cheol : Then I met Jihoon. A total opposite of my angel Jeonghan.
Cheol : Hindi ko alam kung ano ang naghihila sa akin para patuloy na lumapit sa kanya basta nagising na lang ako isang araw na sya na ang palagi kong gustong nakikita.
Cheol : Im happy with him Josh. Jihoon was my everything.
Josh : Was
Cheol : Pinaglalaruan ako ng tadhana Josh. Kung kailan umiikot na ang mundo ko kay Jihoon, doon naman ibinalik sa akin si Jeonghan.
Cheol : Alam kong wala naman na talaga. Mahal ko si Jihoon, mahal na mahal Josh.
Cheol : Pero simula nang maging magkaibigan kami ni Jeonghan, nagulo na naman ako.
Cheol : Naisip kong baka lingering feelings lang yun. Kasi marami akong what ifs eh. What if nakita ko sya agad?
Cheol : What if nagkakilala kami agad?
Josh : malaking gulo ang pinasok mo Seungcheol.
Josh : You have to figure out your feelings first. Kasi hindi lang ikaw ang masasaktan.
Cheol : I know. and I already made up my decision.
Josh : That fast?
Cheol : Patuloy lang na masasaktan sa akin si Jeonghan. I already hurt him now. hindi ko na kayang patuloy pa syang saktan.
Cheol : Lalayuan ko na sya. Please tell him Im sorry.
Cheol : Aayusin ko na ang sarili ko.
Cheol : Im sorry Josh.
BINABASA MO ANG
#JeongChoel | COMPLETED
Fanfiction-an AU where both are university students and part timers, Yoon Jeonghan in a coffee shop and Choi Seungchoel in a fitness gym. -epistolary with narrative -taglish / just fluffs and no smuts