Hi my name is Alexa,18 years old na ko ngayon,gusto ko lang ma share tong kababalaghan na nang yari sakin nung 7 years old plang ako..
Wala ako kasama sa bahay, Kaya lumabas nalang ako Wala si mama dahil namalengke at si papa naman nasa trabaho, kaya naisip kong maglaro mo nah sa labas,Nang dumilim nah napagpasyahan ko nang umuwi tiyak magagalit sakin si mama dahil Gabi akong umuwi.dumaan ako sa eskinita na isa lang ang ilaw at kulay dilaw pa, kaya medyo natatakotako dahil may isang malaking puno na madadaanan ko.buti nalang at may nakita akong dalawang lalaki kaya sasabay nalang ako sa kanila sa paglalakad, Nasa likod nila ako kaya di nila ako medyo napapansin malapit na sila makadaan sa puno nayun, Nang makadaan na sila may nakita akong kamay na humawak sa kabilang lalaki.maputla at mahahabang kuko ang nakita kong kamay kaya napahinto ako sa paglalaka.nakatingin lang ako sa puno kung saan ko nakita yung kamay na maputla at mahaba ang kuko, nakaalis nah ang dalawang lalaki kanina kaya ako na lang mag isa dito sa lugar na toh parang lalong dumidilim ang paligid at ang ilaw ay parang nawawala nah..gusto kong tumakbo para makaalis sa lugar na toh pero parang ayaw gumalaw ng paa ko dahil sa subrang takot di ko alam ko totoo ang nakita ko pero nakita talaga ng dalawang mata ko na may kamay na lumitaw sa puno yun..habang tulala ako di ko nah napasin wala Nang ilaw sa lugar na ito at tanging ilaw na lang ng buwan,nang may naririnig na akong umiiyak galing sa puno tumakbo na ko Nang mabilis para makaalis sa lugar na yon.
Umuwi na ko ng bahay at senermonan ako ni mama pero di parin maalis ang nangyari kani kanina lang sa lugar na yon..
Nang mag umaga nah..tumingin ako sa puno napansin naman ni Jenny ang tinitingnan ko at nagkwento sya tungkol sa puno, May magpakamatay daw don na isang babae, nag bigti daw ito.dahil laging inaapi ng lahat ng tao dahil sa kanyang kotis sobrang puti kasi Nang babae kaya lagi itong tinatawag na anak ng engkanto..
YOU ARE READING
Scary Stories 5
HorrorThis is a true horror stories Pls read it and support my all stories..