Chương 6 - Hai cánh cổng

3 0 0
                                    

Nằm cách thành Kaia chừng hơn ba trăm dặm về hướng nam, qua nhiều dải núi rừng bạt ngàn, trên một bình nguyên bao la là vùng đất của tộc người Sadat, tộc người hùng mạnh bậc nhất và khét tiếng tàn ác. Thành Sadat rộng lớn tọa lạc trên một địa thế cao, nhìn từ xa trông tựa một cái vương miện đội lên trên đỉnh đồi. Chung quanh thành là đồng cỏ trống trải bạt ngàn, đảm bảo cho việc không thể có một đội quân nào có thể áp sát thành mà lại không bị phát hiện từ xa. Càng đến gần, sự đồ sộ lẫn hùng vĩ của tòa thành càng hiện ra rõ nét, minh chứng cho sức mạnh bá chủ của tộc người cư trú trong đó. Vách thành được xây từ đá tảng, đường bệ vươn lên ôm lấy một khuân viên trải rộng mênh mông bên trong. Dưới chân thành hào sâu được tạo hình thành một con sông nhỏ bao quanh lấy thành. Hai chòi canh cao vút trấn giữ hai bên cổng lớn. Cổng được thiết kế để khi đóng sẽ khóa kín lối vào, khi mở sẽ tạo thành một chiếc cầu bắc qua con hào sâu ngập nước phía trước làm thành lối vào duy nhất.

Toàn bộ khối kiến trúc thành quách được thiết kế vô cùng công phu và chắc chắn là hao tốn không ít sức người sức của đó dùng làm nơi đồn trú cho bộ phận lãnh đạo cao cấp nhất của dân Sadat và doanh trại cho đội quân hùng mạnh của họ, cũng như là cột mốc đánh dấu những vùng đất bao la bạt ngàn phía sau mà họ cai trị. Ngoài ra cũng nên nói thêm đây cũng là biểu tượng cho sức mạnh mà dân Sadat cho là tuyệt đối của mình. Ngự trị trên cổng thành, ở vị trí trang trọng nhất, có tạc một bức tượng thân người đầu sói khổng lồ trông vô cùng uy nghi. Đó là tượng Thần Milodi, vị thần bảo trợ cho tộc người Sadat. Trên thành có một cột cờ vút cao, hình trên lá cờ cũng là hình của thần Milodi, có lẽ đó là cờ hiệu của quân đội Sadat.

Bên trong thành là những bãi duyệt quân bạt ngàn với đông đảo quân đội chỉnh tề, vũ trang chu đáo. Chúng là đội quân tinh nhuệ nhất trong số vô vàn những đội quân của Sadat, được tập trung tại tòa thành có vị trí chiến lược này để chuẩn bị cho những nhiệm vụ cũng có tính chiến lược của tộc trưởng Andet. Chỉ huy đội tinh binh này là đại tướng quân Hatxan. Hắn là nỗi khiếp sợ cho những ai nghe qua tên hắn, bởi vì hắn sở hữu một bản lĩnh phi thường mà hiếm ai có thể có được. Sự tàn ác của hắn cũng ghê ghớm như bản lĩnh mà hắn có. Chưa từng nghe có ai có thể đánh thắng hắn và rất ít ai có thể thoát khỏi sự truy đuổi của hắn. Có thể nói hắn là một nhân tài vượt trội trong việc chỉ huy quân đội, và tài năng đó trở nên đáng sợ vô cùng khi đi kèm với tính hiếu chiến và nhẫn tâm của hắn, cũng như lại càng có hiệu quả hơn khi lại nằm trong tay lão tộc trưởng Andet tinh ranh. Cuộc đời hắn chỉ có hai việc làm duy nhất, đó là nghe lệnh và thi hành. Hắn là niềm tự hào và biểu tượng cho sự thiện chiến của tộc người Sadat và là kẻ mà lão tộc trưởng Andet tin dùng nhất trong mọi chiến dịch, mọi nhiệm vụ. Quả thật, hắn chưa bao giờ thất bại. Đó cũng là niềm kiêu hãnh riêng của hắn. Sự thất bại, đối với hắn là một điều sỉ nhục tệ hại nhất.

Bên trong tòa đại sảnh lớn nhất, nguy nga nhất, đường bệ nhất, nằm chính giữa thành, lão tộc trưởng Andet đang có cuộc vui với toàn thể những bề tôi của mình. Lão ta ngồi chễm chệ trên một cái ghế bọc lông thú lộng lẫy ở vị trí cao quý nhất. Trông lão ta thô thiển và hợm hĩnh. Lão ta mập, rất mập, da mặt chảy xệ xuống vì ăn uống quá độ và hưởng thụ quá mức, làm cho đôi mắt như bị khoét sâu vào trong. Có hai cái lỗ mũi tổ chảng hiện lên trên mặt lão mà không thể phân biệt được đâu là sống mũi đâu là da mặt, lại thêm nước da đen một cách khó tả của lão làm cho hình dạng lão trông càng thêm quái dị. Lão mặc áo choàng bằng lụa màu xanh dương và mặc áo trong màu trắng. Những thứ đó tương phản mãnh liệt với màu da của lão nên trông rất nổi bật và sặc sỡ. Bên cạnh lão là năm cô hầu gái đẫy đà túc trực rượu thịt, xoa bóp và quạt gió.

Sứ MệnhWhere stories live. Discover now