Chương 9 - Ngục tù

3 0 0
                                    

Đêm hôm ấy, căn cứ Liên Minh Chống Sadat được đặt trong tình trạng an ninh ở mức cao nhất. Trên thành đèn đuốc sang choang, những con đường dẫn vào trong thành được phong tỏa kín bưng trong phạm vi mấy dặm đường để đảm bảo rằng chỉ cần có một sự xâm phạm nhỏ lập tức sẽ bị phát hiện và tiêu diệt nếu như không rõ gốc gác. Bên trong thành tình hình còn căng thẳng hơn, lính canh tuần tiễu khắp nơi, bất kể ngày hay đêm, bầu trời được canh gác bởi nhưng tháp canh cao chót vót, với mức an ninh này, số lượng tháp canh đã tăng lên gấp ba lần. Đấy là bởi tộc trưởng Indiat, cũng là thủ lĩnh của Liên Minh đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, quy tụ tất cả các lãnh đạo của các tộc người thuộc Liên Minh, cùng với đủ các bộ nghành, các tướng lĩnh và cố vấn.

Những cuộc họp thế này gần như chưa từng xảy ra kể từ lần thiết lập Liên Minh vững chắc này. Lí do được indiat đề trong thư mời ghi hết sức ngắn gọn: "Arap đã bị bắt, họp khẩn cấp." Sau ba ngày thì tất cả đã có mặt đầy đủ, điểm nhân số có khoảng gần trăm người.

Cuộc họp diễn ra trong một hội đường rộng lớn của Liên Minh nằm giữa căn cứ. Ghế trong hội đường được bày thành hai dãy hình bán nguyệt, tầng dưới thấp, tầng trên cao quây lấy một bàn ở chính giữa dành cho chủ tọa. Tất cả cử tọa chia nhau lần lượt ngồi vào vị trí của mình. Tầng dưới là vị trí dành cho những chức sắc cao cấp nhất trong Liên Minh và các tộc trưởng các tộc người trong Liên Minh, tầng trên dành cho thống soái của hai mươi năm đạo quân trực thuộc Liên Minh và các cố vấn. Trong hội đường không thắp đuốc, trước mặt mỗi cử tọa chỉ có một ngọn đèn nhỏ màu vàng đủ để soi sáng khuân mặt họ, còn lại là một khoảng không tù mù. Có thể nói toàn bộ đầu não của Liên Minh đều ở cả đây.

Không khí rất căng thẳng, không ai nói với nhau lời nào, trái hẳn với cái vẻ rộn rã mỗi lần nhóm họp, tất cả đều im lặng chờ đợi.

Cuối cùng thì cánh cửa nhỏ ở phía cuối hội đường cũng hé mở, có một ngọn đèn nhỏ gắn trên cánh cửa ấy để cho người ta biết khi nào nó được mở ra. Indiat trên tay cầm quyền trượng đại diện cho quyền bính của thủ lĩnh, bước ra cùng với một thân tín bên cạnh. Người thân tín này cũng cầm một ngọn đèn nhỏ trên tay. Cả hai cùng bước về phía đại sảnh, tên thân tín đặt ngọn đèn lên chiếc bàn ở giữa dành cho chủ tọa rồi lui vào trong bóng tối. Indiat sừng sững đứng giữa tất cả, nét mặt đường hoàng, cất giọng nói:

"Chào tất cả anh em. Hôm nay tôi dùng quyền bính mà anh em đã tin cậy trao cho tôi để triệu tập anh em lại trong sự đoàn kết vì hòa bình. Để tất cả chúng ta cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề cấp bách đang đặt ra cho vận mạng của tất cả đồng bào của chúng ta. Tất cả anh em đều hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Arap của chúng ta đã rơi vào tay lão Andet ngay vừa khi có được chiếc Chìa Khóa Vàng. Theo tin tình báo hỏa tốc tôi vừa nhận được khi nãy, cậu ấy đã bị đem đi biệt giam tại vùng núi Aparet hiểm trở. Hiện chưa biết chúng sẽ làm gì với cậu ấy tiếp theo. Việc trước mắt mà chúng ta buộc phải làm, và phải làm cho được, đó là cứu cậu ấy thoát ra sớm nhất có thể."

Indiat nói tới đó thì ngừng lại, tên thân tín khi nãy từ trong bóng tối lại xuất hiện trao cho ông một cuộn da lớn rồi lại lui dô. Ông trải tấm da ra bàn, đó là một tấm bản đồ. Rồi ông chỉ tay vào một điểm có hình dáng mô tả một dãy núi trên bản đồ nói:

Sứ MệnhWhere stories live. Discover now