Missing

278 6 1
                                    

Lisa pov

Nandito ako ngayon sa park nag papahinga dahil araw araw kami Nag eensayo dahil malapit na ang digmaan at may mission kaming gagawin sa makalawa kaya Nag hahanda kami dahil pupunta kami sa darkness upang mag hanap ng impormasyun, at ang ipinag tataka ko lang ay yung Hindi sila Nag paparamdam manlang sa amin, parang may mali, baka may pinaplano silang mali.
Tatayo na sana ako nang may humampak sa likod ko at ang huling narinig ko ay -

Mission accomplished Sabi nya.

BLACK OUT.

Nagising ako sa maapoy na espasyo kaya parang hindi ako makahinga sa usok na pumapaligid sa lugar.

Will, will, will hello there princess. Sabi ng lalaking nag salita sa unahan ko at hindi ko pa nakikita ang muka nya dahil sa usok.

Who are you? And I'm not a princess! Sabi ko sa kanya kaya napatawa naman siya ng malakas.

You don't know? Ok I just want your magic. Sabi nya at umalis sa harapan ko at bago siya lubosang makaalis ay may sinabi siyang katatagang nag pagulo sa utak ko.

I'm king Kristof, put that on your mind my niece.

Kristof? Niece? Is he my uncle? Ahhhgggg! I'm going crazy, please help me!

Zach pov

Nag papractice kami ngayon at napapansin ko lang, bakit wala si Lisa, siya pa nga palagi ang unang pumopunta dito, baka may ginawa lang.

After exercise.

Naka upo kami ngayon sa upoan at pinupunasan ang mga pawis namin dahil sa pag eexercise namin kanina.

Guys, nakita niyo ba si lis? Kanina ko pa siya hinahanap hindi ko siya nahanap? Tanong ni Josh kaya napa isip ako bakit ngaba?

Wala rin siya sa kwarto niya kanina, akala ko nga nandito na siya, dahil siya lang naman ang palaging una dito. Sabi ni rose napatango naman kaming lahat dahil sa sinabi niya.

May masamang kutob ako. Sabi ni hope kaya napalingon kami lahat sa kanya.

Don't tell me- Hindi natuloy ang sasabihin ni jisoo dahil tumanggo kaagad si hope at doon na bumuhos ang mga luha nang mga girls at kami naman ay naka yuko lang ang ulo, ramdam ko rin ang pag galit ni Josh.

Let's rescue her Sabi ni momo kaya napaangat ang mga ulo namin lalo na si Josh.

Let's go Sabi ni Josh at umalis kaya tumanggo nalang kami, wala na kami magagawa nandon si Lisa sa darkness.

Josh pov

Please be safe lis, I'll going to rescue you, we going to rescue you.

Jennie pov

Nag nabalitaan ko ang nangyari ay dalidali akong lumipad patungo darkness at Alam ko rin na pupunta rin doon sila Verron kaya nag gawa ako ng clone ko upang bantayan sila kaya wala na akong poproblemahin.

Habang lumilipad ako ay may binulong si taennie siya ay isang fairy at pag mamay ari ko siya at ang mapapangasawa ko balang araw.

Princess bilisan mo na, nanganganib si princess Lisa. Sabi ni taennie kaya Mas lalo Kong binilisan ang pag lipad ko.
Hanggang sa nakita ko na ang kaharian ng darkness kaya dalidali akong lumapag sa matagong eskinita.

Mag pahinga mona kayo alam kong pagod kayo sa pinagawa ko sa inyo kanina. Sabi ng lalaki na parang leader nila, at tamatama ang pag dating ko dahil mag papahinga sila kaya pwedi kong kunin ang pagkakataon na ito upang iligtas si lis.
Hinintay ko silang maka tulog para umpisahan ko ang aking gagawin.
At Hindi naman ako na bigo dahil naka tulog silang lahat kaya dalidali akong pumuntabsa kanan nila upang Maka tawid at maka punta sa under ground pero bago yun may napansin akong Diamante kaya dalidali ko itong kinuha at nilagay sa bulsa ko at agad na umalis.

Ng maka abot na ako doon sa under ground ay agad naman akong nag tago sa madilim na silid dahil may mga naka bantay at alam ko rin na ang isang silver na door doon ay kung saan kinulong si lisa.

Nag isip naman ako ng idea upang maka pasok doon,
At ang na isip ko ay pag einvisible kaya dali dali ko itong ginawa at nag.

Lakad*

Iwas*

Lakad*

Lakad*

Iwas*

Lakad*

Iwas*

Iwas*

At naka rating din ako doon hinintay kong tumalikod sila at dali daling binuksan ang pinto upang makita ang isang silid na may maramong dugo sa paligid at ang tanging nag seselbing ilaw ay ang kandila na naka sabit sa dingding at ito ay tinuturo ang Daan upang maka punta sa kulungan nila.

Habang tinatahak ko ang daan ay may nakikita akong mga sandata, dagger, at iba pa na nakasabit sa dingding.

Ng may nakita Kong pinto ay dali dali ko itong binuksan at nakita ko doon si lisa na naka upo Habang binabalot siya ng lubid.

Well, well, well I except na sasagipin mo ang kapatid mo, my nieces. Sabi nya at pinalipad ang inuopuan si lisa at dinala niya ito patungo sa tabi niya.

Don't touch her. Madiin kong sabi ng hahawakan niya ang lisnge nito.

OK, but give me your power so I will exchange this beautiful girl to you. Sabi nya na may pagka sabik.

No way. Sabi ko at inataki siya at kanya ring sinanga.

Nah, nah, nah, you can't defeat me cause you don't know how to work your magic. Sabi nya kaya napa smirk ako at kanya namang ikinunot.

Your wrong sabi ko at tinira sa kanya ang crystal na binuo ko at sa kanya ring mag wakas, kaya dali dali ko rin kinuha si lisa at dinala sa secret house ko.

Verron pov.

Nag lalakad kami ng may nag Salita sa isip ko through telepathy.

Ver lisa is safe now, so you can go to school now cause it's dangerous out there.

But, what I'm going to say to them? Ako.

Just say na nandito na si lisa sa School dinala ko siya dito sa clinic,at ako ay aalis na.

OK, love you, take care.

Love you to Ver, always take care too.

*****************

Sorry guys, that's all for now.

Sorry din, dahil minsan Nag eenglish ako nasanay kasi ako sa School namin may nilalaro kami na 8 hour speaking English so that's all.

Love you.

The four powerful long lost princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon