Prologue

69.9K 1K 59
                                    

UMIWAS agad ako ng tingin sa mga mata niyang katunog din ng apyeledo niya. He has a green emeral eyes at kapag malayo ka tanaw na tanaw mo kung gaano siya ka gwapo at kaganda ng mga mata. Hindi ko lang naman akalain na sa huling pagkakataon magpapa ubaya ako at maaangkin. Narinig ko ang usapan nila ng kuya vins, hindi pwedi patulan ang kapatid ng kaibigan and i feel guilty for kuya vins. He honestly wants to protect me from hes friends, sabi pa nga niya saakin noon wag ko daw titigan sa mga mata ang kanyang kaibigan kasi mga dengerous sila. Ginawa ko naman yon'noon kaso nga lang sa isang evilgreen na katulad ni evra? Malabo.

Suot suot niya ang pangkaraniwan niyang kasuotan na khaki short at nakapag t-shirt lang ng v-neck. Hindi ko ipagkakaila kung gaano siya ka attracted at lalo na kapag ngumingiti. Hindi ko lang siya mangitian, kasi baka makahalata si kuya. Nasa sala kami ngayon at katulad lang ng parati nilang ginagawa ng mga kaibigan niya ay umiinom at nakiki pag bonding session. They can sing, they have many talents hindi lang halata minsan kasi masusungit sila. Tumayo ako para kumuha ulit ng eyes cube sa ref, hindi ako umiinom kasi sabi ni kuya bata palang ako, sabagay i'm 3rd year college na sa mata niya baby lang ako. Hmmp!


Sa kalagitnaan ako ng pagkuha ng ice cube ng may tumabing sa buhok ko sa aking leeg at hinalikan ako ng marahan duon. Rinig ko yong tunog at pag amoy niya na animoy na-miss niyaa ko. Pinaharap niya ako sa kanya at hinalikan sa mga labi. Sino ba ako para tumutol? Alipin ako ng mga labi ng lalaking to. Nang hindi na ako makahinga ay ako na ang pumutok ng mga halikan namin. Nag baba ako ng tingin. "S-stop it, nasa bahay tayo." May hawak hawak siyang bote ng beer at basta niya lang iyon ibinaba sa sink ng lababo at bumuntong hininga.


"I hate it when you're acting like that."

"B-bumalik na tayo sa sala."

Pinutol niya ang aking mga sasabihin.

"Siguro naman hindi mo ako itatago pag wala ang kuya mo?"


Nakagat ko ang labi ko at sa sahig na nakatingin. Ano pa ba ang bago? Palagi nalang kami nag aaway tungkol dito. Alam niya una palang na ayaw ni kuya sa-kanya bilang shota ko. Kilala daw siya ni kuya na matinik sa babae at baka masira lang ang pagkakaibigan nila pag nalaman niya to.

"Kailan pa ba kita itinago kapag na sa public?" Lingon ko sa kaniya mababa lang ang boses na binigay ko. Hindi ako galit, hindi ako marunong magalit sa kaniya. "Sa tuwing na sa condo mo ako, malaya ka naman na ginagawa ang lahat sakin." Pabulong na huling sabi ko.

Sa loob ng dalawang taon na may relasyon kami? Hindi malabong hindi niya ako makuha sa isang iglap lang. Kapag ngumiti lang siya saakin agad agad bibigay ka. Kaya lahat imposibling hindi mangyari, hindi nga niya alam na gumagamit ako ng pills kasi nagagalit siya.

"Sige na, matutulog na ako." Iniwan ko siya roon para wala ng away na magaganap..

"Heto na ang ice cube niyo, sige na kuya matutulog na ako." Hinalikan ko si kuya sa pisngi agad na tumango. Ang mga ka groupmates kong babae ay agad na sumunod saakin. Nasa isa silang mini sala ng bahay namin, hindi daw sila umiinom baka pagalitan ng mga magulang nila.

...

Umaga na at si kuya ang nag hatid saakin sa school. Ang mga ka klase ko sinundo sila ng mga driver nila. Sabi ni kuya ipapasundo lang ako sa driver but i immedietely refused him sa tuwing hapon kasi si Evra ang sumusundo saakin at dinideretso ako sa condo para duon gumawa ng milagro. I know I'll be punish for lying to my kuya, pero mahal na mahl ko naman ang lalaking iyon.


"M-may gagawin kami sa bahay ng ka klase ko mamaya, mga 8pm pa ata ako makaka uwi. Dont worry alam mo naman na uuwi ako."


"I know, good girl ka eh. Sige na baka ma late ka." Muntikan pa ata ako mabilaukan sa good girl na yan, god forgive me for lying to my kuya. Alam niya na mahal na mahal ko siya.

That man 6: Evra EvilgreenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon