Chapter 4
Kahit tinatamad ako at gusto ko parin pumasok ayokong maulit na naman na kahit nag aaway kami dinadala ko pa sa school, immatured.
Bumangon ako at nag shower, ilang mimuto ako duon at pagsapit ng 6:45 bumaba na ako at nakita si kuyang naka business attired, he's going to work. Nagluto na ata siya ng breakfast so ako, taga kain lang ang good girl ko na mang kapatid. Ngumuti si kuya habang nag babasa ng mga files sa cellphone niya. I always told him na wag mag cellphone tuwing may pagkain sa harapan. He's listening naman kaso ngayon mukhang mahalaga 'to.
"Are you and Ellie's still have communication?" Napatigil siya sa pagbabasa. He reach out his coffe at wala sa oras na napa inom siya.
"She's in Austrilia right? Na follow ko siya sa instagram ang ganda na niya." Di nag salita si kuya, wala akong alam kung bakit nandoon si Ellie pero sa pagkaka-alam ko they're best of friends.
Elementary palang.
"Hmm." He's smiling, I love kuya's smile and he's so happy.
Pagkatapos ng breakfast hinatid na niya ako sa school with warning na uuwi ako ng maaga, he will be late daw at mukhang sa condo niya siya makaka-uwi. Sinabi niyang pag hindi daw niya ako masundo ang kaibigan niya na daw ang susundo sakin.
"Ang ganda niya talaga no' pinagpala sa kagandahan."
"Shit, I want to have picture with her talaga kaso nakaka-hiya ang fame niya talaga."
"She's one of a kind, hindi siya snobber ang daming gustong mag pa picture sa kaniya at umu-oo naman siya."
I heard that everyday, araw araw akong nakakarinig ng pampapuri at mga bash, o panglalait. Na maganda lang naman daw ako kasi may half ako, marami padin daw mas maganda sakin kaya bakit pa nila ako pag aaksayan ng panahon?
Like girl, wala akong paki sainyo. I'm happy and all of that shit I could've heard I just ignored it, that's it.
Walang mapapala kapag pinatulan ko sila, di naman nababawasan ang kagandahan ko. Nandito ang lahi ko, mananatili 'yon. Hindi gaya nilang uhaw lang magpa fame, feeling maganda at walang nai-bubuga.
Nasundan pa ng ilang mga papuri sakin, na maganda ako. Na sexy, ideal girl at habulin ng mga lalaki. Mukhang iilan lang sa mga studyante dito na kilala kung sino ang boyfriend ko, para sakin walang masamang alam nila para naman mas ma-aware sila.
Pero iyong mismong taga hanga ni Evra ang nagpapa down sakin, sila mismo ang walang may gusto sa'kin. Dahil tahimik lang ako, i didn't take it seriously just ignore it. Pag pasok ko sa room anduon na si ali nagbabasa ng mga lectures namin kahapon.
"Ali.." tumango siya at mukhang nakarinig ng hindi maganda sakin, she's my hero kapag may mga bashed at hindi magagandang sabi sabi sakin ang naririnig niya.
"Ano naman ngayon?" Nag pout ako.
"Pigilan mo lang ako this time Evi, I will f*cking kill them all. Sinabi ba namang nakita kang nakikipag sex sa kotse ni Evra kagabi? Masasapak ko sila e.".
"H-ha?" Nagulat lang ako kaya na utal ang aking pagsasalita.
"Naririnig ko na namang tsimis sa ibang faculty na kaladkarin ka. Na marupok ka na hayok ka sa sex dahil isang kalabit palang ng boyfriend mo sayo bumibigay kana."
"H-hindi totoo iyan."
"Talaga! They're never knew na nakikipag sex ka lang sa kama."
BINABASA MO ANG
That man 6: Evra Evilgreen
RomanceEvi couldn't imagine without Evra in her side, she's happy and contented being with him. But the question is, would she handle that will she find out that Evra has a secret? A big secret that could ruin their relationship, a deep dark secret. That...