Chapter 5

25.4K 625 41
                                    

Chapter 5


"Ayiie, bagay talaga sila pag nagkabalikan 'yan maraming magiging little Evra and Sharra sa future."

"Yes naman, comeback is real."

"Hala totoo ba 'to? They are together again? Excited to shipp them."


Ang dami daming mga comment at sobrang sakit sa part ko 'yon. Makitang mas gusto nila si Sharra para sa iba? Mas double kill pa 'yon. Ayokong umiyak dahil nandito si kuya sa harapan ko habang kumakain, he was silent at mismi ako hindi nag sasalita.






"May klase ka ba bukas?" Tumango ako last day na ng klase at weekends na balak ko sanang mag sleep over kina Ali, para duon ibuhos ang iyak.

Ali will help me, she's my motivation at all.

"Sige at hindi ako makaka-uwi nitong weekends, may aasikasuhin ako."

I nodded at him.

"I will sleepover at Ali's house." Ngumiti siya at tumango. He's supportive at gusto nga niyang magkaroon ako ng boyfriend at para may mag aalaga naman daw sakin. I do love kuya on how he was supportive on me, walang halong biro mahal na mahal ko siya.

Pagkatapos namin kumain pumunta ako sa taas at si kuya na ang nag hugas ng pinag kainan namin, he said he want to have a maid at kahit papa-ano may mag aalaga sa penthouse namin pag nag condo na ako. I told him na gusto ko mag condo at hindi naman na ako bata para hindi mai-manage ang gano'n. He's really happy dahil unti unti na daw ako lumalabas sa lungga ko, because I hate being malayo kay kuya feeling ko nag iisa lang ako kaya sinabi ko pag nag 4tt year college ako this next school year kukuha na ako ng condo.


Umupo ako sa kama para titigan lang ang mga positives comments na nasa instagram ni Sharra, ang kinaiinisan ko Sharra is being proud pa talaga? Kahit alam niyang may nobya na si Evra. I really hated her, sinabi niyang inagaw ko si Evra which is not. Si Evra ang umudyok sakin na gustuhin siya no. We're like a brothers and sisters way back a year ago, kaso he likes me and he want me for real. Akala ko noon hiwalay na sila tapos I was refused him, ayokong makasira ng relasyon.


Sabi naman ni Evra hiwalay na sila sadyang nag hahabol lang talaga si Sharra, what a desparate bitch.

In-stalk ko ang profile ni Evra, I was scrolling through in his profile. May magagandang captures at hindi talaga ako marunong magalit sa kaniya, lalo na itong instagram photos niya ay nilalaman ay ako dahil iyong profile niya ay ako din, ano pa ba ang pwedi n'yang itago sa publiko diba?


Tinawagan ko siya at ilang oras din kami hindi nakaka pag usap. He's being childish again, nagiging immatured at isip bata siya pag galit.. ang daming gustong mangyari para lang magalit ako.


Finally he answered my call I clear my throat and I was about to speak-- but.


"Why are you calling? You were sleeping at this moment, weren't you?"

Ngumiti ako awts ang sakit naman. Aayokong masaktan at intindihin ko siya ano man ang mangyari.

"I saw your comment and likes Sharra's photo, ang ganda niya duon."





Hindi siya nagsalita he was silent. Gustong sumabog ng puso ko kasi sa twuing nag aaway kami? Mas mataas pa sa pangarap ko ang pride niya.

Ang pride niya, putangina lang.

"What are you doing pala? Kumain na ako at kausap ko si kuya kanina." Himiga ako at inayos ang kama ko. "Na miss na kita tuloy, sana kasi sinundo mo na lang ako eh. Atsaka susunduin mo naman ako bukas di'ba? I really miss you ilang oras lang tayo di nagkita feeling ko--"

That man 6: Evra EvilgreenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon