Chapter 3

26.3K 659 27
                                    

Chapter 3

SPG

Naisipan kong mag muni muni sa terrace habang si kuya ay nasa sala at may ginagawa, gusto ko sanang tawagan si Evra kaso mukhang galit siya sakin at halata ko naman kanina, wala siyang imik.



Binuksan ko ang instagram ko at bumungad sa'kin ang mga tags at mention. Napalunok ako ng makita ang mga kalalakihan kanina na nag pa pictures sa'kin they tagged me while the captions is 'My crush' nakagat ko ang labi ko gusto ko sana sirain na at wag nalang mag instagram at mag facebook pero 'yon lang kasi ang panlibangan ko.

Ayokong nag aaway kami kaya nag pasya akong I text siya.

"Hi, goodevening kumain kana ba?" I hit sent. Nag hintay pa ako ng ilang minuto bago siya nag reply, I saw his message only with this

"?"

"Anong ganito "?" I asked him gusto ko magka ayos kami.

Bigla siyang tumawag at kinabahan ako bago sinagot.

"Anong gusto mo Evinia?" Hala, galit ka ser? Evinia talaga? Full name?

Tumikhim tuloy ako bago nagsalita. "W-wala naman."

"Don't fuck with me Evinia." Hala nag mura na siya.


"Sorry, ano ba kinagagalit mo?" I asked him calmly.

"Hindi mo alam?" He's deep baritone voice made me gasped. Ayoko sanang mag tanong, pero heto na eh.

"H-hindi." Kahit may alam na ako.

"Bumaba ka nasa labas ako ng penthouse niyo." He said tapos pinatay ang tawag. While I looked at my cellphone nakatulala parin ako.

He's mad.

Dahan dahan akong bumaba kinuha ang jacket sa aparador at nag paalam kay kuya na lalabas saglit, he's good kuya at sa mga ginagawa kong ganito hindi niya alam at mukhang wala talaga siyang balak na malaman.

He's not mad naman kapag may naririnig siyang nanliligaw sa'kin masaya nga siya eh, pero hindi ko lang alam kung patungkol sa kaibigan niya. Paglabas ko yumakap ang mga braso ko sa sarili ko, ang lamig.

Nakita ko siyang nakatayo malayo sa gate namin sapat na para makita siya ng ilaw na galing sa mga poste. Napalunok ako dahil may sigarilyo na naman siya sa labi, he's not smoking at ayaw na ayaw niyang nakikita ko siyang naninigarilyo. Dahan dahan akong lumapit sa kaniya at nakita ko ang pag didilim ng mga mata niya.


"Gabi na ah--" nagulat ako at napa atras  ng konti dahil sa ginawa niya. Tinapon niya ang cellphone niya sa paanan ko at madilim na nakatitig sa mga mata ko.


"S-sorry.." mang iyak iyak kong napatitig sa kaniya, iyong kaba ko habang kausap siya sa text hindi ko pa gaano maramdaman pero ngayong kaharap ko na siga, I was like a kid waiting for his responses.

Lumabas ang konting luha sa mga mata ko pati boses ko hindi ko kayang ilabas. Galit siya at alam ko 'yon, kasalanan ko naman ang dami ko pang kasalanan.


"Get in the car." Walang emosyon na sabi niya, nakatitig ako sa sigarilyong hawak niya at inapakan 'yon. Mabilis na hinila niya ako at napasubsub ako sa upuan ng kotse niya.


Mabilis niya akong kinandong at hinubad ang aking damit naka sando lang ako sa loob ng jacket ko at mabilis n'ya 'yon tinaas.

Lasing siya, naamoy ko ang malakas na amoy ng alak sa labi niya.


That man 6: Evra EvilgreenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon